Đẩy mạnh kích cầu, thu hút du khách dịp Tết Nguyên đán

  • Home
  • Đẩy mạnh kích cầu, thu hút du khách dịp Tết Nguyên đán
Đẩy mạnh kích cầu, thu hút du khách dịp Tết Nguyên đán

Đẩy mạnh kích cầu, thu hút du khách dịp Tết Nguyên đán


Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là thời điểm để thu hút khách du lịch đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm các hoạt động văn hóa truyền thống. Vì vậy, TP Hạ Long đã tăng cường các hoạt động vui chơi, giải trí, xây dựng các khu vực biểu diễn công cộng, nhằm tạo sân chơi đa dạng, sôi động, hấp dẫn du khách.  

Rực rỡ sắc màu lễ hội đầu năm của người Dao Thanh Y ở Bằng Cả (TP Hạ Long). Ảnh: Tạ Quân
Lễ hội đầu năm của người Dao Thanh Y ở Bằng Cả (TP Hạ Long).
Ảnh: Tạ Quân

Dự kiến dịp Tết Nguyên đán năm 2024, TP Hạ Long sẽ tổ chức hơn 20  hoạt động vui chơi, giải trí, biểu diễn văn nghệ, ẩm thực truyền thống, trò chơi dân gian… phục vụ nhân dân tại các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn và tại các thiết chế văn hóa – thể thao, các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, di tích văn hóa lịch sử. Trong đó, có khoảng 12 sự kiện cấp tỉnh, như: Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2024 (từ ngày 1 đến 6/2); Hội sách, báo xuân Giáp Thìn năm 2024 gắn với trưng bày ảnh về thành tựu nổi bật tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (từ 3/2 đến 1/3); triển lãm chuyên đề “Sắc xuân qua sưu tập tranh dân gian Việt Nam” (từ 23/1 đến 23/2); triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024 (từ 30/1 đến 24/2); các hoạt động chào mừng và đón những đoàn khách đầu tiên đến vịnh Hạ Long tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu…

Tổ hợp khu vui chơi giải trí Sun world đã chuẩn bị nhiều khu vực tiểu cảnh, trồng hoa để người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh.
Tổ hợp khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long đã chuẩn bị nhiều khu vực tiểu cảnh, trồng hoa để người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Ngoài ra, trên địa bàn TP Hạ Long cũng tổ chức các chương trình nghệ thuật chào đón giao thừa và chương trình nghệ thuật chào xuân 2024 cấp thành phố và cấp cụm (ngày 9/2); Hội hoa xuân – Trưng bày sinh vật cảnh xuân Giáp Thìn 2024 (từ 30/1 đến 9/2); trình diễn pháo nổ nghệ thuật tầm thấp (ngày 10/2); tổ chức các giải thể thao phong trào, các trò chơi dân gian…

Cùng với các điểm du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn được dự đoán thu hút lượng lớn người dân và du khách đến tham quan, chiêm bái, như: Chùa Long Tiên, đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, chùa Lôi Âm… Dịp này, TP Hạ Long cũng sẽ khai thác lợi thế các di tích lịch sử, bản sắc văn hoá của đồng bào các dân tộc vùng cao để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái. Các hoạt động nổi bật có thể kể đến như: Trải nghiệm văn hoá cộng đồng tại Khu bảo tồn bản văn hoá người Dao Thanh Y (xã Bằng Cả); du lịch cộng đồng tại thôn Khe Phương (xã Kỳ Thượng); du lịch sinh thái tại thôn Đồng Đặng (xã Sơn Dương)…         

Du khách lựa chọn đón năm mới tại khách sạn FLC Hạ Long.
Khách sạn FLC Hạ Long là địa điểm lý tưởng để du khách lựa chọn đón năm mới.

Theo Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP Hạ Long Nguyễn Mạnh Tuấn, thành phố đã xây dựng kế hoạch tăng cường và đa dạng hóa các dịch vụ du lịch có sẵn, như các tour tham quan, dịch vụ hướng dẫn viên địa phương, các hoạt động thể thao ngoài trời… Đồng thời đẩy mạnh quảng bá, phối hợp với các công ty du lịch, hãng hàng không và các đơn vị tổ chức sự kiện quốc tế để tăng cường khả năng tiếp cận và thu hút du khách quốc tế đến Hạ Long, cũng như, đa dạng hóa các dịch vụ du lịch có sẵn.

Thành phố đã chỉ đạo các khu, điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại tổ chức mở cửa liên tục trong các ngày nghỉ Tết từ ngày 8 đến hết 14/2 (từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng). Đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh môi trường, không để tình trạng thiếu dịch vụ trong những ngày nghỉ Tết. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý lễ hội tại các di tích văn hóa lịch sử, đền, chùa trên địa bàn, đảm bảo lễ hội đầu xuân an toàn, văn minh, phục vụ nhân dân và du khách đúng quy định.

Cùng với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch do thành phố tổ chức, các đơn vị, cơ sở lưu trú cũng tổ chức nhiều hoạt động chào năm mới với những tiết mục múa hát sôi động, các nhóm nhảy, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, hòa nhạc, đặc biệt là chương trình tiệc giao thừa đã trở thành hoạt động truyền thống của một số đơn vị, thu hút du khách quốc tế tham gia trải nghiệm. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị cũng tung ra các chương trình giảm giá, ưu đãi kết hợp lưu trú và các dịch vụ đa dạng, chăm sóc sức khỏe…

Trên địa bàn thành phố hiện có trên 660 cơ sở lưu trú du lịch với đầy đủ phân khúc, cung cấp các dịch vụ đẳng cấp, phục vụ tốt nhất tất cả các nhu cầu của khách du lịch. Cùng với các khu nghỉ dưỡng chất lượng cao, sản phẩm du lịch chào đón năm mới trên tàu, nghỉ đêm giữa lòng di sản vịnh Hạ Long cũng được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn. Với mức giá từ 4,5-6 triệu đồng, du khách đã có thể trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 4-5 sao để lưu lại những khoảnh khắc độc đáo, đáng nhớ cùng gia đình, người thân. Hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 382 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long. Trong đó, có 280 tàu tham quan, 91 tàu lưu trú và có nhiều tàu vỏ thép được đầu tư cơ sở vật chất rộng rãi, khang trang, hứa hẹn mang đến những dịch vụ và trải nghiệm tiện ích, hấp dẫn cho du khách.

Các em nhỏ trải nghiệm gói bánh chưng trong hoạt động ngoại khóa tại Thiên đường hoa Quảng La.
Các em nhỏ trải nghiệm gói bánh chưng trong hoạt động ngoại khóa tại Thiên đường hoa Quảng La.

Ông Cao Anh Tuấn, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Paradise Vietnam, cho biết: Dịp Tết Nguyên đán năm nay, chúng tôi triển khai nhiều hải trình ngắn 2-3 ngày khám phá Vịnh Hạ Long với các dòng du thuyền cao cấp, du thuyền gỗ cổ điển, nhằm đáp ứng thị hiếu ưa chuộng du lịch ngắn ngày của khách quốc tế. Đồng thời, tiếp tục phát triển dịch vụ tàu nhà hàng, kết hợp nhiều trải nghiệm Tết truyền thống, bổ sung thêm ẩm thực đặc trưng ngày Tết Việt vào bữa ăn cho khách thưởng thức, tổ chức học làm món nem – món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt… Bên cạnh đó, chúng tôi đang áp dụng khuyến mãi đến 30% cho các gói sản phẩm để kích cầu du lịch dịp Tết này.





Du thuyền 5 sao Hạ Long