Hiếu khách, thân thiện – Hạ Long khẳng định thương hiệu

  • Home
  • Hiếu khách, thân thiện – Hạ Long khẳng định thương hiệu
Hiếu khách, thân thiện – Hạ Long khẳng định thương hiệu

Hiếu khách, thân thiện – Hạ Long khẳng định thương hiệu


Du lịch được Quảng Ninh xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, ưu tiên phát triển. Những năm qua, tỉnh luôn chú trọng xây dựng Hạ Long trở thành đô thị du lịch văn minh, thân thiện, trung tâm dịch vụ du lịch quốc gia tầm quốc tế. Từ những quyết sách, chủ trương đúng, trúng, hình ảnh về du lịch Hạ Long chuyên nghiệp, đặc sắc, riêng có, thân thiện, mến khách đã lan toả khắp bốn phương, được du khách trong nước, quốc tế biết đến, lựa chọn là điểm đến ưu tiên tham quan, nghỉ dưỡng.

Thời gian qua, với sản phẩm du lịch độc đáo, cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, đặc sắc, Hạ Long nói chung, Vịnh Hạ Long nói riêng nhiều lần được quốc tế vinh danh, xếp hạng cao là điểm đến hấp dẫn, điểm đến đẹp nhất, top kỳ quan hút khách nhất trên thế giới, điểm đến thịnh hành nhất thế giới, kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới, điểm đến đẹp nhất thế giới, điểm đến lý tưởng để ngắm bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp, điểm đến du khách phải đến một lần trong đời…

Từ sự lan toả hình ảnh đẹp, thân thiện, mến khách, Hạ Long đã và đang là điểm đến được lựa chọn cho những sự kiện quốc tế quan trọng của các tổ chức, cá nhân trên thế giới. Đơn cử như mới đây, Hạ Long lần đầu tiên trở thành điểm đến của Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới (Clipper Round The World Race – Clipper Race). Trong thời gian ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long đã tổ chức chuỗi sự kiện dành cho những thuỷ thủ và người thân, như: Tham quan Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh; trải nghiệm đi bộ quanh TP Hạ Long, chợ cá Hạ Long, làm chả mực Hạ Long; tìm hiểu về phong tục tập quán và văn hóa đặc sắc của người dân thôn Khe Phương (xã Kỳ Thượng); tham quan không gian giới thiệu sản phẩm OCOP và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật…

Cặp
Cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tổ chức đám cưới tại Hạ Long.

Quảng Ninh, Hạ Long xác định được lựa chọn trở thành điểm đến của Clipper Race mùa giải 2023-2024 là một vinh dự và cơ hội để đưa hình ảnh, thương hiệu du lịch Quảng Ninh sánh ngang các điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới – nơi cuộc đua ghé thăm. Đồng thời quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp văn hóa Quảng Ninh đến bạn bè quốc tế; cơ hội xúc tiến, thu hút đầu tư, đặc biệt là các dự án về dịch vụ – du lịch.

Với sự chuẩn bị chu đáo, sự nồng hậu, mến khách, thân thiện, Quảng Ninh, Hạ Long đã để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp với Ban Tổ chức cuộc đua, các đội đua, du khách quốc tế về một Hạ Long tươi đẹp, thân thiện và an toàn.

Trước đó, một cặp đôi chú rể Vivek Dinodiya (tỷ phú người Ấn Độ, Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu toàn cầu PL Global Impex Pte Ltd) và cô dâu Anmol Garg đã chọn Hạ Long làm nơi tổ chức đám cưới. Đám cưới có sự tham gia của hàng trăm khách mời, trong đó có các quan chức chính phủ Ấn Độ, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam; các thương gia, chủ doanh nghiệp lớn tại Ấn Độ và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Thời gian qua, nhiều đám cưới của giới siêu giàu Ấn Độ và nhiều quốc gia trên thế giới đã lựa chọn Hạ Long là nơi tổ chức. Điều này một lần nữa khẳng định Hạ Long là điểm đến độc đáo, hấp dẫn, thân thiện với môi trường du lịch văn minh, an toàn.

Minh chứng cho lời khẳng định trên, mới đây trong khuôn khổ Giải thưởng Traveller Review Awards lần thứ 12 vừa được nền tảng du lịch Booking.com công bố, Hạ Long là một trong những điểm đến hiếu khách, thân thiện nhất Việt Nam. Kết quả này dựa trên hàng triệu đánh giá đã được xác thực từ đông đảo du khách, về 11.360 cơ sở lưu trú ở Việt Nam. Chỉ những khách hàng có lưu trú mới được đánh giá về cơ sở đó trên Booking.com, và các đánh giá không bị chỉnh sửa hay điều chỉnh dưới bất kỳ hình thức nào.

Traveller Review Award 2024 là giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực cung cấp các dịch vụ xuất sắc cùng cung cách phục vụ chu đáo của 1,48 triệu đối tác du lịch trải dài 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11.360 cơ sở lưu trú tại Việt Nam, dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ du khách.

Hạ Long nói chung, Vịnh Hạ Long nói riêng là trọng điểm du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Việc được lựa chọn là điểm đến tổ chức các sự kiện quan trọng, cũng như được quốc tế ghi nhận sẽ giúp lan toả mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh đẹp về du lịch Hạ Long. Qua đó đóng góp vào mục tiêu đón trên 3 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2024 của Quảng Ninh.





Du thuyền 5 sao Hạ Long