Đi dọc miền đất nước thăm 10 danh thắng đẹp nhất Việt Nam

  • Home
  • Đi dọc miền đất nước thăm 10 danh thắng đẹp nhất Việt Nam
Đi dọc miền đất nước thăm 10 danh thắng đẹp nhất Việt Nam

Đi dọc miền đất nước thăm 10 danh thắng đẹp nhất Việt Nam


Lonely Planet gợi ý 10 điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách nên trải nghiệm, từ thành phố sầm uất đến bãi biển nguyên sơ đến thị trấn mờ sương…

Cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet gợi ý, nếu bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam ở phía bắc tại biên giới Trung Quốc, du khách sẽ đi dọc chiều dài 1650km. Đó là chặng đường qua bạt ngàn những phong cảnh xanh mướt mát, những bãi biển nắng tràn như dát vàng trên bờ cát, những thành phố nhộn nhịp trước khi đến cực nam của đất nước ở vùng đồng bằng sông Cửu Long trù phú.

Có rất nhiều điểm đến để khám phá trong một chuyến đi, do đó du khách cần lên kế hoạch để không bỏ lỡ những nơi đáng ghé thăm. Do đó, Lonely Planet lập danh sách 10 điểm đến tuyệt vời nhất dọc đất nước hình chữ S.

Núi đá vôi sừng sững trên vịnh Lan Hạ, Hải Phòng. Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Phú Quốc

Đầu tiên, Phú Quốc là điểm đến tốt nhất cho những tín đồ của biển đảo, mà vẫn không thiếu lựa chọn về nơi nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, khám phá thiên nhiên đa dạng. Tạp chí Mỹ giới thiệu đảo ngọc là nơi để sống chậm lại, để chiều chiều du khách vừa cầm một ly cocktail, vừa ngắm nhìn mặt trời lặn.

Để tận hưởng cảm giác mạnh, du khách hãy ghé công viên giải trí VinWonders, ngắm nhìn khung cảnh choáng ngợp từ cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.

Một bãi biển ở Phú Quốc nhìn từ trên cao. Ảnh: Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Hà Nội

Là trái tim của đất nước, Hà Nội chính là nơi lý tưởng để du khách bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam lần đầu tiên. Bởi, từ đây du khách có thể khởi hành đến những điểm dừng khác như vịnh Hạ Long, núi rừng Tây Bắc… Thủ đô này lý tưởng cho những người thích cuộc sống thành thị, với vô vàn trải nghiệm phong phú về ẩm thực, tìm hiểu lịch sử và văn hóa địa phương…

Vịnh Lan Hạ và vịnh Bái Tử Long

Vùng vịnh biển êm đềm này là điểm đến hoàn hảo để thay thế cho vịnh Hạ Long vốn quá phổ biến với khách du lịch đại chúng. Vịnh Lan Hạ và Bái Tử Long sở hữu khung cảnh tuyệt vời chinh phục những người thích chụp ảnh. Hành trình sẽ đem đến trải nghiệm khó quên như chèo kayak, đi bộ đường dài trên đảo Cát Bà, hay nghỉ dưỡng ở đảo Cô Tô.

Chèo kayak là trải nghiệm yêu thích của khách du lịch tại vịnh Lan Hạ, Hải Phòng. Ảnh: Quỷ Cốc Tử

TP Hồ Chí Minh

Thành phố trẻ tuổi này mở ra vô vàn điều thú vị cho những người muốn hồi tưởng về quá khứ. Du khách sẽ thấy dấu ấn của thời gian và lịch sử trong những điểm tham quan như Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, kiến trúc Pháp thuộc…

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Đây chính là điểm đến đem lại những trải nghiệm độc đáo, với tâm điểm là Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới. Nếu không thể đi tour thám hiểm Sơn Đoòng đắt đỏ, tin vui là vườn quốc gia có rất nhiều hang động khác để du khách khám phá với chi phí vừa túi tiền như Tú Làn, Phong Nha, Thiên Đường hay Hang Én.

Khám phá hệ thống hang Va và hang Nước Nứt ở Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Quảng Bình. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Hội An

Điểm đến lịch sử này từng là thương cảng sầm uất bậc nhất châu Á, với những kiến trúc cổ kính trong khu vực phố cổ như phòng trà, cửa hiệu, cầu cổ, đền chùa… Lịch sử chỉ là điểm bắt đầu – nhiều du khách ở lại Hội An nhiều ngày để học cách làm bánh hoa hồng trắng, nem cuốn, đặt mua quần áo may đo từ các cửa tiệm bình dân…

Vùng biển miền Trung

Đường bờ biển trải dài của Việt Nam hấp dẫn du khách với những cái tên tập trung ở khu vực miền Trung, Nam Trung Bộ ở Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né… với đủ trải nghiệm cho người thích nghỉ dưỡng ở những vùng duyên hải đầy nắng.

Biển Mũi Né, Bình Thuận trong veo, xanh ngắt và không có sóng khiến du khách thích thú. Ảnh: Duy Tuấn

Huế

Cố đô Huế là vùng đất đậm màu sắc lịch sử hoàng gia, với những công trình kiến trúc nổi bật như Đại Nội, lăng tẩm của các vị hoàng đế vĩ đại nhất của Việt Nam.

Một trải nghiệm không thể bỏ lỡ là thưởng thức ẩm thực cung đình Huế – với những món ngon được cho là ngon nhất cả nước. Hãy thử một bát bún bò Huế cay hoặc một chiếc bánh khoái giòn để tự kiểm nghiệm lời giới thiệu này.

Vườn quốc gia Ba Bể

Vườn quốc gia Ba Bể là điểm đến hoàn hảo cho những chuyến ngắm cảnh rừng cây, hồ nước thơ mộng, tìm hiểu thế giới động vật hoang dã.

Đến đây, du khách có thể tản bộ trên những con đường mòn len lỏi giữa các đỉnh núi đá vôi để đến các làng của người Mông, Tày và Dao. Một buổi du ngoạn bằng thuyền và chèo thuyền kayak băng qua những hồ nước thanh bình giữa núi rừng cũng là hoạt động không nên bỏ lỡ.

Du khách đi thuyền khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, núi non hùng vĩ trên hồ Ba Bể. Ảnh: TITC

Hà Giang

Lonely Planet giới thiệu đây là điểm đến tốt nhất để ngắm cảnh núi non hùng vĩ. Tạp chí cho biết Hà Giang là điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi trekking khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp.

Mùa lúa chín ở Bản Phùng, Hà Giang. Ảnh: Ngọc Thắng

“Bạn có thể đi bộ đến những ngôi làng của đồng bào dân tộc thiểu số, ngắm nhìn ruộng bậc thang nằm giữa những đỉnh núi đá vôi cao ngất; lái môtô (hoặc đạp xe) qua một số con đèo ngoạn mục nhất Việt Nam. Bạn sẽ muốn chụp thật nhiều ảnh trên con đường núi quanh co giữa thị xã Hà Giang, Đồng Văn và Mèo Vạc”, Lonely Planet viết.





Du thuyền 5 sao Hạ Long