10 thành phố an toàn của châu Âu để du lịch năm 2024

  • Home
  • 10 thành phố an toàn của châu Âu để du lịch năm 2024
10 thành phố an toàn của châu Âu để du lịch năm 2024

10 thành phố an toàn của châu Âu để du lịch năm 2024


Đứng đầu là Reykjavik của Iceland, tiếp đến là Copenhagen của Đan Mạch, Dublin của Ireland là những thành phố có chỉ số an toàn cao để đi du lịch trong năm nay. Danh sách này có 10 thủ đô của châu Âu mang nền văn hóa trung cổ với thiên nhiên tuyệt đẹp do The Institute for Economics and Peace (IEP) xếp hạng theo mức độ an toàn của mỗi quốc gia.

10. Zagreb của Croatia

Zagreb là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Croatia. Đây là thành phố có vẻ đẹp vượt thời gian và di sản văn hóa thịnh vượng từ thời La Mã. Kiến trúc độc đáo của Áo và Hungary từ thế kỷ XVIII, XIX có mặt khắp thành phố. Ở đây có nhà thờ St. Mark từ thế kỷ XIII và nhà thờ Zagreb với hai ngọn tháp theo phong cách Gothic. 

Đến Zagreb, du khách sẽ yêu thích ẩm thực truyền thống, chợ nông sản đầy màu sắc, những con đường lát đá cuội, cuộc sống về đêm sôi động và nhất là chi phí thấp. Đây cũng là một thành phố an toàn, vào ban đêm luôn có sự hiện diện của cảnh sát.

Đến Zagreb từ tháng 4 – tháng 9 là đẹp nhất. Các điểm nên đến: sở thú Zagreb, công viên Maksimir, nhà thờ St. Mark, chợ Dolac, bảo tàng Broken Relationshi.

9. Helsinki của Phần Lan

Đến thủ đô Helsinki, du khách nhất định phải thử các món ăn, thăm những nhà thờ có kiến trúc độc đáo; đến đường Mannerheimintie để vào các bảo tàng, nhà hát, cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng đẹp lung linh. Người dân ở Helsinki nói được tiếng Anh nên du khách sẽ không gặp khó khăn khi giao tiếp.

Hãy đến Helsinki từ tháng 5 – tháng 9. Những nơi đến tham quan: Linnanmäki, Suomenlinna, nhà thờ Helsinki, bảo tàng quốc gia Phần Lan, bảo tàng nghệ thuật Ateneum.

8. Praha của Cộng hòa Séc

Praha được biết đến với quảng trường Old Town, nơi dành cho những người yêu thích lịch sử và cũng là nơi mơ ước của người yêu sách, vì có các thư viện, hiệu sách và tác giả nổi tiếng thế giới. Ở Old Town, du khách sẽ xem đồng hồ thiên văn thời trung cổ năm 1410 tại Tòa thị chính cũ với chương trình biểu diễn hàng giờ mang tên “Chuyến đi của các Apostles”. Các nhà thờ Gothic, các tòa nhà theo phong cách baroque đầy màu sắc, cầu Charles được coi là lãng mạn và đẹp nhất ở châu Âu. Nhưng trên hết, Praha là một thành phố an toàn với tỉ lệ tội phạm thấp và du khách sẽ cảm thấy thoải mái khi đi bộ một mình ngay vào ban đêm.

Thời gian đẹp nhất để đi là tháng 4-5 và tháng 9-10. Điểm tham quan hàng đầu gồm: quảng trường Old Town, lâu đài Praha, cầu Charles, đồng hồ thiên văn Praha, bảo tàng Národní.

7. Bern của Thụy Sĩ

Bern xinh đẹp được UNESCO công nhận là nơi nên đến ở châu Âu. Được bao quanh bởi sông Aare, Altstadt hay Old Town Bern, nơi đây có các kiến trúc thời trung cổ nhìn ra dãy núi Alps. Đến Bern, du khách không thể bỏ qua công viên gấu hay còn gọi là Bärengraben, những con đường lát đá cuội, cửa hàng cổ kính, quán cà phê và nhà hàng. Phong cảnh đồi núi tuyệt đẹp và những khu rừng tươi tốt là những điểm tham quan nên đến.

Từ tháng 5 đến tháng 10 là thời gian đẹp nhất để đến Bern. Điểm tham quan hàng đầu gồm: Bärengraben, UNESCO – Phố cổ Bern, Zytglogge, bảo tàng lịch sử Bernisches.

6. Ljubljana của Slovenia

Những bảo tàng, những bức tranh và tác phẩm điêu khắc của người Slovenia đang chờ đón du khách ở Ljubljana. Ẩn mình giữa biển Adriatic và dãy Alps, Ljubljana có vẻ đẹp thời trung cổ cùng di sản văn hóa phong phú. Ở đây, du khách không nên bỏ qua các quán cà phê xếp hàng dài để được uống tách cà phê ngon. Lâu đài Ljubljana, chợ trung tâm và cầu Rồng chỉ là một trong những điểm tham quan hàng đầu mà du khách nên đến. Ljubljana cũng là một thành phố an toàn mà ai cũng thấy thoải mái đi lại.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm là tháng 4, tháng 5 hoặc tháng 9, tháng 10.

5. Lisbon của Bồ Đào Nha

Theo khảo sát của ABTA – hiệp hội các đại lý du lịch và công ty lữ hành thì Lisbon là điểm du lịch tiết kiệm nhất. Thành phố ven biển có đồi núi này nổi tiếng với các tòa nhà màu hồng phấn và lâu đài São Jorge nằm trên đồi. Du khách sẽ bị mê hoặc bởi gạch trang trí đầy màu sắc tại bảo tàng quốc gia Azulejo và kiến trúc tuyệt đẹp của thành phố có từ thời La Mã. Vào ban đêm, việc dạo chơi ở Lisbon tương tương đối an toàn, quận trung tâm thành phố có nhiều đèn đường.

Thời gian tốt nhất để đến Lisbon là tháng 3-5 hoặc tháng 9-10. Các điểm tham quan nên đến: Castelo de S. Jorge, bảo tàng quốc gia Azulejo, chợ Time out Lisboa, tháp Belém.

4. Thủ đô Viên của Áo

Là một trong những thành phố an toàn nhất để ghé thăm ở châu Âu, Vienna có cảnh sát tuần tra ở những con đường trung tâm, đèn luôn sáng trên các tuyến đường nên đi bộ an toàn vào ban đêm. Vienna cũng được bình chọn là thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Ở đây chất lượng cuộc sống cao, di sản văn hóa phong phú (có Mozart, Beethoven và Sigmund Freud), an ninh kinh tế và ẩm thực đẳng cấp thế giới. Khi đến Vienna, du khách nên khám phá các cung điện hoàng gia và kiến trúc thời trung cổ được bảo tồn rất tốt.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 4-5 hoặc tháng 9-10. Các điểm tham quan hàng đầu: cung điện Schönbrunn, nhà thờ St. Stephen, vòng đu quay khổng lồ Vienna, cung điện Belvedere.

3. Dublin của Ireland

Dublin là nơi có những quán rượu Ireland đích thực. Nằm ở cửa sông Liffey, thủ đô của Ireland có những tòa nhà từ thế kỷ XIII, có nhà thờ St Patrick được thành lập vào năm 1191. Ngày Thánh Patrick được tổ chức vào tháng 3 để tôn vinh thánh Patrick, vị thánh bảo trợ của Ireland. Dulin là một thành phố an toàn. Người Ireland ở đây nổi tiếng hiếu khách và để thấy điều đó du khách hãy vào một quán rượu.

Thời gian tốt nhất để Dublin là từ tháng 6-8. Những điểm tham quan hàng đầu: nhà thờ St Patrick, lâu đài Dublin, Guinness Storehouse, bảo tàng Rượu Whisky, bảo tàng quốc gia Ireland – Khảo cổ học.

2. Copenhagen, Đan Mạch

Năm 2023, Đan Mạch đứng đầu các quốc gia an toàn nhất để nghỉ hưu với mức lương dưới 2.000 đô/tháng. Ở đây có tỉ lệ tội phạm rất thấp và nền kinh tế vững chắc. Copenhagen có được những điều này, với mức độ tin cậy cao của người dân. Nằm trên quần đảo Zealand và Amager, thủ đô của Đan Mạch là sự kết hợp tuyệt đẹp giữa kiến trúc hiện đại và trung cổ. Du khách nên khám phá quận Frederiksstade, một quận cổ xưa có từ thế kỷ XVIII. Ở đây có cung điện Amalienborg và một số tòa nhà mang phong cách xưa.

Thời gian tốt nhất để di là tháng 4 và tháng 10. Điểm tham quan hàng đầu: cung điện Amalienborg, Bảo tàng quốc gia Đan Mạch, tháp Round.

1. Reykjavik của Iceland

Reykjavík đứng đầu danh sách 10 thành phố an toàn nhất ở châu Âu để du lịch vào năm 2024. Đến thủ đô Reykjavík để khám phá nền văn hóa Viking bảo tàng Saga. Từ mái vòm kính Perlan xoay nằm trên đỉnh đồi Oskjuhlid, du khách sẽ ngạc nhiên trước khung cảnh của vịnh Faxaflói và những ngọn đồi xung quanh. Cuộc sống về đêm của Reykjavík cũng sôi động và là nơi tổ chức Iceland Airwaves, một trong những lễ hội âm nhạc hay nhất ở Bắc Âu. Reykjavík được bao quanh bởi thiên nhiên tuyệt vời, là điểm đến hoàn hảo để tận hưởng và khám phá văn hóa Iceland, trong đó có bắc cực quang.

Thời gian tốt nhất để đi là tháng 6-8 (để thấy mặt trời nửa đêm) hoặc tháng 9 và tháng 3 (để ngắm cực quang).





Du thuyền 5 sao Hạ Long