Hấp dẫn phố đêm du thuyền

  • Home
  • Hấp dẫn phố đêm du thuyền
Hấp dẫn phố đêm du thuyền

Hấp dẫn phố đêm du thuyền


Nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc đặc sắc đang được tổ chức trên những du thuyền trên Vịnh Hạ Long về đêm tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo có sức hút rất lớn đối với du khách.

Màn bắn pháo hoa trên du thuyền sau mỗi chương trình.
Màn bắn pháo hoa trên du thuyền sau mỗi chương trình trên du thuyền Ambassador.

Phố đêm du thuyền là sản phẩm du lịch văn hoá đã được đưa vào hoạt động từ năm 2022 tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy). Phố đêm du thuyền hoạt động từ 17-23 giờ hằng ngày, quy tụ gần 30 tàu 4-5 sao, đưa du khách vào hải trình khám phá thành phố biển Hạ Long về đêm lung linh sắc màu, chiêm ngưỡng những danh thắng, công trình nổi tiếng, thưởng thức không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc ngay trên các con tàu trong suốt hành trình.

Phố đêm du thuyền là sản phẩm du lịch mang lại cho du khách trải nghiệm mới mẻ, khai thác tối đa các tàu du lịch, tạo được mô hình kinh doanh bền vững trong tương lai. Một số du thuyền thường xuyên có chương trình biểu diễn âm nhạc trên biển như: Sea Octopus, Ambassador, Paradise Delight, Pacific, Iris… Mô hình kết hợp giữa du lịch và âm nhạc mang tới cho du khách vừa được ngắm cảnh Vịnh Hạ Long vừa nghe nhạc và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Quảng Ninh đã dần dần được thực hiện một cách quy củ có hiệu quả hơn.

Biểu diễn nhạc giao hưởng trên du thuyền là cách quảng bá âm nhạc thu hút du lịch một cách mới mẻ.
Biểu diễn nhạc giao hưởng trên du thuyền là cách quảng bá âm nhạc thu hút du lịch một cách mới mẻ.

Một số chương trình ca nhạc sẽ lựa chọn thời điểm hoàng hôn để khán giả ngoài thưởng thức âm nhạc còn có thể ngắm cảnh mặt trời lặn. Điều này càng có ý nghĩa khi mà Vịnh Hạ Long được bình chọn là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới.

Từ năm 2023, hơn 10.000 du khách đã trải nghiệm các đêm nhạc trên sân khấu nổi Vịnh Hạ Long – Love in The Bay by Ambassador Cruise. Sân khấu đặc biệt này được khán giả nhắc tới như một điểm đến độc đáo trên Vịnh, được xem là sản phẩm du lịch mới lạ nhất hiện nay, thu hút được nhiều lượt du khách đến trải nghiệm vịnh di sản về đêm. 

Không gian du thuyền là trên Vịnh Hạ Long là nơi lý tưởng để thưởng thức âm nhạc.
Không gian du thuyền là trên Vịnh Hạ Long là nơi lý tưởng để thưởng thức âm nhạc.

Đặc biệt, bắt đầu từ tháng 6/2024, Công ty APC Corporation sẽ bắt tay cùng truyền hình FPT Play đưa “Giao lộ thời gian” lên du thuyền Ambassador, Vịnh Hạ Long với chủ đề xuyên suốt “Love in The Bay”. Lựa chọn những ca khúc vang bóng một thời là điểm nhấn chính, chương trình sẽ là sự giao thoa giữa nhiều bản nhạc xưa cùng loạt ca khúc hiện đại trong các bản phối đặc biệt. Những ca khúc tưởng chừng như đã quen thuộc sẽ được khoác lên mình thanh âm mới bởi bàn tay biến tấu tài ba của Giám đốc âm nhạc Dương Cầm.

Chia sẻ về lần hợp tác cũng như địa điểm ghi hình đặc biệt này, nhạc sĩ Dương Cầm khẳng định: Khác với các mùa trước của “Giao lộ thời gian” là sự kết hợp của giọng ca ở thế hệ khác nhau, khách mời tại mùa 4 đang là những ca sĩ “hot” nhất thời điểm hiện tại trên khắp các sân khấu âm nhạc cả nước. Những bản phối mới mẻ và những màn “đổi hit” bất ngờ sẽ phù hợp với một sân khấu mở trên du thuyền Vịnh Hạ Long, tôi tin rằng, sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc độc đáo nhất.

Phố đêm du thuyền là sản phẩm du lịch văn hoá đang được khai thác có hiệu quả tại Quảng Ninh.
Phố đêm du thuyền là sản phẩm du lịch văn hoá đang được khai thác có hiệu quả tại Quảng Ninh.

Khác với sân khấu tại các rạp, sân khấu trên du thuyền được bài trí đơn giản, ca sĩ hát những bài hát nhạc nhẹ trữ tình, hòa cùng cảnh sắc lung linh tuyệt đẹp của Hạ Long vào ban đêm, thật sự đem lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn. Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên và nghệ thuật tạo ra sản phẩm du lịch âm nhạc vô cùng ấn tượng, góp phần phát triển các ngành công nghiệp văn hoá, trong đó có công nghiệp âm nhạc tại Quảng Ninh.





Du thuyền 5 sao Hạ Long