Gợi ý 6 địa điểm du lịch lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

  • Home
  • Gợi ý 6 địa điểm du lịch lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Gợi ý 6 địa điểm du lịch lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Gợi ý 6 địa điểm du lịch lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5


Bạn đang băn khoăn lựa chọn điểm đến nào cho gia đình bạn bè trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này? Dưới đây Halongtravel.vn xin gợi ý cho bạn top 6 địa điểm du lịch lý tưởng để tham khảo. Các điểm du lịch này được dựa trên các tiêu chí như nhiều thắng cảnh đẹp, lượng khách quan tâm hàng năm, ẩm thực ngon phong phú, nhiều khách sạn resort giá rẻ…

1. Hạ Long

Nằm cách Hà Nội khoảng 170km, Hạ Long là điểm du lịch thú vị cho những kì nghỉ gia đình, cho những ai muốn trải nghiệm những điều tuyệt vời tại vùng biển Quảng Ninh.

Hạ Long luôn xứng danh là di sản thiên nhiên thế giới với nhiều địa danh đẹp tự nhiên với những nét đẹp khó quên tại đây. Không có lí do gì bỏ qua địa điểm du lịch Hạ Long cho những kì nghỉ tháng 4 của bạn.

check in ha long

Tháng 4 đã bắt đầu có những khi trời nắng nóng, đây sẽ là điểm đến nơi mát mẻ, dễ chịu, vậy thì Hạ Long là điểm đến lí tưởng. Tháng 4 ở Hạ Long cũng có những tia nắng bao phủ nhưng thời tiết vẫn rất mát vì gần biển, thiên nhiên ưu đãi cho nơi đây bầu không khí biển rất thú vị. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi đến Hạ Long trong những ngày tháng 4 nắng nóng.

Du lịch Hạ Long, ngoài được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, một địa điểm được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, ngoài ra bạn sẽ được vui chơi, giải trí ở SunWorld, Vinpearl Resort,…

Đặc biệt, sắp tới Hạ Long còn tạo điểm nhấn để thu hút khách du lịch bằng “phố đếm du thuyền” hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo và mới mẻ.

2. Sa Pa

Một chuyến du hí đến những vùng cao Sa Pa sẽ là lựa chọn hoàn hảo để xua tan cái nóng của mùa hè. Với thời tiết mát mẻ quanh năm và khung cảnh núi rừng Tây Bắc yên bình, Sapa luôn được gọi tên ở vị trí hàng đầu trong danh sách các điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ 30/4 -1/5 này.

Check in Sapa

Sa Pa được nhiều du khách ưa chuộng bởi cảnh quan tuyệt đẹp và những bản làng hoang sơ, thích hợp cho những ai yêu thích du lịch bền vững với môi trường. Đi bộ xuyên rừng với người dân địa phương và hình thức ở cùng nhà dân đang trở nên phổ biến tại Sa Pa, tại đây du khách sẽ được trải nghiệm các văn hóa vùng miền đặc sắc.

3. Ninh Bình

Ninh Bình là một tỉnh nằm ở phía Bắc nước ta, cách Hà Nội khoảng 100km, có tiềm năng du lịch rất lớn với 4 danh hiệu UNESCO lần lượt dành cho các hạng mục quần thể di sản thế giới Tràng An, ca trù, tín ngưỡng thờ Mẫu và khu dự trữ sinh quyển thế giới Bãi ngang – Cồn Nổi. Hiện đang khá nổi tiếng trong những năm gần đây, với sự xuất hiện của bộ phim Kong: Skull Island đã giúp thay đổi toàn bộ văn hóa du lịch nơi đây.

check in ninh binh

Ngoài ra, trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 thì đi chùa cũng được khá nhiều Bạn lựa chọn. Còn nếu Bạn muốn chụp ảnh giữa cánh đồng lúa chín vàng thì nên đi vào tháng 5 và tháng 6 nhé.

Đặc biệt nhất ở Ninh Bình là hồ Vân Long, hồ trong suốt rất đẹp, vẻ đẹp vô cùng nguyên sơ mà ở thành thì không bao giờ có được.

Hầu hết mọi du khách đến với Ninh Bình đều không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp vừa dịu dàng nên thơ nhưng cũng rất đỗi kỳ vĩ với hàng loạt các danh thắng như Tràng An, Tam Cốc- Bích Động, đầm Vân Long, … Mỗi điểm đến ở Ninh Bình đều mang những đặc trưng vô cùng khác lạ và sâu sắc, tạo thành điểm nhấn thu hút ngày càng nhiều du khách ghé thăm.

4. Phú Quốc

Nếu là người yêu biển và mê mẩn những rạn san hô, bãi cát trắng mịn đầy sao biển hay bãi biển đẹp nên thơ như trong tranh vẽ, bạn chắc chắn phải dành trọn dịp lễ này bên bạn bè và người thân tại Phú Quốc. Đến với Đảo Ngọc Phú Quốc, ngoài những hoạt động vui chơi tại các bãi biển lớn, bạn còn có thể tìm hiểu quy trình tạo nên nước mắm Phú Quốc trứ danh, tham quan khu nuôi cấy ngọc trai với công nghệ tiên tiến hay dạo một vòng quanh các chợ đêm.

check in phu quoc

Với những du khách nhí, VinWonders Phú Quốc và Vinpearl Safari Phú Quốc cũng là những địa điểm trải nghiệm đầy thú vị với mô hình mới lạ và mức giá hợp lý. Ngoài ra, cũng đừng quên thưởng thức những đặc sản lừng danh như bánh canh sứa hay cháo nhum biển khi ghé thăm Phú Quốc nhé.

5. Đà Nẵng – Huế – Hội An

Tại sao lại phải chọn một địa điểm duy nhất khi bạn có thể lựa chọn tham quan tận 3 nơi trong cùng một chuyến đi? Bạn có thể dễ dàng tìm được một tour du lịch Huế, Đà Nẵng và Hội An với lịch trình chi tiết và hấp dẫn với đầy đủ các địa điểm tiêu biểu cùng nhiều mức giá khác nhau tùy vào công ty du lịch và loại tour.

Check in Ba Na

Tại đây, bạn sẽ được ngưỡng Rồng phun lửa và phun nước, vào 21h ngày thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần và cách Đà Nẵng khoảng 30km, phố cổ Hội An là một trong những địa điểm đi chơi ở Đà Nẵng dịp lễ 30/4 lý tưởng để “đổi gió”. Phố cổ Hội An sở hữu vẻ đẹp cổ kính, mộc mạc và thuần khiết mà bất kì ai cũng muốn tới. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những dãy nhà cổ được bảo tồn qua hàng trăm năm, thưởng ngoạn phong cảnh sông nước thơ mộng và ghé thăm những bãi biển trong lành.

Tiếp theo là Bán Đảo Sơn Trà, đây là điểm dừng chân tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua. Cách trung tâm Đà Nẵng 10km về hướng Đông Bắc, Bán Đảo Sơn Trà là khu rừng già nguyên sinh trong lòng thành phố. Từ đỉnh bàn cờ trên bán đảo bạn sẽ được phóng tầm mắt ra toàn thành phố Đà Nẵng với bãi biển Mỹ Khê trải dài.

check in Hoi An

Tuy nhiên, nếu thích du lịch tự túc, bạn nên nghiên cứu thật kỹ, cân nhắc và lựa chọn phương tiện di chuyển thích hợp vì khoảng cách giữa 3 nơi này vẫn khá xa. Hãy lên kế hoạch cụ thể, canh chuẩn thời gian và đừng bỏ lỡ những nơi đặc sắc nhất định phải đến như Cầu sông Hàn, Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Cố đô và các lăng tẩm ở Huế hay Công viên giải trí VinWonders Nam Hội An…

6. Đà Lạt

Tháng 4 là thời khắc giao mùa rõ rệt nhất từ mùa xuân sang mùa hè ở Đà Lạt, là sự dung hòa giữa khí trời se lạnh quen thuộc và một chút không khí nóng trầm của tiết trời mùa hạ. Thời tiết Đà Lạt tháng 4 không quá nóng cũng không quá lạnh, rất dễ chịu đối với những bạn không dễ dàng thích nghi với môi trường có khí hậu thay đổi đột ngột.

check in da lat

Không khí ở đây trong lành, đặc biết cái se se lạnh đặc trưng sẽ giúp bạn đánh bật cái nóng nực của mùa hạ. Cùng với đó là rất nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp của núi rừng Tây Nguyên cho bạn thỏa thích chiêm ngưỡng, check-in những tấm hình đẹp. Những món ăn ngon đậm đà hương vị miền núi mà không phải đâu cũng có…

Bạn có thể tham khảo một số điểm du lịch như: Thung Lũng Tình Yêu, Thiền Viện Trúc Lâm, Vườn dâu, Hồ Xuân Hương, Nhà Ga, Langbiang, Thác Datanla…

Một số món ăn bạn nên thưởng thức đi khi đến Đà Lạt như: Bánh mì xíu mại, nem nướng, cháo chả cá, dâu tây kem, bánh tráng nướng, bánh ướt lòng gà, bánh xèo, bánh canh, bún bò ấp ánh sáng…

Sau những gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ chọn cho mình được một địa điểm du lịch yêu thích, phù hợp để có thể tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ cho kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.





Du thuyền 5 sao Hạ Long