Hồ Hải Thịnh – Địa điểm du lịch mới, hấp dẫn của Hạ Long

  • Home
  • Hồ Hải Thịnh – Địa điểm du lịch mới, hấp dẫn của Hạ Long
Hồ Hải Thịnh – Địa điểm du lịch mới, hấp dẫn của Hạ Long

Hồ Hải Thịnh – Địa điểm du lịch mới, hấp dẫn của Hạ Long


UBND TP Hạ Long vừa tổ chức công bố sản phẩm du lịch mới ở hồ Hải Thịnh, phường Hồng Hải. Đây là một địa điểm du lịch mới, hứa hẹn sức hấp dẫn không chỉ với người dân trong tỉnh mà còn thu hút đông đảo du khách gần xa.

Áo dài xuống phố.
Trình diễn áo dài tại Lễ công bố và giới thiệu sản phẩm du lịch mới hồ Hải Thịnh.

Hồ Hải Thịnh còn có tên cũ là hồ Hòn Một, nằm ở vị trí đắc địa gần Quảng trường 30/10, Thư viện – Bảo tàng, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh trên đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Tuy nhiên, những năm trước đây, hồ đã xuống cấp và TP Hạ Long triển khai dự án cải tạo hồ Hải Thịnh với chủ trương xây dựng hồ cảnh quan kết hợp hồ điều tiết để khi vào mùa khô, nóng nắng kéo dài, sẽ tạo không khí mát mẻ, tăng độ ẩm còn khi có mưa lớn sẽ điều tiết nước nhằm duy trì, nâng tầm cảnh quan đô thị.

Dự án được thực hiện vào năm 2022, có tổng mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng, tổng diện tích khu vực 12,57 ha. Điểm nhấn của công trình là cây cầu đi bộ trên mặt nước bao quanh núi đá với tổng diện tích mặt cầu trên 1.500m2, nơi du khách có thể dạo bộ, ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp xung quanh.

Nước trong hồ Hải Thịnh là nước biển được thông thủy điều hòa theo thủy triều tự nhiên. Trên núi và trong hồ có thảm thực vật, thủy sản tự nhiên của Vịnh Hạ Long. Xung quanh hồ được xây kè đá, trồng các loại cây, cỏ và hoa với cảnh quan hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. Công trình được lắp đặt hệ thống chiếu sáng nghệ thuật,tạo nên sự sống động và hình ảnh, bản sắc riêng cho hồ vào ban đêm. Đồng thời,góp phần làm đẹp cho không gian công cộng xung quanh. Ngay sau khi đầu tư xây dựng cải tạo xong, hồ đã thu hút rất đông nhân dân và du khách đến tham quan, ngắm cảnh và đi dạo.

Ông Phạm Văn Xây, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Hạ Long, chia sẻ: “Hồ Hải Thịnh nằm ngay bên bờ di sản Vịnh Hạ Long, gần các công trình văn hóa trọng điểm của tỉnh và đền Trần Quốc Nghiễn.Trong khi các công trình xung quanh như Quảng trường 30/10, Bảo tàng tỉnh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh luôn sôi động thì hồ Hải Thịnh như một nốt trầm lắng đọng, mang đến cảm giác an nhiên cho người dân, du khách. Chúng tôi mong rằng, sản phẩm du lịch mới này sẽ trở thành điểm đến không thể thiếu đối với du khách khi đến Hạ Long”.

Theo dự kiến, TP Hạ Long sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao trong không gian hồ Hải Thịnh như: các chương trình văn nghệ đặc sắc, quy tụ các ca sĩ, ban nhạc, nhóm nhảy Quảng Ninh, người đẹp Hạ Long trình diễn áo dài trên nền nhạc hòa tấu, biểu diễn dân ca, dân vũ, vũ khúc quốc tế trên nền nhạc sôi động… Các hoạt động này chủ yếu diễn ra vào buổi tối. Ông Nguyễn Việt Long, người dân phường Hồng Hải, TP Hạ Long, chia sẻ: “Hàng ngày vào mỗi buổi chiều, gia đình chúng tôi thường đi bộ quanh khu vực này vừa để nâng cao thể trạng sức khỏe vừa có thể thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên của quê hương. Nếu có thêm các hoạt động văn hoá, văn nghệ khác thì càng tuyệt vời hơn…”.

Bà Bùi Thị Thu Hằng, thành viên CLB Khiêu vũ Queen Star Quảng Ninh, cho biết: “Chúng tôi rất thích không gian này để biểu diễn nghệ thuật. Nếu thành phố tổ chức các hoạt động văn nghệ ở đây thường xuyên, chắc chắn chúng tôi và các câu lạc bộ khiêu vũ khác sẽ hưởng ứng tích cực, tham gia trình diễn những vũ điệu sôi động, tươi vui phục vụ công chúng, nhân dân và du khách đến với Quảng Ninh”.

Việc công bố và giới thiệu sản phẩm du lịch mới hồ Hải Thịnh sẽ mở ra một địa điểm tham quan, ngắm cảnh, tổ chức các sự kiện văn hóa mới trên địa bàn TP Hạ Long, góp phần phát triển du lịch dịch vụ. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, chia sẻ: Hy vọng tới đây, hồ Hải Thịnh sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với mọi du khách. Và để sản phẩm du lịch mới này đến được với đông đảo du khách, mỗi người dân Hạ Long có thể lan tỏa hình ảnh hồ Hải Thịnh theo cách của mình trên mạng xã hội. Các doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành có thể xây dựng tour tuyến du lịch kết nối để hồ Hải Thịnh trở thành một điểm đến không thể bỏ qua. Mỗi người dân Hạ Long và du khách cũng cần chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan du lịch để có được một thành phố xanh – sạch – đẹp, lưu lại ấn tượng tốt trong lòng du khách.





Du thuyền 5 sao Hạ Long