Huyện Vân Đồn làm việc với các sở liên quan về việc khai thác 2 tuyến du lịch trên vịnh Bái Tử Long

  • Home
  • Huyện Vân Đồn làm việc với các sở liên quan về việc khai thác 2 tuyến du lịch trên vịnh Bái Tử Long
Huyện Vân Đồn làm việc với các sở liên quan về việc khai thác 2 tuyến du lịch trên vịnh Bái Tử Long

Huyện Vân Đồn làm việc với các sở liên quan về việc khai thác 2 tuyến du lịch trên vịnh Bái Tử Long


Chiều ngày 6/4, UBND huyện Vân Đồn làm việc với Sở Giao thông Vận tải và Sở Du lịch về tình tình triển khai và công tác phối hợp tháo gỡ vướng mắc, để báo cáo, đề xuất UBND tỉnh công bố 2 tuyến tham quan trên vịnh Bái Tử Long.

Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp
Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc đăng ký, đề xuất sản phẩm du lịch mới năm 2023, đồng thời, nhằm thu hút khách du lịch đến với Vân Đồn, UBND huyện Vân Đồn đã phối hợp với các sở, ngành đề xuất các điểm du lịch, sản phẩm du lịch khu vực vịnh Bái Tử Long, trong đó có 2 hành trình tham quan du lịch trên vịnh Bái Tử Long. UBND huyện Vân Đồn cũng đã tham gia Đoàn công tác liên sở ngành do Sở Du lịch chủ trì khảo sát và lấy ý kiến về nội dung các tuyến tham quan trên vịnh Bái Tử Long, cụ thể:

Tuyến 1 có tổng hành trình 53 km bắt đầu từ Cảng Ao Tiên – Hang Phất Cờ – Nuôi trồng trai ngọc (hòn Đá Đen) – Hòn Quạ – Cống Lão Vọng – Hòn Đũa – Đảo Minh Châu – Cảng Ao Tiên.

Tuyến 2 có tổng hành trình 30 km từ Cảng Ao Tiên – Đảo Tây Hoi – Hòn Mèo Lười – Bản Sen – Hang Nhà Trò – Cảng Ao Tiên.

Các điểm du lịch, sản phẩm du lịch trên vịnh Bái Tử Long sẽ gắn kết chặt chẽ với các sản phẩm du lịch trên bờ của các địa phương trên địa bàn huyện Vân Đồn; nhằm khai thác hiệu quả, tối đa các tiềm năng, thế mạnh của huyện, của các địa phương trên địa bàn huyện; trong đó tập trung phát triển sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch cộng đồng, sinh thái; tạo ra được một chuỗi các điểm đến xuyên suốt tuyến.

Đại diện Công ty TNHH một thành viên Du lịch Mai Quyền tham gia ý kiến tại cuộc họp.
Đại diện Công ty TNHH một thành viên Du lịch Mai Quyền tham gia ý kiến tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, UBND huyện Vân Đồn đã cùng với các sở, ngành thảo luận, xác định lộ trình các tuyến du lịch dự kiến phát triển trên vịnh Bái Tử Long; trên cơ sở đó, thống nhất đề xuất các luồng đường thủy nội địa và công tác đảm bảo an toàn giao thông cùng các điều kiện liên quan để phục vụ khách du lịch. Đồng thời, đề xuất phương án tổ chức hoạt động của tàu du lịch khu vực Bái Tử Long, báo cáo UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Huyện đề nghị Sở Giao thông Vận tải phối hợp với huyện tập trung tháo gỡ vướng mắc về công bố luồng giao thông trên vịnh Bái Tử Long và đề nghị Sở Du lịch quan tâm thẩm định hồ sơ, để tỉnh sớm công bố 2 hành trình tham quan trên vịnh Bái Tử Long.

Vân Đồn có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú, có nhiều lợi thế và điều kiện để phát triển thành điểm đến du lịch hấp dẫn (du lịch biển, du lịch tâm linh…), có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội (đường bộ, đường biển và đường hàng không). Tuy nhiên, hiện nay, các sản phẩm du lịch của huyện còn hạn chế nên lượng khách đến Vân Đồn và doanh thu từ du lịch chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của huyện.

Vì vậy, việc phát triển các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch khu vực vịnh Bái Tử Long là hết sức cần thiết, nhất là để hướng tới đạt mục tiêu thu hút được gần 1,4 triệu lượt khách đối với huyện, góp phần chung vào mục tiêu của tỉnh là đón 15 triệu lượt khách trong năm 2023.





Du thuyền 5 sao Hạ Long