Hội thảo Dự thảo mục tiêu Vịnh Hạ Long

  • Home
  • Hội thảo Dự thảo mục tiêu Vịnh Hạ Long
Hội thảo Dự thảo mục tiêu Vịnh Hạ Long

Hội thảo Dự thảo mục tiêu Vịnh Hạ Long


Ngày 20/2, tại Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với chuyên gia JICA (thuộc Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản) tổ chức hội thảo Tham vấn Dự thảo mục tiêu Vịnh Hạ Long. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức các sở, ban, ngành của tỉnh và các tổ chức, đơn vị liên quan.

Hội thảo được tổ chức nhằm tham vấn ý kiến đại diện các sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan về Mục tiêu Vịnh Hạ Long – phiên bản Mục tiêu phát triển bền vững cấp tỉnh của Quảng Ninh hướng tới đạt được đến năm 2030 theo Mô hình hồ Biwa ở tỉnh Shiga, Nhật Bản.

Tàu khách tham quan Vịnh Hạ Long. Ảnh: Hoàng Nhi

Tại hội nghị, các chuyên gia JICA và đại biểu đã tham vấn nhiều ý kiến liên quan đến việc bảo vệ chất lượng nước Vịnh Hạ Long, phát triển và khai thác bền vững nguồn lợi thủy sản, duy trì sự đa dạng của hệ động thực vật, giữ sạch mặt biển và các bến tàu, bảo vệ rừng, giảm lượng khí nhà kính, xanh hóa ngành kinh tế, tận dụng nguồn lực địa phương cho sinh kế và sản xuất, trao quyền cho người dân, bảo đảm bình đẳng và bao trùm trong quá trình chuyển dịch kinh tế.

Thông qua hội thảo, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổng hợp các ý kiến tiếp tục xây dựng dự thảo Mục tiêu Vịnh Hạ Long nhằm đưa ra các giải pháp khả thi ngăn chặn sự suy thoái môi trường nước trên Vịnh do tốc độ phát triển nhanh và sự gia tăng của khách du lịch, thúc đẩy tăng trưởng xanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Việt Hưng





Du thuyền 5 sao Hạ Long