Cơm tấm, bánh tét Việt Nam vào top món ăn ngon nhất thế giới từ gạo

  • Home
  • Cơm tấm, bánh tét Việt Nam vào top món ăn ngon nhất thế giới từ gạo
Cơm tấm, bánh tét Việt Nam vào top món ăn ngon nhất thế giới từ gạo

Cơm tấm, bánh tét Việt Nam vào top món ăn ngon nhất thế giới từ gạo


Gạo là một trong những loại lương thực phổ biến trên thế giới, được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn khác nhau. Trang web Taste Atlas đã liệt kê 100 món ăn ngon nhất thế giới từ gạo, trong đó có 4 món của Việt Nam.

Trang web được mệnh danh là “bản đồ ẩm thực thế giới” Taste Atlas công bố danh sách 100 món ăn ngon nhất thế giới được làm từ gạo năm 2023. Trong đó, Việt Nam có 4 đại diện là: Cơm tấm, bánh tét, bánh bèo và xôi. Taste Atlas miêu tả các món ăn này như sau:

Cơm tấm
Cơm tấm là một món ăn truyền thống của Việt Nam thường được bán dưới dạng thức ăn đường phố. Nguyên liệu chính của món ăn này là những hạt gạo bị vỡ thường được bỏ đi sau quá trình xay xát. Nhưng ngày nay nó là một món ăn đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh.

Gạo tấm có kết cấu tương tự như gạo bình thường, chỉ nhỏ hơn. Cơm tấm được ăn kèm với nhiều món như trứng rán, da heo trộn thính, sườn heo nướng hoặc chả cá chiên giòn. Các loại rau ăn kèm thường bao gồm hành lá xắt nhỏ, rau thơm, cà chua, dưa chuột thái lát, rau muối hoặc nước chấm.

Cơm tấm là món ăn nổi tiếng được cả người Việt và du khách nước ngoài yêu thích. Ảnh: Diadiemanuong

Bánh tét

Bánh tét, một đặc sản miền Nam Việt Nam được làm từ gạo nếp với nhân bánh là đậu xanh, thịt lợn và gói trong lá chuối. Sau đó bánh được luộc hoặc hấp. Khi ăn lá chuối được bóc ra, những chiếc bánh hình trụ dài được cắt thành những miếng hình tròn.

Lá chuối được dùng để gói bánh vì chúng mang lại mùi thơm và hương vị độc đáo. Bánh thường sẽ được buộc bằng một dải ruy băng màu đỏ hoặc dây lạt để mang lại không khí lễ hội. Bởi vì theo truyền thống, bánh tét được chuẩn bị và phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán của người Việt.

Bánh tét cũng được đánh giá là một trong những món ăn ngon nhất được làm từ gạo. Ảnh: Cô Ba Bình Dương

Bánh bèo

Bánh bèo là một loại bánh hấp nổi tiếng của Việt Nam, bao gồm các thành phần chính như bột gạo, nước mắm ớt xanh, tôm hoặc thịt lợn. Ngoài ra, có thể cho thêm bún, lạc rang hoặc hành phi vào bánh để tăng hương vị.

Bánh bèo truyền thống được phục vụ trong bát sứ với thìa tre để ăn. Người ta tin rằng điểm quan trọng nhất của một chiếc bánh bèo ngon là phần lõm ở giữa bánh được dùng để chứa các loại nhân mặn, có hương vị.

Bánh bèo – một trong những đặc sản của Việt Nam. Ảnh: Ngoisao.net

Xôi

Với nhiều phiên bản, xôi là một trong những món ăn được yêu thích của Việt Nam. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở bất cứ đâu, từ những gánh hàng rong ven đường đến các nhà hàng truyền thống và cao cấp. Xôi được làm từ gạo nếp và có thể được chế biển thành xôi mặn hoặc xôi ngọt.

Theo truyền thống, xôi được gói trong lá chuối, và thường được thưởng thức nhiều nhất như một bữa ăn sáng bởi vì chúng dễ mang đi, rẻ và ngon miệng. Xôi cũng được dùng như một bữa ăn nhẹ trong ngày hoặc một món tráng miệng. Còn ở nhiều vùng miền núi phía bắc Việt Nam, xôi là một món chính trong bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Taste Atlas liệt kê xôi Việt Nam là một trong những món ngon nhất thế giới được làm từ gạo. Ảnh: Gia đình và Xã hội

Ngoài các đại diện của Việt Nam, danh sách 100 món ăn ngon nhất thế giới được làm từ gạo của Taste Atlas còn có những cái tên như: Samgak Gimbap (Hàn Quốc), Sushi (Nhật Bản), Paella (Tây Ban Nha), Risotto (Italy), Biryani (Iran), Arroz-rojo (Mexico), Rainbow Roll (Mỹ), Nasi Pecel (Indonesia), Khao Phat (Thái Lan), …





Du thuyền 5 sao Hạ Long

.
.
.
.