Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông trao đổi kinh nghiệm về phát triển các mô hình du lịch với Quảng Ninh

  • Home
  • Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông trao đổi kinh nghiệm về phát triển các mô hình du lịch với Quảng Ninh
Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông trao đổi kinh nghiệm về phát triển các mô hình du lịch với Quảng Ninh

Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông trao đổi kinh nghiệm về phát triển các mô hình du lịch với Quảng Ninh


Chiều 2/3, Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về phát triển các mô hình du lịch tại Quảng Ninh. Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp và làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, năm 2022, với những bước đi bài bản cùng sự đổi mới trong tư duy, hành động, Quảng Ninh tiếp tục vươn lên, giữ vững vị trí một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới, sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía bắc; tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP của Quảng Ninh đạt hơn 10%, đứng thứ 4 trong vùng đồng bằng sông Hồng, đứng thứ 13/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp (2016-2022) tỉnh Quảng Ninh đạt mức tăng trưởng 2 con số.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đặc biệt, với những quyết sách đúng đắn, kịp thời, đúng thời điểm, tỉnh Quảng Ninh đã phục hồi vững chắc ngành du lịch, là nhân tố mang tính quyết định cho tăng trưởng của năm 2022, với tổng lượt khách đạt 11,6 triệu lượt, tăng gấp 2,6 lần so năm 2021. Tổng doanh thu du lịch đạt ước đạt 25.172 tỷ đồng, gấp 3,2 lần cùng kỳ.

Không gian du lịch của tỉnh ngày càng được mở rộng với 33 tuyến, 91 điểm du lịch, 5 khu du lịch cấp tỉnh, 1 khu du lịch cấp quốc gia; tập trung phát triển 4 dòng sản phẩm chủ lực: du lịch biển đảo, du lịch tâm linh, du lịch thương mại biên giới và du lịch sinh thái cộng đồng. Các sản phẩm du lịch của tỉnh cũng ngày càng có tính cạnh tranh cao, phong phú, đa dạng. Nhiều sản phẩm chất lượng, có tính biểu tượng, khác biệt đã được những tập đoàn lớn đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, trở thành động lực, thu hút lượng lớn du khách đến với Quảng Ninh.

Để làm rõ hơn những vấn đề mà đoàn công tác quan tâm, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh cũng đã chia sẻ thêm những kinh nghiệm của Quảng Ninh trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ KT-XH, nhất là phát triển du lịch gồm: việc xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển du lịch; xây dựng đề án phát triển cho từng loại hình du lịch; quảng bá xúc tiến và xây dựng thương hiệu cho từng sản phẩm du lịch; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch…

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đánh giá cao những kết quả toàn diện mà tỉnh Quảng Ninh đã đạt được thời gian qua, đặc biệt là những cách làm mới, sáng tạo của tỉnh Quảng Ninh trong phát triển du lịch, đồng thời khẳng định, những kinh nghiệm, cách làm của Quảng Ninh sẽ là bài học kinh nghiệm quý không chỉ đối với Đắk Nông mà còn đối với các địa phương khác trong cả nước. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, 2 địa phương tiếp tục có những kết nối trong phát triển du lịch; tiếp tục có những trao đổi về kinh nghiệm, những mô hình, cách làm hay trong công tác quản lý Nhà nước và phát triển du lịch.





Du thuyền 5 sao Hạ Long