Du lịch khám phá, mạo hiểm: Tăng sức hút cho du lịch Cô Tô

  • Home
  • Du lịch khám phá, mạo hiểm: Tăng sức hút cho du lịch Cô Tô
Du lịch khám phá, mạo hiểm: Tăng sức hút cho du lịch Cô Tô

Du lịch khám phá, mạo hiểm: Tăng sức hút cho du lịch Cô Tô


Đem lại cho du khách nhiều cảm xúc, ấn tượng khó quên… là những gì du lịch trải nghiệm khám phá, du lịch mạo hiểm đưa lại. Đó cũng là điều mà du lịch Cô Tô đã và đang quan tâm thúc đẩy, phát triển các sản phẩm mới, làm tăng giá trị, sức hút cho điểm đến này. 

Cô Tô luôn tạo nên sự mới mẻ, ấn tượng về các hành trình, sản phẩm du lịch cho du khách mỗi lần ghé thăm. Anh Trần Văn Nam, Công ty Trải nghiệm du lịch đảo Thanh Lân bốn mùa (xã Thanh Lân, huyện Cô Tô) chia sẻ: “Các tour truyền thống, du lịch trải nghiệm khám phá, mạo hiểm đang tạo sức hút lớn với du khách đến với Cô Tô. Các đoàn khách đến đây rất thích thú với các hoạt động trải nghiệm như cào ngao, đánh cá, câu mực, lặn biển, cắm trại…”.

faf
Doi cát như một con đường nhô ra trên biển ở hòn Cá Chép – nơi mang lại nhiều cảm xúc cho du khách khi đến Cô Tô. Ảnh: DDCI Cô Tô

Có thể thấy, để làm mới, hút khách cho du lịch biển đảo từ sau dịch Covid-19, nhiều cơ sở du lịch đã mạnh dạn sáng tạo, đưa du khách tham quan các điểm đến, trải nghiệm mới. Điều các hành trình này hướng tới là trải nghiệm mới, độc lạ, khám phá vẻ đẹp, sự vẹn nguyên của thiên nhiên.

Đó là tour du lịch 3 đảo, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Cô Tô con, hòn Sư Tử, hòn Cá Chép hay tour du lịch ngắm biển trên thuyền, cano; một ngày làm ngư dân: Câu cá, câu mực, cào ngao, bắt ốc; cắm trại; đi bộ, leo núi tham quan, khám phá những bãi biển hoang sơ, bãi đá trầm tích; khám phá các đảo nhỏ kết hợp với hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường…

Rõ ràng với cảnh quan tuyệt đẹp, hoang sơ của các đảo, đây như là những chất xúc tác, gia vị, làm chuyến đi của du khách thêm nhiều ấn tượng đáng nhớ. Tuy nhiên, một điều dễ thấy là hầu hết các dịch vụ trải nghiệm này đều chưa được công nhận mà mang tính tự phát, thí điểm, vừa làm vừa hoàn thiện. Với du lịch khám phá, mạo hiểm dù rất hấp dẫn nhưng chưa đủ điều kiện an toàn dễ dẫn tới nguy cơ mất an toàn cho du khách.

“Để tăng sức hút cho du lịch, Cô Tô đang tăng cường kích cầu, đa dạng hóa sản phẩm nhằm thu hút khách tới Cô Tô quanh năm. Trong đó có việc quan tâm xây dựng các sản phẩm du lịch trải nghiệm, du lịch mạo hiểm” – ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng Phòng VH-TT huyện, cho biết.

Theo đó, mùa du lịch hè 2023 này, huyện Cô Tô sẽ chính thức hiện thực hóa, đưa nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm, mạo hiểm vào phục vụ khách. Nổi bật, như tour tham quan Cô Tô và các đảo gần bờ có cảnh quan đẹp, cắm trại trên bãi Ba Châu và đặc biệt là lặn biển ngắm san hô. Các sản phẩm đã và đang hoàn thiện, dự kiến đưa vào hoạt động đón khách vào quý II/2023.

Du khách yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, sự bao la của bãi biển Ba Châu có thể có thêm trải nghiệm cắm trại trên bãi biển. Bãi cắm trại du lịch có diện tích khoảng 1.000m2, trang bị đầy đủ các dịch vụ cũng sẽ sớm đi vào hoạt động, với thời gian hoạt động từ 6-22h hàng ngày. Đáng chú ý nhất, có lẽ là hoạt động lặn biển ngắm san hô ở các vụng, khu vực nước trong ở đảo Thanh Lân do Công ty TNHH Khám phá Cô Tô đảm nhiệm. Đây là sản phẩm du lịch khám phá mạo hiểm lần đầu được triển khai ở Cô Tô và cả khu vực phía Bắc, kỳ vọng đem lại sự khác biệt, tạo sức hút khách trong nước và quốc tế.

faf
Tour du lịch lặn biển kỳ vọng sẽ tạo sức hút lớn với du khách tham quan Cô Tô hè này.

Trong quý II/2023 này, tour tham quan khám phá cảnh quan đẹp, hoang sơ nhất đảo Cá Chép, Thanh Lân, Cô Tô con… cũng sẽ được triển khai. Du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm những bãi tắm đẹp, bãi đá trầm tích ở Thanh Lân, Cô Tô con; con đường giữa biển trên đảo Cá Chép… Bên cạnh đó, Cô Tô cũng quan tâm hoàn thiện, đảm bảo an toàn cho các trải nghiệm câu cá, đánh lưới, câu mực ở sản phẩm “Một ngày làm ngư dân”…

Quần đảo Cô Tô có khoảng 71 đảo lớn nhỏ trên diện tích ngư trường rộng khoảng 300km2. Mỗi đảo đều có vẻ đẹp, nét độc đáo riêng biệt. Thanh Lân yên bình, diện tích rừng che phủ lớn, bảo tồn nhiều rạn san hô và đa dạng sinh học tốt. Các đảo Sư Tử, Cá Chép… đều nổi bật với cảnh đẹp hoang sơ, nước trong, nhiều bãi cát chưa được khám phá.

Với tiềm năng phong phú đó, không ít trải nghiệm hấp dẫn được sáng tạo như: Chèo thuyền ở đảo Chim (Thanh Lân) ngắm hải âu, bẫy mực cùng ngư dân, tham quan hòn 7 sao… Đó là những bước tiên phong, nguyên liệu để nghiên cứu, hình thành nên các sản phẩm du lịch nói chung và du lịch khám phá, mạo hiểm nói riêng trong tương lai, tạo sức hút rất riêng cho du lịch Cô Tô. 





Du thuyền 5 sao Hạ Long