Đông Triều: Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch

  • Home
  • Đông Triều: Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch
Đông Triều: Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch

Đông Triều: Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch


Những năm gần đây, ngành du lịch của Đông Triều đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm tỷ trọng ổn định trong cơ cấu kinh tế của thị xã. Để đạt được điều này, địa phương đã có nhiều cách làm mới trong công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch.

Một trong những yếu tố quan trọng để du lịch Đông Triều được nhiều người biết đến trong thời gian qua là thị xã đã tập trung cho công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch với nhiều hình thức như: Thông qua các hội nghị; tuyên truyền trực quan qua hệ thống pano, băng rôn, khẩu hiệu; qua các phương tiện thông tiện thông tin đại chúng, các chương trình cộng đồng về du lịch; tuyên truyền cho các thế hệ trẻ về lịch sử địa phương, tiềm năng phát triển du lịch thông qua hệ thống các trường học…

Khu du lịch Quảng Ninh Gate thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm. (Ảnh: đơn vị cung cấp)

Thị xã cũng tập trung xây dựng các website: Du lịch Đông Triều; xúc tiến đầu tư Đông Triều; di sản văn hóa nhà Trần ở Đông Triều; lập các fanpage: DDCI Đông Triều; truyền hình thị xã Đông Triều… qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua nền tảng Interrnet, mạng xã hội facebook, zalo… Cùng với đó, thực hiện công khai đường dây nóng tại các điểm du lịch để tiếp nhận thông tin của người dân và khách du lịch; xử lý kịp thời các ý kiến, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân liên quan trong lĩnh vực du lịch…

Các điểm du lịch do doanh nghiệp quản lý như: Làng quê Yên Đức, công viên nước Hà Lan, Quảng Ninh Gate, hay với Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Tâm Đức đều được Trung tâm TT-VH thị xã hỗ trợ đăng tải, chia sẻ những clip giới thiệu để tuyên truyền, quảng bá trên các kênh thông tin chính thống của tỉnh và thị xã.

Khu du lịch Quảng Ninh Gate do Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà làm chủ đầu tư được đưa vào hoạt đông từ năm 2018. Khu du lịch này được thiết kế xây dựng thành một quần thể độc đáo với sự kết hợp hài hòa giữa non xanh với nước biếc, cổ xưa và hiện đại, văn hóa truyền thống của đất nước, con người, thiên nhiên Việt Nam, mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách.

Điểm dừng nghỉ của Công ty TNHH Bình Dương tại TX Đông Triều.

Bà Nguyễn Thị Trang, Giám đốc điều hành Khu du lịch Quảng Ninh Gate, cho biết: Chúng tôi liên tục đăng tải hình ảnh của đơn vị, đồng thời nắm bắt xu hướng quan tâm của du khách. Cùng với đó, chúng tôi cũng kết nối với Sở GD&ĐT, phòng giáo dục của các địa phương, trường học trên địa bàn các tỉnh lân cận để giới thiệu dịch vụ của khu du lịch, các chương trình giáo dục trải nghiệm cho học sinh các cấp. Liên kết với doanh nghiệp trong các KCN để truyền thông dịch vụ hội nghị, hội thảo, nghỉ dưỡng, chương trình tham quan trải nghiệm, teambuilding…

Theo bà Đỗ Thị Hà, Trưởng Phòng VH&TT thị xã, để thu hút đông đảo du khách biết đến du lịch Đông Triều, thời gian qua địa phương đã phối hợp tổ chức các hội nghị tọa đàm về du lịch, hội nghị báo cáo kết quả công tác khai quật khảo cổ đối với các di tích trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức thành công cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) TX Đông Triều và đã in 5.000 chiếc logo, 500 bộ nhận diện thương hiệu Đông Triều để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của địa phương.

Năm 2022, thị xã đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch TX Đông Triều, với sự tham gia của trên 30 doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh. Tại hội nghị, đã tiến hành ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương Uông Bí – Đông Triều – Quảng Yên nhằm tăng cường hợp tác, phát triển sản phẩm và không gian du lịch khu vực phía Tây của tỉnh.

Hiện nay, Phòng VH&TT thị xã đã xây dựng kế hoạch truyền thông, quảng bá điểm đến du lịch trên địa bàn Đông Triều trình UBND thị xã phê duyệt. Qua đó, tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, quảng bá các điểm đến du lịch trên địa bàn và các điểm có tiềm năng phát triển du lịch, nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân và du khách về công tác phát triển du lịch nói chung cũng như tiềm năng du lịch của thị xã nói riêng, góp phần thu hút du khách đến với Đông Triều.

 





Du thuyền 5 sao Hạ Long