8 điểm được phép chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long

  • Home
  • 8 điểm được phép chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long
8 điểm được phép chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long

8 điểm được phép chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long


Ngày 26/6, UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã ban hành Quyết định 6643/QĐ-UBND về việc quy định khu vực, tuyến hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak, chèo đò tay (thuyền nan) trên vịnh Hạ Long.

Theo quyết định này, có 8 điểm khu vực trên vịnh Hạ Long gồm: Ba Hang, Hang Luồn, Hồ Động Tiên và Hang Trinh nữ, Vụng Tùng Sâu, Cửa Vạn, Vung Viêng, Hang Cỏ và khu vực Cống Đỏ – Trà Sản được tổ chức kinh doanh dịch vụ chèo thuyền kayak và chèo đò tay. Mỗi khu vực này có từ hơn 100 đến 200 thuyền kayak và đò tay hoạt động với ranh giới xác định rõ ràng.

Cheo Kayak Halong
Du khách trải nghiệm chèo thuyền kayak trên vịnh

Cụ thể, tại Ba Hang, diện tích khoanh vùng cho dịch vụ kayak và đò chèo tay là 16,7ha với số lượng tối đa là 55 kayak, 60 đò tay. Tại hang Luồn, diện tích khoanh vùng là 11,84ha với số lượng 100 kayak và 30 đò chèo tay. Tại hồ Động Tiên và hang Trinh Nữ, diện tích khoanh vùng là 82,62ha, số lượng 405 kayak. Tại vụng Tùng Sâu, diện tích khoanh vùng là 76ha, số lượng 155 kayak và 30 đò chèo tay. Tại Cửa Vạn, diện tích khoanh vùng là 78,27ha, số lượng 200 kayk và 30 đò chèo tay. Tại Vung Viêng, diện tích khoanh vùng là 50,22ha, số lượng 200 kayak và 60 đò chèo tay. Tại hang Cỏ, diện tích khoanh vùng là 43,22ha, số lượng 150 kayak. Tại Cống Đỏ- Trà Sản, diện tích khoanh vùng là 62,42ha, số lượng 200 kayak.

Với việc công bố công khai tuyến, khu vực được hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak và chèo đò tay trên vịnh Hạ Long, loại hình dịch vụ này sẽ được quản lý chặt chẽ hơn, đảm bảo an toàn hơn cho du khách khi đến tham quan vịnh Hạ Long.

Hiện nay, trên vịnh Hạ Long có khoảng 1.500 thuyền kayak đang hoạt động, trong đó khoảng 300 chiếc được lai dắt, lắp theo tàu du lịch nghỉ đêm.

Như vậy hoạt động chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long chính thức được hoạt động trở lại sau khi UBND thành phố Hạ Long ra thông báo việc dừng hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak của khách du lịch trên vịnh Hạ Long từ ngày 1/4.

Theo: Báo Quảng Ninh

Nếu bạn quan tâm: Trải nghiệm với chèo thuyền kayak khám phá Vịnh Hạ Long





Du thuyền 5 sao Hạ Long