Hạ Long sẽ có khu phố mang đậm phong cách Hàn Quốc

  • Home
  • Hạ Long sẽ có khu phố mang đậm phong cách Hàn Quốc
Hạ Long sẽ có khu phố mang đậm phong cách Hàn Quốc

Hạ Long sẽ có khu phố mang đậm phong cách Hàn Quốc


Được sự hỗ trợ của tỉnh và Tập đoàn Sun Group, hiện Công ty Sun Travel (Hàn Quốc) đã thuê 56 căn shophouse tại phố đi bộ Bãi Cháy (phường Bãi Cháy) để tạo ra một khu phố mang thương hiệu Hàn Quốc (K-Street). Đây sẽ là điểm hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm về phong cách, văn hóa Hàn Quốc khi tham quan, du lịch tại TP Hạ Long.

Phối cảnh khu phố K-Street tại phố đi bộ Bãi Cháy.

Cụ thể, Công ty Sun Travel đã xây dựng kế hoạch tạo ra dấu ấn cho khu phố bằng cách thiết lập cơ sở hạ tầng du lịch có sử dụng nội dung K (K-content) như: K-Food (ẩm thực Hàn Quốc), K-Fashion (thời trang Hàn Quốc) và K-Beauty (làm đẹp kiểu Hàn Quốc)… mang đậm bản sắc văn hóa hiện đại của Hàn Quốc. Đây cũng là những xu hướng đang thịnh hành toàn cầu.        

Để hình thành khu phố, Công ty Sun Travel đã thuê nguyên một dãy phố với 56 căn shophouse và hiện đang khẩn trương tiến hành cải tạo lại các căn shophouse. Dự kiến tháng 6/2024, khu phố này sẽ chính thức được đưa vào hoạt động.

Những cửa hàng Hàn Quốc tại khu phố K-Street.

Ông Kim Heon Joong, Giám đốc điều hành của Sun Travel cho biết: Chính quyền các địa phương ở Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Hiệp hội Hàn Quốc Hà Nội đã thống nhất cùng hợp tác với nhau để phát triển khu phố K-Street Hạ Long. Dự án thành lập phố K-Street tại TP Hạ Long sẽ là một mô hình mẫu có ý nghĩa về sự hợp tác công và tư của cả hai nước. Đồng thời sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch mới, giúp nơi này trở thành khu du lịch tiêu biểu của Việt Nam với mục tiêu hằng năm thu hút 14 triệu khách đến thăm. Bởi lẽ, hiện rất nhiều người Trung Quốc, Việt Nam và các nước Đông Nam Á muốn đến thăm Hàn Quốc nhưng hầu hết đều gặp khó khăn trong việc xin thị thực. Vì vậy chúng tôi tin sẽ có rất nhiều người dân và du khách đến để trải nghiệm con phố Hàn Quốc được tạo ra ở thành phố Hạ Long.

Được biết, ngoài tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc thuê cửa hàng, Công ty Sun Travel cũng sẽ có những chính sách ưu đãi, hỗ trợ các nhà đầu tư Việt Nam thuê cửa hàng ở khu phố K-Street trong việc kết nối với các công ty của Hàn Quốc, tư vấn thiết kết nội thất, tư vấn và miễn phí chi phí quản lý các cửa hàng…

Hoàng Nga





Du thuyền 5 sao Hạ Long