Hàn Quốc tiếp tục miễn visa cho khách Việt đến tỉnh Jeonllanam-do

  • Home
  • Hàn Quốc tiếp tục miễn visa cho khách Việt đến tỉnh Jeonllanam-do
Hàn Quốc tiếp tục miễn visa cho khách Việt đến tỉnh Jeonllanam-do

Hàn Quốc tiếp tục miễn visa cho khách Việt đến tỉnh Jeonllanam-do


Khách Việt du lịch Hàn Quốc theo đoàn có thể đến tỉnh Jeonllanam-do thông qua sân bay quốc tế Muan đến tháng 3.2025 mà không cần xin visa.

Đoàn khách Việt Nam khám phá thành phố Jeonju, tỉnh Jeonllanam-do, Hàn Quốc năm 2023. Ảnh: Ý Yên

Bộ Tư pháp cho phép Jeonllanam-do gia hạn chính sách miễn visa cho khách du lịch từ 3 nước Đông Nam Á.

Địa phương này đang áp dụng chính sách miễn thị thực 15 ngày đối với các đoàn khách du lịch từ 5 người trở lên đến từ 3 nước Việt Nam, Philippines, Indonesia và nhập cảnh tại sân bay Muan.

Chính sách này được xem như là một phần trong nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm thu hút khách du lịch từ thị trường Đông Nam Á.

Kể từ khi chính sách được áp dụng vào tháng 3.2023, Jeonllanam-do thu hút các chuyến bay charter thường xuyên từ Việt Nam, Philippines và Indonesia. Tỉnh này và các vùng lân cận thu hút khoảng 4.000 du khách nước ngoài.

Từ sau COVID-19 đến nay, tỉnh Jeonllanam-do mở rộng các sản phẩm lưu trú theo yêu cầu riêng cho khách du lịch nước ngoài và đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị, quảng bá.

Jeollanam-do, hay còn được biết đến với tên gọi là Jeolla Nam hoặc Jeonnam, nằm ở phía Tây Nam của Hàn Quốc, sở hữu thắng cảnh bình yên như đồi chè, rừng trúc, làng cổ… Ẩm thực của địa phương còn nổi danh với câu nói người Hàn Quốc vẫn mách du khách rằng “Muốn ăn ngon phải đến Jeollanam-do”.

Hiện tại khách Việt Nam du lịch Hàn Quốc theo đoàn được miễn visa đến Jeonllanam-do, Gwangju, Jeonbuk và Jeju.





Du thuyền 5 sao Hạ Long