Con đường tình yêu giữa lòng Hà Nội thay màu lá, cảnh đẹp tựa mùa thu Hàn Quốc

  • Home
  • Con đường tình yêu giữa lòng Hà Nội thay màu lá, cảnh đẹp tựa mùa thu Hàn Quốc
Con đường tình yêu giữa lòng Hà Nội thay màu lá, cảnh đẹp tựa mùa thu Hàn Quốc

Con đường tình yêu giữa lòng Hà Nội thay màu lá, cảnh đẹp tựa mùa thu Hàn Quốc


Cứ mỗi độ tháng 3, khi hàng cây lộc vừng thay màu lá, “con đường tình yêu” ở Trường Đại học Sư phạm Hà Nội lại thu hút nhiều du khách đến chụp hình, check-in.

Vào tháng 3 hằng năm, có một hàng cây lộc vừng trong khuôn viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thay màu lá, tạo nên một khung cảnh lãng mạn tựa như những thước phim Hàn Quốc. Nhiều người hay gọi đó là “con đường tình yêu”.

Hoàng Toàn (33 tuổi, quê ở Yên Bái), hiện là nhiếp ảnh gia tự do đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Mới đây anh có dịp ghi lại khung cảnh lộc vừng thay màu lá trên “con đường tình yêu” ở Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Chia sẻ về những kỷ niệm với con đường đặc biệt này, anh Toàn kể: “Con đường tình yêu gắn liền với thời sinh viên của mình. Trước kia mình học tại Khoa Luật của Đại học Quốc gia Hà Nội, nay là Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Hồi còn là sinh viên từ năm 2011 đến 2015, mình ở trong ký túc xá Trường Đại học Ngoại Ngữ.

Mấy trường đều liền kề nhau, vào năm nhất đại học mình hay sang Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội để chạy bộ nên thường ghé qua con đường tình yêu nhưng lúc đó mình chưa biết đến tên gọi của nó. Cho tới năm thứ hai, tối đến mình cùng với bạn bè ra đó chơi thì thấy các cặp đôi ngồi dưới hàng cây lộc vừng tâm sự, mình mới biết đến nguồn gốc cái tên của con đường này.”

Anh Toàn thường tranh thủ thời gian rảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của Hà Nội

Anh Toàn tâm sự sau khi ra trường mỗi người đều có công việc riêng nên ít khi có dịp về thăm trường cũ. Từ khi tập tành cầm máy đi chụp dạo anh đã chú ý đến con đường tình yêu của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vào mùa thay lá nên anh ghé thăm và cũng để ghi lại những khoảnh khắc gợi nhớ thời thanh xuân.

Thời điểm anh Toàn chụp bộ ảnh này là sáng ngày 3/3, anh kể lúc đó lá chưa vàng đều, nhưng cũng khá đẹp, thu hút rất nhiều người ra đó đọc sách, ngắm cảnh, chụp ảnh… Theo anh thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh ở con đường tình yêu là vào sáng sớm khi nắng lên, lúc đó lá rụng nhiều và các cô lao công chưa quét chúng đi.





Du thuyền 5 sao Hạ Long