Du lịch Tây Nguyên nên đi đâu?

  • Home
  • Du lịch Tây Nguyên nên đi đâu?
Du lịch Tây Nguyên nên đi đâu?

Du lịch Tây Nguyên nên đi đâu?


Trong những năm trở lại đây, nhiều người đã tìm đến những địa điểm du lịch Tây Nguyên để có những trải nghiệm mới lạ và thú vị hơn.

Huyền thoại hồ Lắk – Buôn Jun

Hồ Lắk là một trong những điểm du lịch Tây Nguyên nổi tiếng và là hồ nước tự nhiên lớn nhất của Việt Nam. Nhìn từ xa lại, cảnh hồ như một dải lụa mềm uốn mình trong cánh rừng già.

Vào mùa mưa, mực nước trong hồ dâng cao, xung quanh hồ là những vạt hoa sen, hoa súng đua nhau khoe sắc càng làm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây trở nên rực rỡ. Không những thế khi đến hồ Lắk bạn còn được khám phá hệ động thực vật phong phú trong số đó có những loài đặc biệt quý hiếm chỉ có tại nơi này.

Khi đến hồ Lắk bạn còn được khám phá hệ động thực vật phong phú

Hang động Chư Bluk

Dù mới được đưa vào khai thác du lịch nhưng Hang động Chư Bluk thu hút được rất đông du khách tới thăm quan. Được công nhận là hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á, với gần 100 hang động lớn nhỏ khác nhau, đa phần những hang động lớn như những đường hầm chạy trong núi. Tới đây bạn không khỏi ngỡ ngàng với sự tạo hóa kì diệu của thiên nhiên ban cho nơi này.

Hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á

Cột mốc biên giới Campuchia – Lào – Việt Nam

Địa điểm đặt cột mốc này trong thời chiến tranh là nơi hoang vu bị chiến tranh tàn phá nặng nề. Đến năm 2007, được sự nhất trí của ba nước công trình được khởi công xây dựng đến 2008 thì hoàn thành. Cột mốc được xây dựng toàn bộ bằng đá hoa cương sáng bóng. Công trình này còn được xem là minh chứng cho sự hòa bình, hữu nghị của ba nước Đông Dương.

Cột mốc biên giới Campuchia – Lào – Việt Nam

Núi Langbiang

Địa danh du lịch Tây Nguyên tiếp theo bạn nên ghé thăm đó là núi Langbian. Nơi đây nổi tiếng không chỉ bởi phong cảnh hữu tình hay những truyền thuyết gắn với nơi này. Mà tới đây bạn còn có thể tham gia những hoạt động vô cùng hấp dẫn như leo núi Langbiang, hay trải nghiệm cảm giác bay lượn trên bầu trời với môn du lượn. Chắc chắn du khách sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ khi tới nơi này.

Núi Langbiang nổi tiếng bởi phong cảnh hữu tình

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng (Đắk Nông) là nơi sở hữu và bảo tồn được hệ sinh thái vô cùng đa dạng và quý hiếm. Nơi đây còn được ghi nhận là nơi sinh sống của một số loài thực vật quý hiếm đang có nguy cơ tiệt chủng, cần được bảo vệ. Bên cạnh đó, nơi đây còn là điểm đến thăm quan du lịch hấp dẫn rất đông du khách khi tới Đắk Nông.

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng là nơi sở hữu và bảo tồn được hệ sinh thái vô cùng đa dạng và quý hiếm

Nhà rông Kon Klor

Nhà rông Kon Klor một điểm nhấn đáng chú ý với những ai một lần tới thăm ngôi làng Kon Klor. Được xây dựng hoàn toàn từ những nguyên liệu tự nhiên như: gỗ, tre, nứa, trên đó được trạm khắc những họa tiết, hoa văn đặc trưng của đồng bào dân tộc nơi đây. Sức chứa của ngôi nhà có thể gấp 2-3 lần số người dân trong làng. Từ lâu ngôi nhà này đã trở thành niềm kiêu hãnh của người dân Tây Nguyên.

Ngôi nhà này đã trở thành niềm kiêu hãnh của người dân Tây Nguyên.

Măng đen

Nằm trên địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, Măng Đen được biết đến là cao nguyên nằm trong dãy Trường Sơn sở hữu độ cao trên 1200m so với mực nước biển, thuộc phía Bắc Tây Nguyên và cách TP. Kon Tum khoảng 50km. Chính nhờ độ cao ấn tượng này mà Măng Đen có hệ thực vật nguyên sinh đa dạng bao quanh, kết hợp cùng khí hậu trong lành, mát mẻ tạo nên điểm đến lý tưởng cho du khách hiện nay.

Măng Đen được biết đến là cao nguyên nằm trong dãy Trường Sơn sở hữu độ cao trên 1200m so với mực nước biển

Bên cạnh đó, du lịch Măng Đen còn là mảnh đất tiềm năng phát triển cho du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và nuôi trồng các loại cây nông nghiệp thuộc ôn đới. Cùng hệ thống sông, hồ, suối phân bố đa dạng cũng giúp quá trình canh tác trồng trọt dễ dàng hơn. Với đặc điểm khí hậu và thực vật đa dạng tương tự như “thành phố ngàn hoa” mà đây còn được ví như “Đà Lạt” giữa lòng Kon Tum hiện nay.





Du thuyền 5 sao Hạ Long