Ba cánh đồng lavender nổi tiếng thế giới

  • Home
  • Ba cánh đồng lavender nổi tiếng thế giới
Ba cánh đồng lavender nổi tiếng thế giới

Ba cánh đồng lavender nổi tiếng thế giới


Cánh đồng lavender tại Hokkaido (Nhật Bản), Provence (Pháp) hay Mayfield (Anh) được mệnh danh là “thánh địa” hoa oải hương, thu hút du khách nhiều nơi tới thăm.

Loài hoa mùa hè này thu hút du khách bởi sắc tím chủ đạo, mọc trải dài thành cánh đồng và mang mùi hương thoảng nhẹ đặc trưng. Bên cạnh đó, từ lâu, lavender (oải hương) đã trở thành loài hoa mang tính biểu tượng cho tình cảm thủy chung, son sắt.

Thung lũng hoa lavender ở Hokkaido

Sắc tím rực rỡ của hoa lavender ở xứ sở mặt trời mọc. Ảnh: Freepik

Từ tháng 7 đến cuối tháng 8 hàng năm, hòn đảo Hokkaido thuộc vùng Furano khoác lên mình sắc tím của hoa oải hương. Là hòn đảo lớn thứ hai tại Nhật Bản, mỗi năm Hokkaido thu hút hàng nghìn khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng hoa oải hương nhuộm tím đường chân trời.

Được đánh giá nổi bật nhất Hokkaido là nông trại Tomita. Nơi đây, hoa oải hương được trồng thành nhiều luống thành hình cầu vồng chạy thẳng tắp đến chân núi lửa Tokachi. Ngoài ra, nông trại này còn có những quán cà phê nhỏ nằm ẩn mình giữa cánh đồng hoa rộng lớn. Sau khi ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng gia đình và bạn bè, du khách có thể tham quan quy trình chiết xuất tinh dầu, thưởng thức kem lavender mát lạnh và ngắm nhìn những cánh hoa đang đến độ bung nở.

“Thiên đường” oải hương Provence nổi tiếng

Thời gian đẹp nhất để ngắm hoa oải hương của Pháp là từ tháng 6 đến tháng 8. Ảnh: Rockcafe

Được mệnh danh là “thiên đường tím”, Provence thu hút hàng nghìn du khách mỗi dịp hè về, độ giữa tháng 6 đến tháng 7. Bạn có thể lựa chọn một địa điểm nổi tiếng ở thành phố này như Luberon, Gordes, Valensole… để ghé thăm và tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này.

Cách Aix-en-Provence khoảng một giờ đi xe, hàng chục cánh đồng hoa oải hương trải dài trên những ngọn đồi của cao nguyên Valensole là những gì khách du lịch mong chờ chiêm ngưỡng nhất. Bạn cũng có thể theo chân chuyến xe chở hoa oải hương vừa được cắt đến xưởng sản xuất các sản phẩm từ loài hoa tím này. Ở đó, những món quà lưu giữ hương thơm, màu sắc của lavender được bày bán cho du khách mua về lưu niệm hoặc làm quà tặng.

Mayfield tím biếc xứ sở sương mù

Cánh đồng oải hương Mayfield thu hút du khách bởi sắc tím nồng nàn. Ảnh: TripAdvisor

Bên cạnh Nhật Bản và Pháp, nước Anh cũng là quốc gia sở hữu nhiều vườn hoa lavender thu hút hàng nghìn lượt khách tới thăm vào mỗi dịp tháng 7. Đặc biệt, Mayfield là vườn hoa oải hương lớn nhất Anh, được chia làm 3 khu vực chính: trồng hoa, nhà kho và bán quà lưu niệm, mỗi nơi đều mang đến vẻ đẹp riêng biệt. Cánh đồng có diện tích hơn 100.000 m2, bắt đầu trồng hoa oải hương từ thế kỷ 18-19.

Tuy không được biết đến nhiều như cánh đồng oải hương ở Provence nhưng Mayfield vẫn là tọa độ yêu thích của nhiều khách du lịch “xứ sở sương mù”.





Du thuyền 5 sao Hạ Long