Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện

  • Home
  • Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện
Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện

Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện


Thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày nên ước tính lượng khách đến Quảng Ninh tham quan, vui chơi sẽ khá đông. Đây cũng là cơ hội để ngành Du lịch tạo thêm sức hút, tăng trưởng mạnh mẽ. Để đảm bảo các điều kiện tốt nhất, mang đến hình ảnh Quảng Ninh an toàn, thân thiện và hấp dẫn, hiện tại các khách sạn, nhà hàng, địa điểm vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp cao điểm này.

Nhân viên tại quầy lễ tân khách sạn FLC đeo khẩu trang để hướng dẫn cung cấp dịch vụ, đảm bảo an toàn cho du khách.
Nhân viên và du khách tại khách sạn FLC Hạ Long đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Càng gần nghỉ lễ, các điểm đến du lịch của Quảng Ninh đón lượng khách càng tăng, tập trung vào dịp cuối tuần. Như tại Bảo tàng Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, đơn vị đón khoảng 70.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Cao điểm như ngày cuối tuần vừa qua (15/4), Bảo tàng đón trên 3.000 lượt, trong đó khách quốc tế phục hồi tích cực. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho du khách, căn cứ tình hình thực tế, các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 2K của Bộ Y tế vẫn được đơn vị duy trì, thực hiện tốt.

Chị Nguyễn Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Bảo tàng Quảng Ninh, cho biết: Dù lượng khách tăng cao nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang đầy đủ, bố trí nước sát khuẩn ở những vị trí đông du khách qua lại. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, bố trí nhân lực để phục vụ du khách tốt nhất trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ.

Nhân viên khách sạn Premier Best Western Sapphire Hạ Long đeo khẩu trang khi làm việc để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.
Nhân viên khách sạn Premier Best Western Sapphire Hạ Long đeo khẩu trang khi làm việc để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Không chỉ ở các điểm du lịch, các khách sạn cũng chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình hiện này. Như tại Khách sạn Mường Thanh Holiday Suối Mơ, ngay từ đầu mùa du lịch hè 2023, đơn vị đã đón nhận những tín hiệu rất tích cực về thị trường khách. Chị Hoàng Thị Hoa, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Khách sạn Mường Thanh Holiday Suối Mơ cho biết: Đến thời điểm hiện tại, công suất phòng đã lên tới 40-50%, thậm chí dịp nghỉ lễ tới, gần như đã kín phòng. Đó là tín hiệu rất đáng mừng. Để đảm bảo an toàn cho du khách, các nhân viên tại khách sạn đều được tiêm đầy đủ vắc-xin phòng Covid-19 và thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào ca làm việc.

Có thể thấy, kinh nghiệm vừa chống dịch, vừa duy trì hoạt động qua các năm vừa qua là cơ sở để nhiều cơ sở lưu trú của Quảng Ninh tiếp tục mang tới cho du khách môi trường du lịch an toàn, thân thiện. Ông David A.Hill, Tổng Quản lý Khách sạn Premier Best Western Sapphire Hạ Long, cho biết: Tỉnh Quảng Ninh đã có sự hỗ trợ tích cực để thúc đẩy các nguồn khách, nhất là dịp cao điểm nghỉ lễ sắp tới. Hiện tại, khách sạn đã nhận được lịch đặt phòng khá cao. Vì vậy, việc tuân thủ chặt chẽ các quy định của chính quyền đề ra được ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đã yêu cầu nhân viên luôn đeo khẩu trang và thực hiện khử khuẩn; chuẩn bị rất kỹ các biện pháp an toàn phòng chống dịch phù hợp với đặc thù từng bộ phận trong khách sạn và ở từng khâu đón tiếp tới phục vụ du khách.

Sự chuẩn bị chủ động và tích cực của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã mang đến sự hài lòng, yên tâm cho du khách. Ông Nguyễn Ngọc Châu, du khách Việt kiều Mỹ chia sẻ: Chúng tôi rất yên tâm khi lựa chọn Quảng Ninh là điểm đến du lịch. Không chỉ bởi cảnh quan mà còn vì công tác phòng chống dịch được tỉnh thực hiện rất tốt trong thời gian qua, khiến du khách vô cùng yên tâm. Chắc chắn, tôi sẽ giới thiệu Quảng Ninh cho gia đình và bạn bè đến trải nghiệm.

Phòng cách ly với các trang thiết bị phòng chống dịch được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.
Phòng cách ly với các trang thiết bị phòng chống dịch được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Nhằm mang tới cho du khách một mùa du lịch hấp dẫn và an toàn, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, phương án tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các hoạt động du lịch, tổ chức triển khai các hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, linh hoạt, hiệu quả đặc biệt trong giai đoạn cao điểm du lịch, lễ hội sắp tới. Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ chủ động ký với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương để tham gia tiêm đủ mũi vắc-xin phòng Covid-19 cho cán bộ, người lao động trong các cơ sở dịch vụ du lịch; đảm bảo các phương án vật tư, trang thiết bị đáp ứng phòng, chống Covid-19; thực hiện nghiêm túc hướng dẫn tại Phương án 247/PA-UBND ngày 13/2 về phương án phục vụ khách du lịch qua cửa khẩu đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho du khách, lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã quan tâm, chủ động rà soát, bố trí đủ trang thiết bị, hạ tầng đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh khi xuất nhập cảnh. Trạm Kiểm dịch y tế tại cửa khẩu đã bố trí đủ máy đo nhiệt độ ở hai chiều xuất, nhập cảnh, quần áo bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn…; chuẩn bị phòng cách li, sẵn sàng các phương án khi khách có biểu hiện nghi nhiễm SARS-CoV-2. Anh Nguyễn Tiến Quang, Trạm trưởng Trạm kiểm dịch y tế Cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết: Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án, vật tư y tế để phục vụ đón khách du lịch Trung Quốc nói riêng và người dân qua lại hai bên cửa khẩu nói chung. Mọi trường hợp có biểu hiện bất thường đều sẽ được hỗ trợ tư vấn, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách.

Sự chủ động, tích cực của chính quyền và các đơn vị kinh doanh dịch vụ đã tạo nên môi trường du lịch an toàn, thân thiện. Qua đó, tạo sự tin tưởng để thu hút du khách đến Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ sắp tới và mùa hè này.





Du thuyền 5 sao Hạ Long