Chàng trai 9X về quê làm du lịch từ con suối chốn quê nhà

  • Home
  • Chàng trai 9X về quê làm du lịch từ con suối chốn quê nhà
Chàng trai 9X về quê làm du lịch từ con suối chốn quê nhà

Chàng trai 9X về quê làm du lịch từ con suối chốn quê nhà


10 năm trước, Nguyễn Văn Tùng (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) rời công việc văn phòng, dành thời gian du lịch trải nghiệm để khám phá vùng núi phía Bắc. Càng đi, anh càng nhận thấy tiềm năng của quê hương và đã quyết định ở lại quê nhà phát triển du lịch từ dòng suối tuổi thơ.

Tour trekking suối Cửa Tử của anh Tùng ược du khách ưa chuộng.

Về quê đúng thời điểm tại miền Bắc rộ lên phong trào đi phượt, anh Nguyễn Văn Tùng cũng đã rong ruổi khắp Tây Bắc rồi Đông Bắc. Gần bốn năm xê dịch, bỏ túi nhiều kinh nghiệm sau thời gian khám phá nhiều ngọn núi, anh học cả kỹ năng đi rừng, băng qua sông suối, xác định phương hướng để đảm bảo không đi lạc. Sau mỗi chuyến đi du lịch, Tùng về nhà với cảm giác yên bình.

Rời bỏ công việc văn phòng nhàm chán, anh Tùng về quê khởi nghiệp du lịch.

Anh Tùng kể: “Công việc văn phòng lặp đi lặp lại khiến mình chán ngán. Khi lên mạng, nhìn những hình ảnh thiên nhiên, ngay lập tức mình muốn về vùng quê có núi có suối, muốn trở về với thiên nhiên. Quê hương mình ở dưới chân núi Tam Đảo rất yên bình, được bao bọc giữa những đồi chè, ngọn núi. Bên cạnh đó có suối, có nhiều thác kỳ vĩ, độc đáo, đó là những thế mạnh của quê hương mình”.

Từ dân IT rẽ ngang sang làm du lịch, anh Tùng gặp không ít khó khăn khi xây dựng Hoàng Nông Farm. Vừa làm vừa học, dần dần một homestay xinh xắn ở xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ được hình thành.

Một trong những dịch vụ homestay Hoàng Nông farm cung cấp.

Nhờ sự am hiểu về văn hóa bản địa, hiểu về dòng suối tuổi thơ, tour trekking suối Cửa Tử của anh Tùng đã được du khách khắp nơi biết đến. Từ một con suối chỉ người bản địa mới biết, đến nay dòng suối này đã trở thành một điểm đến trong danh sách trekking thú vị của các bạn trẻ.

“Điều mong muốn lớn nhất của mình là phát triển đi đôi với giữ gìn, bảo tồn. Mình sẽ phải chọn lọc, có những tour phải chọn lựa khách. Khi vào rừng nhắc nhở khách không chặt, bẻ cây. Hướng dẫn viên thấy rác bên đường cũng nhặt mang về…” – Anh Tùng chia sẻ.

Chốn yên bình giữa những cánh rừng.

Đến nay, sau gần 10 năm trở về quê nhà, Hoàng Nông Farm đã có chỗ đứng trên bản đồ du lịch, nhiều homestay mới cũng được xây dựng ở Hoàng Nông. Nhờ đó, các bạn trẻ người dân tộc Dao ở địa phương cũng có thêm việc làm, thu nhập từ việc hướng dẫn du khách.





Du thuyền 5 sao Hạ Long