Du khách thăm Lăng Bác trong ngày 30/4-1/5 đều nhận được quà

  • Home
  • Du khách thăm Lăng Bác trong ngày 30/4-1/5 đều nhận được quà
Du khách thăm Lăng Bác trong ngày 30/4-1/5 đều nhận được quà

Du khách thăm Lăng Bác trong ngày 30/4-1/5 đều nhận được quà


Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho du khách đến thăm Lăng Bác trong hai ngày 30/4 và 1/5, với tổng 80.000 suất quà.

Từ sáng sớm, nước uống, sữa và bánh đã được cán bộ, nhân viên của Sở Du lịch Hà Nội, Ban Quản lý Lăng vận chuyển tới vị trí tập kết.

Các túi quà nhỏ này món quà vật chất, nhưng cũng mang đầy ý nghĩa tinh thần, thể hiện những tình cảm ấm áp dành cho mỗi người dân và khách quốc tế đến thăm Lăng Bác trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Trong ngày 30/4, sẽ có 40.000 suất quà được tặng.

Tặng quà cho du khách thăm Lăng Bác trong ngày 30/4-1/5. Ảnh: HN

Dự kiến từ nay đến hết năm 2023, trong các kỳ lễ lớn như sinh nhật Bác (19/5), ngày Quốc khánh (2/9), Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho du khách đến viếng Lăng Bác.

Đây cũng là một trong những sự kiện thường niên, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm của người Hà Nội đối với nhân dân cả nước và du khách đến thăm Thủ đô. Đồng thời, cũng là hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch, góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn” đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, trong những ngày diễn ra kỳ nghỉ lễ này, Sở Du lịch đã gửi công văn tới các Bộ, ban, ngành, các địa phương, quận huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô với nội dung yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.

Du khách hồ hồi khi nhận quà từ Ban tổ chức. Ảnh: HN

Cụ thể, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phòng ngừa, phát hiện và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật tại các điểm tham quan du lịch, di tích lịch sử văn hóa, khu vui chơi giải trí và các khu vực tập trung khách du lịch trên địa bàn thành phố; Yêu cầu các UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng chuyên môn phụ trách về du lịch, các đơn vị chức năng liên quan chủ động phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch; Đảm bảo an toàn cho khách, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định và khuyến cáo của ngành y tế.

Các địa phương phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch. Bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách, đặc biệt tại các cơ sở ưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách, các trung tâm mua sắm, cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn…





Du thuyền 5 sao Hạ Long