Hàng trăm du khách kéo lên Mẫu Sơn ngắm băng

  • Home
  • Hàng trăm du khách kéo lên Mẫu Sơn ngắm băng
Hàng trăm du khách kéo lên Mẫu Sơn ngắm băng

Hàng trăm du khách kéo lên Mẫu Sơn ngắm băng


Sáng 23/1, nhiệt độ trên đỉnh Mẫu Sơn xuống âm 1 độ, băng phủ trắng diện rộng, thu hút khoảng 500-600 khách du lịch lên ngắm cảnh.

Ông Vi Minh Phúc, đại diện Phòng Quản lý Khu Du lịch Mẫu Sơn, cho biết băng giá bắt đầu xuất hiện từ chiều tối qua và sáng nay khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ, băng nhiều hơn.

“Từ chiều tối 22/1, khách du lịch đã kéo nhau lên ngắm băng, đến sáng nay có khoảng 500-600 khách, một nửa trong số đó là ngoại tỉnh, còn lại là người địa phương”, ông Phúc cho hay.

Đỉnh Mẫu Sơn trắng xóa băng. Ảnh: Minh Chuyển

Trên đỉnh Mẫu Sơn có ba nhà nghỉ, với sức chứa hơn 100 khách đã kín phòng từ tối 22/1, ba nhà nghỉ khác cách đỉnh núi khoảng 3 km cũng không còn phòng trống. Các cơ sở lưu trú phục vụ cả dịch vụ ăn uống, đáp ứng được nhu cầu. Các du khách khác lên muộn không tìm được nhà nghỉ chủ yếu vui chơi trong ngày rồi trở lại thành phố.

“Có người đã thuê phòng trên đỉnh Mẫu Sơn đến ngày thứ sáu”, ông Phúc nói thêm.

Từ tối 22/1, anh Nguyễn Xuân Phương, 48 tuổi, ở Vĩnh Phúc, đã có mặt ở Mẫu Sơn, nóc nhà của vùng Đông Bắc với độ cao trung bình từ 800 đến 1.000 m so với mực nước biển. “Được “mật báo’ băng xuất hiện khắp nơi nên nhóm chúng tôi gồm 7 người lên đường ngay”, anh Phương cho hay.

Anh được người quen sắp xếp trước chỗ ăn ở nên không gặp khó khăn gì. Đến nơi khi trời đã tối nhưng anh vẫn thấy cả không gian trắng xóa băng giá. “Lạnh buốt, chân tay như muốn đóng băng, nhưng thật sự thỏa mãn”, anh Phương cho biết thêm.

Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ ở khu vực Mẫu Sơn còn duy trì ở mức thấp như hiện tại trong khoảng hai ngày tới. Chiều tối qua, tại khu vực Phia Oắc tại Cao Bằng, băng cũng đã xuất hiện, tuy nhiên sáng nay tan dần. Một số khách du lịch lên đỉnh Phia Oắc từ sáng sớm đã trở về.

Khách du lịch tham quan Mẫu Sơn sáng 23/1. Ảnh: Minh Chuyển

Mẫu Sơn cách thủ đô Hà Nội khoảng 185 km, nằm sát với biên giới Việt – Trung. Thời gian di chuyển từ Hà Nội khoảng 3 tiếng 45 phút trong điều kiện giao thông thuận lợi. Từ chân núi lên đỉnh khoảng 15 km.





Du thuyền 5 sao Hạ Long