Đặc sắc sự kiện Giao lưu Diều sáo toàn quốc tại Quảng Ninh

  • Home
  • Đặc sắc sự kiện Giao lưu Diều sáo toàn quốc tại Quảng Ninh
Đặc sắc sự kiện Giao lưu Diều sáo toàn quốc tại Quảng Ninh

Đặc sắc sự kiện Giao lưu Diều sáo toàn quốc tại Quảng Ninh


Hơn 50 câu lạc bộ diều sáo trên khắp cả nước đã hội tụ trong sự kiện Giao lưu diều sáo toàn quốc tại Quảng Ninh lần thứ nhất do Hội Diều sáo tỉnh Quảng Ninh tổ chức vào ngày 16/6, tại khu đô thị Geleximco, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Những con diều sáo với đủ kích cỡ, màu sắc được trưng bày tại buổi giao lưu.

Sự kiện thu hút hơn 1.000 người chơi và các nghệ nhân diều sáo của Quảng Ninh cùng các tỉnh bạn như Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên… tham gia với nhiều hoạt động trưng bày diều sáo, thi làm diều và thả diều hấp dẫn.

Hàng trăm bộ diều sáo nhiều kích thước, màu sắc, mang bản sắc của từng địa phương đã được giới thiệu tới những người yêu diều, trong đó có nhiều con diều kích cỡ lớn, dài gần 20m và những bộ sáo chạm trổ tinh xảo với đường kính gần 50cm. Một số con diều được làm hoàn toàn thủ công, với những họa tiết trang trí vẽ tay tranh dân gian Đông Hồ.

Trong khuôn khổ sự kiện, ngoài trưng bày diều sáo còn có các hoạt động thi làm diều tại chỗ, chấm điểm diều, sáo to, đẹp; thi thả diều làm tại chỗ và thả diều giao lưu giữa các CLB Diều sáo.

Hoạt động thi làm diều tại chỗ.

Đặc biệt, ở nội dung thi làm diều tại chỗ, trong thời gian 90 phút, 6 đội thi đến từ các CLB diều sáo: Hiệp Hòa, Lạng Giang (Bắc Giang), Hồng Hà (Hà Nội), Tiên Lãng, Vĩnh Bảo (Hải Phòng), Phú Bình (Thái Nguyên) đã trổ tài làm diều vót tre thủ công và trực tiếp thi thả diều làm tại chỗ.

Chương trình đã tạo sân chơi lành mạnh để các câu lạc bộ giới thiệu nét đẹp văn hóa nghệ thuật diều sáo mang đặc trưng riêng của mỗi tỉnh thành, địa phương và tạo điều kiện cho những người có cùng thú chơi, niềm đam mê diều sáo gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, gìn giữ một thú chơi dân gian truyền thống, lan tỏa thú chơi diều sáo đến đông đảo mọi tầng lớp, lứa tuổi.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Những cánh diều điểm tô cho không gian đô thị Hạ Long.

Một số con diều được vẽ tay thủ công, trang trí hình ảnh tranh dân gian Đông Hồ hay cảnh làng quê Việt.
Bộ sáo “khủng” của CLB Diều sáo Thăng Long (Hà Nội) tham gia thi sáo to, sáo đẹp.

Để thả diều cần 1 người điều khiển dây, một người chạy diều lấy đà. Với những con diều to thì cần 2-3 người mới thả được.
Ban giám khảo thử độ chuẩn âm của sáo để đánh giá, chấm điểm.
Diều sáo được thả lên bầu trời, với tiếng sáo vi vu tạo nên bản hòa tấu trên không trung.
Đông đảo khán giả xem và cổ vũ cho những màn trình diễn diều sáo.
Thả diều là thú chơi gợi nhớ nhiều ký ức tuổi thơ với mỗi người.





Du thuyền 5 sao Hạ Long