Đến Hòa Bình “săn” mây ở Hang Kia

  • Home
  • Đến Hòa Bình “săn” mây ở Hang Kia
Đến Hòa Bình “săn” mây ở Hang Kia

Đến Hòa Bình “săn” mây ở Hang Kia


Không cần phải lên đến đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) hay Tà Xùa (Sơn La), đến Hang Kia, Pà Cò (tỉnh Hòa Bình), du khách vẫn có thể trở thành những “thợ săn mây” đích thực, hiện thực hóa “giấc mơ mây trắng”, được đắm mình trong biển mây bồng bềnh.

“Săn” mây là trải nghiệm thú vị dành cho các du khách đam mê du lịch, thích khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên. Tại phía bắc, có thể kể đến những điểm “săn” mây lý tưởng như: Tà Xùa, đèo Ô Quy Hồ, đèo Khau Phạ… Anh Tùng, một du khách đến từ Hà Nội cho biết, “săn” mây tại Hang Kia (Hòa Bình) có tỷ lệ thành công cao hơn, ngoài ra, việc đi lại tới điểm săn mây cũng khá thuận tiện.
Bình minh đẹp nhất chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút. Du khách nên xem trước giờ mặt trời mọc và có kế hoạch di chuyển phù hợp để không bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh bình minh. Có thể sử dụng một số trang web chuyên cung cấp thông tin về giờ giấc để biết chính xác nhất thời gian mặt trời mọc tại đây.
Nếu đón bình minh tại Hang Kia, sẽ thấy khung cảnh ánh mặt trời rọi xuống biển mây tạo màu hồng cam mềm mại rất đẹp. Sau khi mặt trời lên cao, thảm mây chuyển về sắc trắng xốp như kẹo bông, vờn quanh những đỉnh núi nhấp nhô trùng điệp.
Quanh điểm săn mây, người dân trồng rất nhiều loài hoa như hoa cải, hoa tam giác mạch, ngũ sắc…. Mùa xuân, hoa cải vàng nở rực rỡ.
Những cánh đào tô điểm thêm cho sắc xuân.
Tại đây còn có các chòi săn mây để thuận tiện cho du khách ngắm cảnh hay lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời với biển mây bồng bềnh giữa núi non hùng vĩ.
Tại điểm săn mây có phục vụ ăn sáng, cà-phê do một gia đình người địa phương quản lý.
Gần 8 giờ sáng, ở một góc, biển mây đang dần tan.





Du thuyền 5 sao Hạ Long