“Hành trình di sản” kết nối Hạ Long và Bái Tử Long

  • Home
  • “Hành trình di sản” kết nối Hạ Long và Bái Tử Long
“Hành trình di sản” kết nối Hạ Long và Bái Tử Long

“Hành trình di sản” kết nối Hạ Long và Bái Tử Long


“Hành trình di sản” vừa ra mắt ngày 25/5/2024 của Việt Thuận Group là một trong số 11 sản phẩm du lịch mới của khu vực Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và là một trong số 62 sản phẩm du lịch mới của tỉnh đăng ký hoạt động trong năm 2024 này. Đây cũng chính là hải trình đầu tiên kết nối du lịch Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, hứa hẹn mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.  

Vịnh Hạ Long là vẻ đẹp kết hợp từ đất, nước và bầu trời. Ảnh: Đỗ Phương
Vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Ảnh: Đỗ Phương

Mới đây, Tạp chí du lịch quốc tế uy tín Travel+Leisure vừa đánh giá Vịnh Hạ Long là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng. Không những thế, Vịnh Hạ Long còn liên tục được xướng tên trong các bảng xếp hạng của nhiều tạp chí, trang web và các tổ chức du lịch trên toàn thế giới. Trước đó, tháng 1/2024, Vịnh Hạ Long đã được Nền tảng tư vấn du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn Giải thưởng Best of the Best năm 2024 của Travellers’ Choice (tạm dịch: Lựa chọn của du khách). Trong danh sách 7 điểm đến thịnh hành trên thế giới này, Vịnh Hạ Long đứng ở vị trí thứ 3 và đã được tạp chí Insider của Mỹ đưa vào danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới.

Do đó, để các sản phẩm du lịch tại vịnh di sản ngày càng đa dạng, hấp dẫn du khách, “Hành trình di sản” đi vào hoạt động chính là hải trình đầu tiên kết nối du lịch Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long. Qua đây, không chỉ gia tăng trải nghiệm cho du khách tại các điểm đến truyền thống; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu cho du khách về các giá trị, vẻ đẹp của Vịnh Bái Tử Long, Vườn Quốc gia Bái Tử Long, nét văn hoá đặc sắc của ngư dân biển Quảng Ninh mà còn góp phần quan trọng giảm tải, giảm sức ép lên môi trường, hệ sinh thái của vùng lõi di sản Vịnh Hạ Long.

ãi biển Minh Châu nguyên sơ dài khoảng 2km, được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ. Ảnh: Tuấn Hưng
Bãi biển Minh Châu nguyên sơ dài khoảng 2km, được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ. Ảnh: Tuấn Hưng

Theo đó, “Hành trình di sản” là hải trình 3 ngày 2 đêm độc bản. Xuất phát từ Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, hành trình sẽ đưa du khách chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan đặc trưng, vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long với các biểu tượng của di sản như Hòn Trống Mái, Hòn Đình Hương, Công viên đá xếp, và tiếp tục nối dài đến vườn Quốc gia Bái Tử Long, các đảo Bản Sen, Quan Lạn, Minh Châu của huyện Vân Đồn.

Trên du thuyền Grand Pioneers 2 – du thuyền duy nhất khai thác hành trình này, với thiết kế sang trọng, hiện đại, thân thiện với môi trường, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế của Việt Thuận Group sẽ mang đến cho du khách thêm trải nghiệm trọn vẹn, nhiều cảm xúc trong hành trình khám phá thiên nhiên tươi đẹp của Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Một góc nhìn thơ mộng từ đảo Ba Mùn ra vịnh Bái Tử Long trong xanh.
Một góc nhìn thơ mộng từ đảo Ba Mùn ra Vịnh Bái Tử Long trong xanh. Ảnh: Phan Hằng

Du khách sẽ được tự do ngắm cảnh bình minh trên Vịnh Bái Tử Long, tập thể dục hoặc Yoga buổi sáng, hít thở bầu không khí trong lành, tăng nguồn sinh lực mới cho ngày mới. Rời du thuyền, du khách sẽ “lạc” vào khung cảnh hoang sơ, dịu dàng, thơ mộng của bãi biển Quan Lạn, Minh Châu với làn nước trong xanh như ngọc, hay hòa mình vào không gian sinh hoạt còn lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của người dân xã đảo Bản Sen, cùng thưởng thức sản vật địa phương hấp dẫn. Và chắc chắn, Vườn Quốc gia Bái Tử Long, đảo Ba Mùn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách yêu thiên nhiên, ưa thích trải nghiệm, khám phá hệ sinh thái rừng nguyên sinh độc đáo.

Một điểm nhấn đặc biệt trong hải trình là du khách sẽ được xem trình chiếu phim về lịch sử hình thành phát triển của Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và triển lãm văn thơ “Nàng thơ vĩnh hằng” tổng hợp các áng văn thơ, tư liệu lịch sử về Vịnh Hạ Long. Từ đây, giúp cho du khách không chỉ được thấy Hạ Long bằng hình ảnh mà còn cảm nhận, hiểu sâu sắc hơn giá trị văn hóa, lịch sử của kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Du thuyền Grand Pioneers 2 là du thuyền duy nhất tại Quảng Ninh khai thác hải trình
Du thuyền Grand Pioneers 2 là du thuyền duy nhất tại Quảng Ninh khai thác hải trình “Hành trình di sản”. Ảnh: Nguyễn Thơm

Ông Lương Hữu Tuyên, Phó Giám đốc Việt Thuận Group, chia sẻ: Với “Hành trình di sản” kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, chúng tôi kỳ vọng mang lại cho du khách trải nghiệm trọn vẹn nhất về các hình thái, giá trị địa chất địa mạo, đa dạng sinh học, giá trị về văn hóa lịch sử quý báu của Vịnh Hạ Long, đánh thức mạnh mẽ tiềm năng du lịch của Vịnh Bái Tử Long.

Đặc biệt, “Hành trình di sản” chính là một sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch về dịch vụ lưu trú cao cấp trên tàu thuỷ du lịch Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, tiếp tục cung cấp các sản phẩm dịch vụ du lịch mới lạ, hấp dẫn, sang trọng, bền vững, tăng tính cạnh tranh cho điểm đến Hạ Long, Vân Đồn. Qua đó, kéo dài thời gian lưu trú, chi tiêu của khách du lịch; thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong cách làm sản phẩm của tàu du lịch ngủ đêm cao cấp trên vịnh gắn với bảo vệ giá trị bền vững của di sản và vùng biển đảo Quảng Ninh.





Du thuyền 5 sao Hạ Long