Cắm trại trên vách đá trắng “view triệu đô” ngắm hẻm Tu Sản ở Hà Giang

  • Home
  • Cắm trại trên vách đá trắng “view triệu đô” ngắm hẻm Tu Sản ở Hà Giang
Cắm trại trên vách đá trắng “view triệu đô” ngắm hẻm Tu Sản ở Hà Giang

Cắm trại trên vách đá trắng “view triệu đô” ngắm hẻm Tu Sản ở Hà Giang


Vách đá trắng Hà Giang ngày càng thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm cắm trại, ngắm sông Nho Quế, tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp vùng cao nguyên đá.

Vách đá trắng trở thành điểm cắm trại độc đáo của du khách khi đến Hà Giang. Ảnh: Hà Anh Khoa

Tọa lạc ở độ cao gần 1.700 mét so với mực nước biển, vách đá trắng Hà Giang là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng những dãy núi trùng điệp, cung đường đèo uốn lượn, dòng Sông Nho Quế xanh biếc từ trên cao.

Anh Nguyễn Đức Mạnh, du khách Hà Nội vừa có chuyến du lịch Hà Giang, cho biết: “Để tới được khu vực camping ở vách đá trắng, du khách có thể đi theo con đường nhỏ từ tượng đài ở dốc Pải Lủng lên. Đường đi giờ đã mở rộng hơn, nên xe máy có thể lên tới chòi quan sát 1.

Để xe máy tại đây, phân chia đồ đạc rồi tiếp tục đi xuống khoảng 700m nữa, đi bộ khoảng 20 – 30 phút mới tới được điểm cắm trại. Đường tới vách đá trắng khá bé và khó đi, tay lái phải cứng, xe phải khỏe mới đi được”.

Vách đá trắng nằm cheo leo trên Đèo Mã Pì Lèng.
Quãng đường đi tới Vách Đá Trắng có cái tên mỹ miều là “Mã Pì Lèng Sky Walk”. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đường tới Vách Đá Trắng là một con đèo nhỏ dài khoảng 5km, chạy song song và nằm phía trên đèo Mã Pì Lèng huyền thoại. Để đến khu vực camping, du khách phải đi xe máy khoảng 3km đầu, sau đó tiếp tục đi bộ thêm 2km.

Đoạn đường đi xe máy nhỏ, ngoằn ngoèo và mấp mô, một bên là vách đá, một bên là vực. Nếu không chắc tay lái, du khách nên chọn m, đi bộ hết chặng đường đèo 5km.

Từ vách đá trắng, du khách có thể săn mây và ngắm trọn vẻ đẹp núi non, sông nước hùng vĩ. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Khu vực Vách đá trắng có địa thế hiểm trở. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Điểm cắm trại tại Vách đá trắng là một một bãi đất trống, rộng khoảng 15 – 20m2. Bãi đất này do con người xếp đá và san bằng, nằm dưới một vòm đá lớn, cong dần và ăn sâu vào trong lòng núi. Theo người dân bản địa, tương truyền đây là nơi vua Mèo thời xưa nghỉ chân khi đi qua đèo Mã Pì Lèng.

Tới bãi cắm trại, du khách dựng lều, chuẩn bị bếp lửa trước khi trời tối hẳn, sau đó nghỉ ngơi, thưởng thức bữa tối. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thú vị khi ngồi bên bếp lửa, thả hồn vào không khí trong lành.

Từ Vách đá trắng có thể nhìn xuống đèo Mã Pì Lèng và núi non trùng điệp. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Sông Nho Quế xanh biếc được thu gọn trong tầm mắt. Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Mình thích cảm giác thoải mái, thư giãn khi cắm trại tại đây, ngắm hoàng hôn và bình minh trên sông Nho Quế, thả hồn vào mây bay, sương khói của những bản làng dưới chân núi bốc lên cao”, nam du khách chia sẻ.

Sáng hôm sau thức dậy, du khách ăn bát mì tôm nóng hổi, uống cốc trà nghi ngút khói, trước mặt là “view triệu đô”, núi non trùng điệp. Từ vách đá, du khách sẽ thấy dòng sông Nho Quế, bến tàu du lịch bên hẻm Tu Sản, quốc lộ 4C uốn lượn quanh co…

Thời gian rảnh rỗi, du khách có thể trải nghiệm đi bộ trên con đường nhỏ sát rìa Vách đá trắng. Trước đây, con đường này chỉ có bậc thang, không có lan can nên khá hiểm trở, nhưng hiện tại đã có thêm lan can bảo vệ nên khá an toàn.

Du khách chuẩn bị sẵn đồ ăn, thức uống để cắm trại ở Vách đá trắng. Khi cắm trại ở Vách đá trắng, du khách cần lưu ý, bãi camping chỉ dựng được khoảng 3 lều, trên nền đất cát nên khá bụi. Cần mang theo bạt để trải, hoặc chăn, đệm lót bên dưới, do nền đất có đá lởm chởm.

Đồ đạc, thức ăn, nước uống cần phải chuẩn bị trước từ nhà, xung quanh điểm cắm trại không có hàng tạp hóa hay dịch vụ. Cách điểm cắm trại khoảng 100m có chỗ để lấy nước. Nhiệt độ tại đây khá lạnh, ban đêm có thể xuống dưới 10 độ C, cần chuẩn bị túi ngủ và chăn dày. Cuối cùng, hãy có ý thức bảo vệ môi trường, cần dọn dẹp sạch sẽ sau khi cắm trại xong.





Du thuyền 5 sao Hạ Long