Các sự kiện văn hóa hút khách du lịch cuối tuần

  • Home
  • Các sự kiện văn hóa hút khách du lịch cuối tuần
Các sự kiện văn hóa hút khách du lịch cuối tuần

Các sự kiện văn hóa hút khách du lịch cuối tuần


Cuối tuần vừa qua (29, 30/7), trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc, thu hút đông du khách đến trải nghiệm.

Nhân viên tại gian hàng ẩm thực Khu Du lịch Quảng Ninh Gate (TX Đông Triều) giới thiệu cho khách nước ngoài về món bánh đúc lạc truyền thống.  Ảnh: Nguyễn Dung
Nhân viên tại gian hàng ẩm thực Khu Du lịch Quảng Ninh Gate (TX Đông Triều) giới thiệu cho khách nước ngoài về món bánh đúc lạc truyền thống tại Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023. Ảnh: Nguyễn Dung

Nổi bật nhất là sự kiện Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023 diễn ra trong vòng 3 ngày từ 28-30/7 tại Quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) đã thu hút khoảng 10.000 lượt du khách trong và ngoài nước. Với quy mô 200 gian hàng của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, sự kiện đã tạo không gian du lịch hấp dẫn, giới thiệu đa dạng các món ăn đến người dân và du khách.

Cũng tại TP Hạ Long, hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa Quảng Ninh với các tỉnh, thành khu vực phía Bắc trong khuôn khổ chuỗi sự kiện ngành Công Thương cũng trở thành điểm đến yêu thích của người dân và du khách. Ước tính đã có hàng nghìn lượt du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.

Các địa phương cũng tổ chức nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn như chương trình Về miền Sán cố người Dao xã Quảng An (Đầm Hà); Đêm du ca tháng 7 tại TP Uông Bí; Liên hoan tiếng hát khu dân cư ở Ba Chẽ, Quảng Yên…

Bên cạnh đó, các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh tiếp tục đón rất đông du khách đến tham quan, trải nghiệm. Lượng khách cuối tuần này tương đương với tuần trước. Như Vịnh Hạ Long đón khoảng 36.000 lượt khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 18.000 lượt khách, Tổ hợp vui chơi giải trí Sun world đón trên 35.000 lượt khách…

Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức gần 90 chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao độc đáo. Đồng thời, tăng cường công tác quảng bá, quảng cáo cho các chương trình, sự kiện, sản phẩm du lịch mới bằng nhiều phương thức. Đặc biệt là tận dụng tốt các nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền trước các sự kiện đến các đối tượng khách du lịch tiềm năng. Bên cạnh đó, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch; xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị và hỗ trợ du khách thông qua đường dây nóng du lịch.





Du thuyền 5 sao Hạ Long