Hà Giang khai thác tiềm năng du lịch mạo hiểm

  • Home
  • Hà Giang khai thác tiềm năng du lịch mạo hiểm
Hà Giang khai thác tiềm năng du lịch mạo hiểm

Hà Giang khai thác tiềm năng du lịch mạo hiểm


Với lợi thế địa hình đa dạng gắn với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, Hà Giang có điều kiện thuận lợi trong phát triển các sản phẩm du lịch mạo hiểm. Hiện nay, ngành chuyên môn và các địa phương đang tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm khai thác tốt tiềm năng này.

Những năm gần đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành tiến hành khảo sát và thử nghiệm một số sản phẩm du lịch mạo hiểm như: Đua xe mô tô, ô tô địa hình tại huyện Yên Minh, Hoàng Su Phì; chèo thuyền Kayak vượt suối thác tại xã Minh Tân, Đạo Đức (Vị Xuyên), chèo thuyền trên sông Nho Quế (Mèo Vạc); bay dù lượn tại huyện Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Yên Minh.

Ngoài ra, Sở triển khai các loại hình thể thao mạo hiểm như leo núi khám phá đỉnh Chiêu Lầu Thi, đỉnh Tây Côn Lĩnh; thám hiểm hang động, rừng nguyên sinh…

Phượt trên các cung đường cua tay áo cũng là một môn thể thao mạo hiểm mà nhiều phượt thủ muốn trải nghiệm.

Các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang có điều kiện địa hình đa dạng từ núi cao, sông, suối đến những cánh rừng nguyên sinh, hệ thống hang động kỳ vỹ; thuận lợi cho việc phát triển đầy đủ các nhóm sản phẩm về du lịch mạo hiểm như: Du lịch mạo hiểm trên không (dù lượn, nhảy dù); nhóm sản phẩm du lịch mạo hiểm trên bộ (dã ngoại, leo núi, đi bộ, đua xe địa hình); du lịch mạo hiểm dưới nước (chèo thuyền, khám phá thác nước, lặn).

Đối với vùng đất cửa ngõ Cao nguyên đá – Quản Bạ, giải trình diễn ô tô, mô tô mạo hiểm “Tinh thần đá” và biểu diễn dù lượn được tổ chức thường niên đã trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với địa phương.

Du lịch mạo hiểm đang được chú trọng khai thác nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của địa phương. Tuy nhiên, để loại hình này phát triển, hấp dẫn du khách, ngành chuyên môn và các huyện, thành phố cần có chiến lược dài hạn trong việc khảo sát, thu hút đầu tư, xây dựng tiêu chuẩn bảo đảm an toàn cho du khách cũng như bảo vệ môi trường sinh thái; chú trọng xây dựng sản phẩm đặc trưng, tránh trùng lặp, đơn điệu so với các tỉnh trong khu vực. Qua đó, góp phần tăng sức hấp dẫn cho du lịch của mảnh đất địa đầu Tổ quốc.





Du thuyền 5 sao Hạ Long