Hạ Long đã và đang từng bước khẳng định là điểm đến hấp dẫn nhất

  • Home
  • Hạ Long đã và đang từng bước khẳng định là điểm đến hấp dẫn nhất
Hạ Long đã và đang từng bước khẳng định là điểm đến hấp dẫn nhất

Hạ Long đã và đang từng bước khẳng định là điểm đến hấp dẫn nhất


Sau thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung đã bắt nhịp và có bước phục hồi mạnh mẽ, ấn tượng. Với hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, chất lượng đẳng cấp, thương hiệu mạnh và sức hấp dẫn toàn cầu, Hạ Long đã và đang từng bước khẳng định là điểm đến hấp dẫn của nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch không chỉ trong nước, khu vực mà còn ở quy mô quốc tế…

Clipper Race Ha Long
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trở thành cái tên được truyền thông trong và ngoài nước nhắc tới như một điểm đến của các sự kiện lớn sau sự kiện Clipper Race mùa giải 2023-2024.

Sức hút đối với các sự kiện quốc tế

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Hạ Long đã vinh dự được đón 11 đội đua với gần 400 thủy thủ đến từ Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023-2024 cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Với sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo các điều kiện tốt nhất về cảng bến, hậu cần, an ninh cùng sự đón tiếp nồng nhiệt, trong 2 tuần dừng chân tại TP Hạ Long đã mang đến cho những vị khách quốc tế những trải nghiệm ấn tượng, sâu sắc.

Việc tham gia đoàn đua và trở thành một trong những điểm dừng chân của Clipper Race mùa giải 2023-2024 chính là cơ hội để đưa hình ảnh, thương hiệu du lịch Hạ Long sánh ngang các điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới – nơi cuộc đua ghé thăm; đồng thời quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp văn hóa Quảng Ninh đến bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để Quảng Ninh xúc tiến, thu hút đầu tư, đặc biệt là các dự án về dịch vụ – du lịch.

Ông Iain Grant Frew, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, chia sẻ: Việc tổ chức Clipper Race đã chứng tỏ năng lực của Quảng Ninh cả về kinh nghiệm, cơ sở vật chất, chuyên môn trong việc tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Trong 2 tuần dừng chân tại Hạ Long, địa phương các bạn không chỉ mời các thuyền viên đa quốc tịch lưu trú và tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch hấp dẫn tại Vịnh Hạ Long, tại xã Kỳ Thượng… mà còn tận dụng cơ hội này để tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch. Điều này đã thể hiện được sự nhạy bén, tầm nhìn chiến lược thu hút đầu tư quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch của Quảng Ninh, đồng thời khẳng định Quảng Ninh là một điểm đến hấp dẫn đối với cả du khách và các nhà đầu tư quốc tế.

Tiếp nối sự kiện đặc biệt này, chỉ một tuần sau đó, triển lãm hàng không Comac Airshow tiếp tục được tổ chức tại Sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Chương trình mở màn cho chuỗi sự kiện triển lãm của hãng máy bay hàng đầu Trung Quốc tại 5 quốc gia Đông Nam Á. Đây cũng là dịp quan trọng đã góp phần mở ra cơ hội quảng bá du lịch và thu hút đầu tư cho tỉnh.

Tính riêng từ năm 2022 đến nay, Quảng Ninh đã chủ trì và được lựa chọn để tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ khu vực và quốc tế với hàng nghìn người tham dự. Tiêu biểu, như: Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử, Lễ hội Carnaval Hạ Long, Hội thi giao lưu hát đối hữu nghị Việt – Trung trên sông biên giới, cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung, Liên hoan Xiếc quốc tế – Hạ Long 2019, Festival âm nhạc quốc tế – Hạ Long 2020; Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 năm 2022 gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF; SEA Games 31; Cuộc thi “Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung” năm 2022; Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long (Hokkaido Festival in Ha Long) năm 2023… Và tới đây là sự kiện Festival Yoga mùa hè tranh Cúp Ngôi sao Yoga sống khỏe toàn quốc lần thứ II năm 2024, dự kiến sẽ thu hút sự tham gia đồng diễn của gần 1.500 người…

Việc tổ chức thành công các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quan trọng đã góp phần lan tỏa hình ảnh của Quảng Ninh năng động, rực rỡ, đa sắc màu đến với bạn bè quốc tế. Cũng từ đó, góp phần thu hút nhà đầu tư nước ngoài đến Quảng Ninh. Không những vậy, còn làm sâu sắc hơn tình hữu nghị, tạo xung lực mới đưa quan hệ của Quảng Ninh với nhiều đối tác đi vào chiều sâu, nhất là các đối tác quan trọng, bạn bè truyền thống và các đối tác tiềm năng.

3 tháng đầu năm, tổng lượng khách đến Quảng Ninh ước đạt trên 5,3 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 105% kịch bản tăng trưởng. Trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 1,2 triệu lượt, tăng tới 410% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đạt trên 10.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Những con số này cho thấy tăng trưởng ấn tượng của du lịch Hạ Long cũng như Quảng Ninh ngay trong quý đầu tiên của năm, đặc biệt là sự phục hồi mạnh mẽ của lượng khách quốc tế.

Nguồn: Theo báo Quảng Ninh





Du thuyền 5 sao Hạ Long