Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2024

  • Home
  • Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2024
Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2024

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2024


Ngày 5/1, tại TP Hạ Long, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và kiện toàn Chi hội Khách sạn Quảng Ninh.

Năm 2023, các thành viên của Hiệp hội Du lịch tỉnh đã đóng góp tích cực vào việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao của ngành du lịch tỉnh với việc đón 15,5 triệu du khách, trong đó du khách quốc tế đạt 2,1 triệu lượt, doanh thu du lịch ước đạt 33.480 tỷ đồng.

Với khẩu hiệu “Liên kết – Đổi mới – Phát triển”, Hiệp hội Du lịch luôn thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, cung cấp thông tin giúp doanh nghiệp kịp thời cập nhật thông tin, chính sách pháp luật để điều chỉnh kinh doanh phù hợp. Hiệp hội cũng kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp tới các cơ quan quản lý Nhà nước, từ đó giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam khen thưởng các doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho du lịch Quảng Ninh trong năm 2023. 

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cùng các doanh nghiệp đã tích cực tham gia các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Ninh; phối hợp với Sở Du lịch tổ chức thành công các hội nghị, sự kiện du lịch quan trọng như Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023, hội nghị “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Hồi giáo (du lịch HaLal)”, mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ du lịch và đón khách.

Năm 2024, với chủ đề công tác là: “Đổi mới – Thiết thực – Hiệu quả”, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu thực hiện thắng lợi Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, toàn ngành Du lịch Quảng Ninh phấn đấu đón và phục vụ 17 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 3 triệu lượt, doanh thu từ du lịch trên 34.000 tỷ đồng, phấn đấu thời gian lưu trú của khách đạt từ 2,5 đến 2,8 ngày.

Các thành viên BCH Chi hội Khách sạn Quảng Ninh ra mắt.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh xác định tiếp tục tập trung nâng cao năng lực quảng bá, xúc tiến, tiếp thị điểm đến; liên kết chặt chẽ với các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh và quốc gia để truyền thông về điểm đến; đổi mới công tác quản lý và hoạt động của Hiệp hội; liên kết chặt chẽ với Hiệp hội du lịch các tỉnh thành phố; đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý, kinh doanh du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch mới, đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; tổ chức các lớp đào tạo và đào tạo lại, tập huấn nhân lực du lịch cho các doanh nghiệp; bồi dưỡng kiến thức về du lịch cộng đồng cho các tổ chức và cá nhân, đặc biệt ở các vùng miền núi, vùng hải đảo có tiềm năng phát triển du lịch.

Trong khuôn khổ hội nghị, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đã công bố quyết định kiện toàn Chi hội Khách sạn Quảng Ninh, giới thiệu và trưng bày các sản phẩm du lịch, khách sạn.





Du thuyền 5 sao Hạ Long