Hoa dã quỳ sắp nở rộ tại thành phố ngàn hoa

  • Home
  • Hoa dã quỳ sắp nở rộ tại thành phố ngàn hoa
Hoa dã quỳ sắp nở rộ tại thành phố ngàn hoa

Hoa dã quỳ sắp nở rộ tại thành phố ngàn hoa


Sau khi kết thúc mùa mưa, hoa dã quỳ sẽ nở rộ phủ sắc vàng trên khắp Đà Lạt vào cuối tháng 10. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của thành phố ngàn hoa.

Hoa dã quỳ nở rộ thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in

Được người Pháp đưa vào Việt Nam, loài cây thân thảo với sắc hoa vàng đặc trưng đã bén rễ và nở rộ khắp núi rừng Tây Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Mùa hoa dã quỳ hằng năm thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in. Ảnh: Quang Đà Lạt

Dã quỳ có chiều cao trung bình từ 1-2m, lá và hoa có nhiều nét giống hoa cúc và hoa hướng dương. Hiện đã quỳ đang được chia theo màu sắc gồm vàng, đỏ, trắng. Trong đó, màu vàng là phổ biến nhất còn đỏ và trắng rất hiếm gặp.

Dã quỳ như một sự kết hợp hoàn hảo giữa hoa cúc và hoa hướng dương. Ảnh: Nguyễn Cao Hoàng Duy

Thời điểm hoa dã quỳ nở rộ tại Đà Lạt vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 và kéo dài từ 2 – 3 tuần tùy vào tình hình thời tiết. Các cụm hoa dã quỳ thường mọc gần nhau và trải dài trong một vùng lớn tạo nên cảnh tượng rất thơ mộng khi chúng nở rộ vào một thời điểm. Dã quỳ thường được trồng dọc các con đường tạo điểm nhấn cho quan cảnh địa phương.

Dã quỳ được trồng ven đường. Ảnh: Nguyễn Cao Hoàng Duy

Đến với Đà Lạt, du khách có thể chọn một số địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp như Thung Lũng Vàng, cung đường Trại Mát – Cầu Đất, đèo D’ran, núi LangBiang… Ngoài các địa điểm du lịch kể trên còn có những cụm hoa mọc dại ven đường hoặc khoảng lưng chừng đồi với sự hoang sơ, mộc mạc vốn có của núi rừng Tây Nguyên.

Sắc vàng của hoa dã quỳ hòa vào mảng xanh của núi đồi. Ảnh: Nguyễn Cao Hoàng Duy

Vẻ đẹp của hoa dã quỳ hòa lẫn vào từng ngọn đồi, con dốc và len lỏi vào từng con ngõ nhỏ tạo nên bức tranh vừa rực rỡ vừa yên bình của núi đồi khiến cho nhiều người khó có thể quên được khi một lần chiêm ngưỡng.

Loài hoa với sắc vàng quen thuộc với người dân Đà Lạt. Ảnh: Như Như Ý

Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hoa dã quỳ, du khách nên di chuyển vào thời điểm lý tưởng nhất là từ 8 giờ – 10 giờ sáng và 4 giờ – 6 giờ chiều. Lúc này ánh sáng vừa đủ, hoa nở căng rất đẹp, nếu đủ may mắn bạn còn có thể ngắm được hoàng hôn vào khung giờ chiều.





Du thuyền 5 sao Hạ Long