Hấp dẫn những sự kiện thu đông

  • Home
  • Hấp dẫn những sự kiện thu đông
Hấp dẫn những sự kiện thu đông

Hấp dẫn những sự kiện thu đông


Hiện thực hóa mục tiêu trở thành điểm đến du lịch bốn mùa, không chỉ sôi động vào mùa hè, du lịch Quảng Ninh mùa thu đông ngày càng hấp dẫn du khách với chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc, ấn tượng cùng nhiều sản phẩm du lịch mới mẻ. Từ đây mở ra hướng đi hút khách cho du lịch Quảng Ninh, đồng thời mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn.

Hàng chục nghìn người dân, du khách tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long.

Trung tuần tháng 11 vừa qua, chuỗi sự kiện Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long và Giải Marathon quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long 2023 đã mang đến một bầu không khí sôi nổi, nhộn nhịp cho du lịch Hạ Long. Hàng chục nghìn du khách ở cả trong và ngoài nước đã đến với thành phố bên bờ di sản để hòa mình vào các hoạt động lễ hội, thể thao hấp dẫn cũng như dành thời gian khám phá du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung.

Theo đó, chương trình khai mạc Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long đã thu hút 30.000 đại biểu, khách mời, nhân dân và du khách. Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội như: Triển lãm thương mại, không gian văn hoá, ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản, giao lưu nghệ thuật đường phố… cũng thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham gia.

Chị Nguyễn Khánh Huyền (TP Hà Nội), cho biết: Lần này đến với Quảng Ninh, tôi vô cùng hào hứng khi được tham gia các hoạt động của lễ hội Hokkaido. Quả thật, sự kết hợp tuyệt vời giữa những trải nghiệm văn hóa độc đáo của Nhật Bản và vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên Hạ Long đã mang đến cho chúng tôi một chuyến đi trọn vẹn niềm vui.

Cùng với đó, Giải Marathon quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long 2023 diễn ra ngày 19/11 đã thu hút khoảng 9.100 VĐV tham gia, trong đó có gần 1.000 VĐV quốc tế đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đường chạy của giải được thiết kế đi qua nhiều địa điểm tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, cung đường kết nối TP Hạ Long – TP Cẩm Phả, qua đường hầm độc đáo xuyên núi ở TP Cẩm Phả, được đánh giá là đường chạy đẹp, hấp dẫn bậc nhất hành tinh, tạo sự háo hức chinh phục đường chạy cho các VĐV.

Các VĐV hào hứng tham gia Giải Marathon quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long 2023. Ảnh: Tạ Quân

Anh Nguyễn Tiến Khánh (TP Hải Phòng), chia sẻ: Là một người tham gia quen thuộc các giải marathon được tổ chức tại Hạ Long thời gian qua, song tôi vẫn thấy rất thích thú với cung đường chạy tuyệt đẹp ở Hạ Long. Hơn cả một sự kiện thể thao thì đây cũng là một trải nghiệm du lịch rất thú vị. Sự thuận lợi về giao thông kết nối cũng là lý do khiến tôi luôn cảm thấy thoải mái khi đến với Hạ Long vui chơi, du lịch.

Sau một thời gian triển khai, mô hình du lịch kết hợp âm nhạc đang có sự phát triển mạnh mẽ, mở ra hướng đi giàu triển vọng, giúp khắc phục tính mùa vụ trong hoạt động du lịch tại Quảng Ninh. Với không gian của Tổ hợp dịch vụ Đồi Mặt Trời, La Luna coffee Hạ Long, hay trên các du thuyền 5 sao… đều sở hữu sân khấu nằm giữa thiên nhiên có góc view tuyệt đẹp đã trở thành những địa chỉ âm nhạc thường xuyên sáng đèn với sự góp mặt của nhiều giọng ca nổi tiếng. Đây là lý do khiến lượng du khách về Hạ Long dịp cuối tuần để vừa nghỉ dưỡng, vừa thưởng thức âm nhạc tăng đáng kể, ngay cả khi không vào mùa cao điểm du lịch. Đặc biệt, 9/12 tới đây, liveshow âm nhạc “My Soul 1981” của ca sĩ Mỹ Tâm hứa hẹn sẽ tạo sức hút mạnh mẽ thu hút du khách đến Hạ Long dịp này.

Những sân khấu âm nhạc trên du thuyền trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của Hạ Long.

Bên cạnh những sự kiện mới, các sản phẩm du lịch thường niên mùa thu đông tại Quảng Ninh cũng tạo được thương hiệu khiến du khách không thể bỏ lỡ. Một điểm nhấn không thể không kể đến là khu di tích – danh thắng Yên Tử. Tới đây, gắn với sự kiện kỷ niệm 715 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn (1308-2023), chương trình “Yên Tử – về miền đất Phật mùa thu” dự kiến sẽ có nhiều hoạt động văn hoá, thể thao thu hút phật tử, du khách hành hương về đây. Cùng với đó, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm tiếp tục khai thác những giá trị văn hoá, lịch sử, thiên nhiên tạo nên sức hấp dẫn riêng của Yên Tử mùa không lễ hội như: Các hoạt động trải nghiệm làng nghề truyền thống, các sản phẩm du lịch trải nghiệm nâng cao sức khoẻ…

Du khách cũng có thể đến với mảnh đất biên giới Bình Liêu để hòa mình trong không khí ngày Hội hoa Sở tháng 12 tới đây. Khi mùa lúa chín vàng, mùa hoa lau mộng thơ vừa khép lại, Bình Liêu lại chuyển mình trong sắc trắng tinh khôi của hoa Sở. Cùng với chương trình khai mạc Hội hoa Sở sẽ có các hoạt động văn hóa, thể thao như: Giải đua xe đạp phong trào Hội hoa Sở; công bố và trưng bày các tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Về miền hoa Sở”; các hoạt động thi đấu giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian; trưng bày sản phẩm OCOP, trải nghiệm văn hóa bản địa tại nhà người dân…

 Với sự nỗ lực của ngành Du lịch, các địa phương và doanh nghiệp, du lịch Quảng Ninh mùa thu đông đang dần khẳng định sức hút mạnh mẽ, xóa bỏ quan niệm về mùa du lịch thấp điểm.





Du thuyền 5 sao Hạ Long