Đa sắc màu Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực Việt Nam 2023

  • Home
  • Đa sắc màu Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực Việt Nam 2023
Đa sắc màu Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực Việt Nam 2023

Đa sắc màu Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực Việt Nam 2023


Với chủ đề “Hồn dân tộc-Vị quê hương”, Lễ hội Văn hóa-ẩm thực Việt Nam 2023 đưa du khách đến với sắc màu dân gian truyền thống của các vùng miền Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực, đồng thời gửi gắm câu chuyện về bản sắc, sự giao thoa hương vị của cuộc sống, làm nổi bật nét riêng có trong văn hóa Việt, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu khu vực.

Một số đầu bếp tham gia tham gia lễ trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa-ẩm thực Việt Nam 2023.

Lễ hội Văn hóa-ẩm thực Việt Nam 2023, được tổ chức Theo Kế hoạch số 980/KH-BVHTTDL được ban hành ngày 17/3/2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sẽ diễn ra từ 28-30/4 tại Quảng trường Khu dịch vụ du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Với chủ đề “Hồn dân tộc – Vị quê hương”, Lễ hội Văn hóa-ẩm thực Việt Nam 2023 có các hoạt động chính gồm: Trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam với sự tham dự của các nghệ nhân 3 miền, hội chợ ẩm thực vùng miền với quy mô khoảng 80 gian hàng, không gian âm nhạc ngoài trời và nhiều hoạt động phong phú bên lề.

Bún chả cá là một trong những món ăn được phục vụ tại lễ hội.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, nhiều nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam sẽ tham gia lễ trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam tại Lễ hội như Nghệ nhân Ưu tú Phan Tôn Gia Hiền; Chuyên gia ẩm thực Tây Nguyên Nguyễn Hoàng; Chuyên gia ẩm thực Đoàn Thị Hương Giang, Tổng Bếp trưởng Butcher Shop Plus Nguyễn Phước Nguyễn; Giảng viên, chuyên gia ẩm thực Trương Minh Phụng; đầu bếp tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quốc Vương; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Bình Dương, chuyên gia ẩm thực Phan Duy Thanh…

Tại lễ hội, không gian ẩm thực chia thành các khu vực bắc-trung-nam với màu sắc, hình ảnh đặc trưng đại diện cho văn hóa mỗi vùng, miền.

Đến với lễ hội, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động bên lề hấp dẫn với sân khấu âm nhạc ngoài trời Sunset Chill music, tạo không gian thưởng thức tinh hoa ẩm thực trước bãi biển Cửa Việt nên thơ.

Ngoài ra, chương trình “Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam” sẽ nâng cao trải nghiệm ẩm thực người tham gia lễ hội không chỉ với vị bia truyền thống quen thuộc hàng trăm năm qua mà còn cả những vị bia mới lạ, độc đáo cũng như quảng bá ẩm thực vùng miền rộng rãi hơn đến du khách trong và ngoài nước, góp phần kết nối và tạo cơ hội hợp tác, kinh doanh giữa các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực trên toàn quốc và cho các hàng, quán ăn tại địa phương.

Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 28/4 được Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Trị truyền hình trực tiếp với chương trình nghệ thuật đặc sắc, nội dung đậm nét văn hóa giữ vai trò gợi mở, dẫn dắt khán giả có được góc nhìn toàn cảnh về sự kiện.

Chương trình nghệ thuật được chia làm 2 chương. Chương 1 “Hồn dân tộc” với những tiết mục mang âm hưởng dân ca đương đại; Chương 2 “Vị quê hương” hiện đại trẻ trung và tươi mới. Những nội dung đặc sắc của Chương trình nghệ thuật sẽ được gửi tới khán giả qua các tiết mục nghệ thuật phong phú, mang đậm bản sắc Việt Nam và khơi gợi niềm tự hào về một “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”.

Lễ hội Văn hóa-ẩm thực Việt Nam 2023 là một trong các sự kiện nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế và du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng trong giai đoạn “Đẩy nhanh phục hồi-tăng tốc phát triển”; góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp văn hóa du lịch, ẩm thực Việt; đồng thời hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực.





Du thuyền 5 sao Hạ Long

.
.
.
.