Bình Liêu mùa đông – Báo Quảng Ninh điện tử

  • Home
  • Bình Liêu mùa đông – Báo Quảng Ninh điện tử
Bình Liêu mùa đông – Báo Quảng Ninh điện tử

Bình Liêu mùa đông – Báo Quảng Ninh điện tử


Khác hẳn không khí lạnh, rét của thời tiết, du lịch Bình Liêu mùa Đông lại ấm nóng, có sức hấp dẫn riêng. Bình Liêu đã và đang trở thành điểm đến, lựa chọn của nhiều du khách khi tới Quảng Ninh. 

Mùa Đông khi cái rét ùa về, tới Bình Liêu những ngày cuối năm, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Đó là nhiệt độ thấp, giá rét hơn dưới xuôi chừng 3- 4 độ. Trên các con đường, hoa sở nở rộ, điểm xuyết màu trắng tinh khôi, thôi thúc bước chân bà con các dân tộc rảo bước về chợ phiên cuối tuần.

Thế nhưng có lẽ đó mới chỉ là những ấn tượng ban đầu về vùng biên viễn hoang sơ tuyệt đẹp Bình Liêu. Bình Liêu mùa Đông không hề nghỉ Đông mà thú vị, nhộn nhịp với nhiều lựa chọn trải nghiệm rất hút các bạn trẻ, phượt thủ. Hành trình đầu tiên mà nhiều bạn trẻ lựa chọn chính là khám phá phía Tây Bình Liêu với cung đường tuần tra biên giới hùng vĩ, ngút ngàn.

faf
Du khách có cơ hội chứng kiến băng tuyết ở Bình Liêu khi trời trở lạnh (Ảnh: Du lịch Bình Liêu).

Dù mất cả tiếng đồng hồ, nhưng cung đường lên cao xuống thấp, qua bản, xuyên cảnh đẹp rừng thông, quế, rừng phong lá đỏ… lại rất hút bước chân du khách. Ở độ cao trên 700m, cung đường tuần tra biên giới hiện ra. Dù mùa cỏ lau đã vãn, nhưng cảnh đẹp “sống lưng khủng long” vượt chừng 2000 bậc thang chinh phục mốc 1305 và các mốc 1327, 1300, 1302, 1316… ở các điểm cao khác vẫn thật xứng đáng để bạn chinh phục. Tới đây, du khách như bị chinh phục, lắng đọng với cảnh đẹp ngút ngàn, hùng vĩ vùng biên viễn.

Đến Bình Liêu vào mùa lạnh, phượt thủ yêu khám phá sẽ không bỏ qua chinh phục những đỉnh cao và đẹp như núi Cao Ba Lanh, Cao Xiêm, Kéo Lạn, Cao Ly… ở độ cao cả ngàn mét. Gặp đợt không khí lạnh tăng cường sâu, du khách có thể chứng kiến băng phủ trắng cây cỏ ở các điểm cao này, thay vì phải lên tận Sa Pa, Mẫu Sơn… xa xôi.

Một điểm đến hấp dẫn mà các bạn trẻ ưa khám phá văn hóa, chụp ảnh không thể bỏ qua là các phiên chợ dịp cuối tuần. Nhất là chợ phiên dịp cận Tết ở thị trấn Bình Liêu, chợ Đồng Văn. Không khí chợ xuân tấp nập đồng bào đi mua sắm lá dong gói bánh, quần áo cùng không gian sặc sỡ sắc trang phục người Dao, Tày, Sán Chỉ.

Muốn thưởng ngoạn thiên nhiên, du khách có thể tới thăm cảnh đẹp những rừng sở hoa trắng ngút ngàn ở xã Đồng Tâm hoặc ven suối, kề ruộng bậc thang ngay trên đường tuần tra biên giới, thăm trang trại trồng cam ở thôn Nà Sa xã Hoành Mô, thăm vườn hoa Cao Sơn xem bà con chăm hoa Tết, thăm vườn táo, ao cá ở ngay thị trấn Bình Liêu…

faf
Chợ phiên Bình Liêu vào dịp cuối năm luôn thu hút du khách đến tham quan, mua sắm.

Xen những ngày Đông giá lạnh vẫn có ngày nắng ấm, du khách có thể đi thăm bản vùng cao như: bản Đồng Thanh, bản Cao Thắng, bản Nà Nhái, Sông Moóc…. trải nghiệm sinh hoạt bà con dân tộc. Từ bản, khách có thể tìm hiểu các hoạt động, quy trình sản xuất, phơi miến dong truyền thống hay tới những xưởng sản xuất miến dong lớn ở Húc Động, Đồng Tâm… 

Tới Bình Liêu, trải nghiệm ẩm thực là điều không thể bỏ qua. Mùa lạnh cũng là mùa của xôi cơm mới, xôi 7 màu, miến dong, cá suối nướng… Và cũng rất gần, sau du lịch mùa Đông, còn không xa nữa, bạn lại có thể về Bình Liêu trảy hội đình Lục Nà, hội hát Soóng Cọ… khi xuân sang.





Du thuyền 5 sao Hạ Long