Du lịch Quảng Ninh “bùng nổ” ngày đầu hè

  • Home
  • Du lịch Quảng Ninh “bùng nổ” ngày đầu hè
Du lịch Quảng Ninh “bùng nổ” ngày đầu hè

Du lịch Quảng Ninh “bùng nổ” ngày đầu hè


Ngay trong những ngày đầu kỳ nghỉ hè của học sinh, cũng là dịp cuối tuần và Tết Thiếu nhi (1/6), Quảng Ninh đã thu hút rất đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. 

Trẻ em thích thú tham quan Bảo tàng Quảng Ninh.

Bảo tàng Quảng Ninh là điểm thu hút đông đảo khách du lịch trong dịp cuối tuần. Tới đây, du khách không chỉ tham quan thiết chế văn hóa, mà còn tìm hiểu những nét văn hóa, lịch sử và con người Quảng Ninh. Đây cũng là nơi mang đến cho trẻ em nhiều kiến thức bổ ích. Riêng ngày 1/6, Bảo tàng Quảng Ninh đón 6.500 lượt khách, trong đó có 2.000 lượt khách là trẻ em.

Nhiều gia đình lựa chọn Bảo tàng Quảng Ninh là điểm đến trong chuyến du lịch tại Quảng Ninh.

Chị Ngô Thị Minh Tuyến, du khách Hà Nội, chia sẻ: Gia đình tôi lựa chọn Bảo tàng Quảng Ninh là điểm đến đầu tiên trong kỳ nghỉ hè của con em mình. Đây vừa là phần thưởng cho các con sau một năm học vất vả, vừa mong muốn mang đến cho các con những kiến thức bổ ích về tài nguyên biển, tài nguyên khoáng sản, văn hóa Vùng mỏ… Gia đình tôi sẽ tiếp tục tổ chức chuyến tham quan kết hợp với trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, lịch sử và con người tại Quảng Ninh cũng như nhiều vùng đất khác, qua đó, vun đắp cho các con tình yêu quê hương.

Công viên Sunworld Hạ Long thu hút du khách trong ngày 1/6.

Công viên Sunworld Hạ Long – một trong những điểm thu hút khách du lịch trong ngày 1/6 với 15.000 lượt khách.

Cháu Nguyễn Mộc An, du khách tỉnh Thái Nguyên, chia sẻ: Đây là lần đầu tiên con được bố mẹ cho đi du lịch TP Hạ Long. Con được đi chơi ở công viên Sunworld, tham quan Vịnh Hạ Long, vui chơi ở bãi tắm Bãi Cháy. Tại công viên Sunworld, con được thỏa thích chơi các trò trong công viên nước, công viên rồng và cáp treo nữ hoàng. Con rất vui vì ở Hạ Long có nhiều trò chơi, cảnh rất đẹp, các món ăn ngon. Con mong sẽ được nhiều lần đến đây.

Du khách vui chơi tại công viên Sunworld Hạ Long.

Chị Đặng Thị Thu Hương, du khách Hà Nội, cho biết: Hôm nay, tôi cho các con đi vui chơi tại công viên Sunworld. Ngày cuối tuần, mặc dù rất đông du khách nhưng việc đảm bảo an ninh trật tự, dịch vụ, bán vé… đều được thực hiện chỉn chu, nghiêm túc, quy củ. Nhân viên hướng dẫn nhiệt tình. Các trò chơi hấp dẫn, đa dạng, thú vị. Đặc biệt, công tác đảm bảo an toàn được đơn vị thực hiện chặt chẽ nên chúng tôi rất yên tâm. Thực sự đây là kỳ nghỉ đáng nhớ với gia đình tôi.  

Nhiều đoàn khách trong và ngoài nước có những trải nghiệm thú vị khi tham quan Vịnh Hạ Long.

Kỳ nghỉ hè là thời điểm thích hợp để nhiều du khách cho con em đi du lịch. Theo ghi nhận, nhiều điểm tham quan, vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh thu hút rất đông lượng khách đến tham quan, mua sắm, nghỉ dưỡng… Riêng trong ngày 1/6, Vịnh Hạ Long đã đón 6.728 lượt khách du lịch (1.293 lượt khách nước ngoài, 5.435 lượt khách trong nước).

Để thu hút du khách, thời gian qua, tỉnh đã đổi mới các dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế; nâng chất đội tàu du lịch tham quan, lưu trú trên vịnh; đưa vào hoạt động một số tàu nhà hàng để đa dạng trải nghiệm cho du khách. Công tác bảo vệ môi trường cũng được quan tâm chú trọng, giữ gìn cảnh quan, tạo ấn tượng cho du khách.

Mùa du lịch hè năm nay, Quảng Ninh đưa vào hoạt động nhiều sản phẩm mới như: Hành trình di sản 3 ngày 2 đêm bằng du thuyền Grand Pioneers 2, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2, thưởng thức âm nhạc trên vịnh…

Khách nước ngoài chờ tàu đi tham quan Vịnh Hạ Long.

Ông Kofi Pothecary Dearden (quốc tịch Anh) chia sẻ: Dịp này tôi cùng gia đình đến Quảng Ninh tham quan. Đây đã là lần thứ 2 tôi tham quan Vịnh Hạ Long. Cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, hiếm có, độc nhất vô nhị khiến tôi luôn muốn quay lại nơi đây. Con người ở đây cũng rất tuyệt, dịch vụ đa dạng, nhiều hoạt động hấp dẫn. Tôi đặc biệt thích thú với trò chèo thuyền kayak bởi có thể thoải mái khám phá, hòa mình với thiên nhiên, tận hương giây phút tuyệt vời. Gia đình tôi đã có những giây phút vô cùng thoải mái và chắc chắn sẽ quay lại đây khi có dịp.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, các lực lượng chức năng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, chấn chỉnh các vi phạm trong kinh doanh dịch vụ; chủ động nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh; kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại các địa phương… qua đó, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 17 triệu lượt khách trong năm nay.





Du thuyền 5 sao Hạ Long