Carnaval Hạ Long 2023 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn du khách

  • Home
  • Carnaval Hạ Long 2023 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn du khách
Carnaval Hạ Long 2023 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn du khách

Carnaval Hạ Long 2023 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn du khách


Tổ chức vào dịp 30/4 – 1/5 hằng năm, Carnaval Hạ Long là sự kiện văn hóa, du lịch mang thương hiệu của Quảng Ninh mà bất cứ du khách nào cũng mong muốn được trải nghiệm. Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long về công tác chuẩn bị và những nét mới của Carnaval Hạ Long 2023, sau 15 năm thành phố xây dựng thành công sự kiện này.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long.

– Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa Carnaval Hạ Long sẽ chính thức diễn ra. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của thành phố được triển khai ra sao, thưa ông?

+ Để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho sự kiện này, ngay từ cuối năm 2022, UBND thành phố đã mời, làm việc với các đạo diễn có uy tín trong và ngoài tỉnh để lên ý tưởng, xây dựng kịch bản chi tiết chương trình, thiết kế sân khấu sơ bộ. Hiện nay thành phố đang báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về kịch bản chương trình Carnaval Hạ Long 2023. Theo đó, thành phố đã lên các khung thời gian cho công tác chuẩn bị chương trình: Từ ngày 1/3 đến 1/4, duyệt kịch bản, lên maket sân khấu, đạo cụ, xe hoa mô hình, các phương án thực hiện theo kịch bản, tiếp thu, chỉnh sửa, trình duyệt các cấp lãnh đạo và triển khai; tổ chức tập luyện diễn viên trong thời gian 20 ngày, từ ngày 5 đến 25/4; thi công sân khấu, khán đài, âm thanh, ánh sáng, màn hình led từ ngày 17 đến 23/4; tổng tập diễn viên tại sân khấu từ ngày 24 đến 27/4; sơ duyệt, tổng duyệt, biểu diễn từ ngày 28 đến 30/4. Sân khấu chính dự kiến vẫn sẽ nằm ở khu vực đường bao biển Công viên Đại Dương, đối diện với Quảng trường Sun Carnaval (Bãi Cháy).

Công tác truyền thông cũng sẽ được tổ chức với quy mô lớn, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Nội dung truyền thông làm nổi bật điểm nhấn là du lịch Hạ Long.

Chương trình Carnaval Hạ Long 2022.  Ảnh: Đỗ Phương

– Sau 15 năm tổ chức, Carnaval Hạ Long 2023 sẽ có điểm gì nổi bật, thưa ông?  

+ Để tạo ấn tượng cho người xem, Carnaval Hạ Long 2023 sẽ có nhiều điểm mới với thủ pháp nghệ thuật sân khấu, công nghệ ánh sáng hiện đại. Phần trình diễn của từng tiết mục kết hợp tương tác với hiệu ứng hình ảnh kỹ xảo sân khấu; không gian, bố cục sân khấu được chuyển động theo từng tiết mục, tạo nên biến đổi không gian nghệ thuật để gây bất ngờ và hấp dẫn cho khán giả. Phía sân khấu biểu diễn cũng sẽ kết hợp nhiều hiệu ứng kỹ xảo; trên các xe hoa mô hình, đạo cụ phục trang biểu diễn sẽ sử dụng nhiều chất liệu bắt sáng để tạo hình ảnh rực rỡ hiện đại, đa sắc màu.

Về nội dung, Carnaval Hạ Long 2023 dự kiến được chia làm 4 phần: Khai hội, phần lễ, chương trình nghệ thuật sân khấu và phần diễn diễu carnaval với tổng thời gian 120 phút (từ 20h00″ đến 22h00’). Đặc biệt, cuối chương trình sẽ có màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút.

Chúng tôi dự kiến mời các ca sĩ, vũ đoàn nổi tiếng, hoa hậu, diễn viên chuyên nghiệp, nghệ nhân dân gian và gần 2.000 diễn viên tham gia thực hiện chương trình.

Carnaval Hạ Long 2023 sẽ là câu chuyện được cấu trúc bởi các yếu tố: Lịch sử, nghệ thuật, huyền thoại, sự cởi mở, thiên nhiên, phát triển… thể hiện một Hạ Long là nơi hội tụ những điều tốt đẹp nhất, để xứng đáng với ngôi vị điểm đến hàng đầu châu Á. Mục tiêu của thành phố là lan tỏa, xây dựng hình ảnh vịnh Hạ Long với hành trình 29 năm UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long 2023 năm thứ 15 là điểm đến của những nụ cười và tinh thần hiếu khách. Đây cũng chính là chất xúc tác để đưa hình ảnh du lịch Hạ Long trở nên đẹp đẽ hơn, ấn tượng hơn trong lòng mỗi du khách.

– Cùng với Carnaval Hạ Long, ông có thể cho biết trong dịp này thành phố còn tổ chức những hoạt động gì bên lề để hấp dẫn du khách?

+ Cùng với hoạt động chính nói trên, trong dịp 30/4 – 1/5 tới, thành phố dự kiến sẽ tổ chức một loạt hoạt động thú vị và hấp dẫn như: Lễ hội đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn; liên hoan các nhóm nhảy hiện đại TP Hạ Long; lễ hội thả diều; giao lưu dân vũ, dưỡng sinh; các hoạt động thể thao chào mừng ngày Giải phóng Vùng mỏ 25/4, ngày Giải phóng miền Nam 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5…

Chúng tôi tin tưởng rằng các sự kiện phong phú được tổ chức trong dịp nghỉ lễ năm nay sẽ mang đến cho du khách và nhân dân thành phố nhiều niềm vui, nhiều trải nghiệm thú vị mới, góp phần vào việc quảng bá về mảnh đất, con người Hạ Long – Quảng Ninh và Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Đặc biệt, không chỉ trong thời gian diễn ra carnaval, trong 3 tháng du lịch hè Hạ Long 2023, thành phố cũng đang nghiên cứu xây dựng phương án để đưa vào những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với xu hướng của giới trẻ, đảm bảo ít nhất mỗi tháng đều có một hoạt động, hoặc sản phẩm mới để hấp dẫn du khách. Trong đó, dự kiến sẽ có các chương trinh như: Music Festival đường phố; biểu diễn xiếc nghệ thuật đường phố và nghệ nhân dân gian; trình diễn áo dài trên bờ Di sản theo chủ đề “Hạ Long – Kỳ quan bốn mùa”; trình diễn nhóm nhẩy Hiphop, nhẩy Aerobic cổ động, Dance Sport, DJ; Carnaval phố biển với chủ đề “Tận hưởng mùa hè Hạ Long”; liên hoan nhóm nhẩy Zumba các CLB toàn tỉnh Quảng Ninh và mở rộng…

– Trân trọng cảm ông về cuộc trò chuyện này!





Du thuyền 5 sao Hạ Long