Khách Tây và hành trình 7 ngày khám phá Việt Nam qua 3 điểm đến nổi bật

  • Home
  • Khách Tây và hành trình 7 ngày khám phá Việt Nam qua 3 điểm đến nổi bật
Khách Tây và hành trình 7 ngày khám phá Việt Nam qua 3 điểm đến nổi bật

Khách Tây và hành trình 7 ngày khám phá Việt Nam qua 3 điểm đến nổi bật


“Việt Nam là nơi tuyệt vời để khám phá với nhiều cảnh quan ngoạn mục, ruộng bậc thang xếp tầng, bãi biển đẹp, hàng nghìn hang động đá vôi và những món ăn đường phố đặc sắc” – Reena Rodrigue, du khách người Ấn Độ chia sẻ trên Curly Tales sau chuyến du lịch khám phá Việt Nam.

Dưới đây là chia sẻ của Reena về hành trình 7 ngày khám phá Việt Nam với những điểm đến hấp dẫn:

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long khiến bạn ngơ ngẩn với làn nước trong xanh như ngọc bích, những hòn đảo đá vôi và hang động khổng lồ. Chúng tôi đặt một phòng deluxe nhìn ra biển cho chuyến tham quan 2 ngày 1 đêm chỉ với 120 USD/người (bao gồm cả ăn uống).

Chúng tôi đã được chiêm ngưỡng ​​Hang Sửng Sốt tuyệt đẹp. Đây là một trong những hang động rộng nhất ở Vịnh Hạ Long với hàng ngàn nhũ đá và măng đá.

Vịnh Hạ Long.

Sau đó đến đảo Ti Tốp. Hòn đảo được đặt tên theo nhà du hành vũ trụ người Nga German Titop. Leo lên đến đỉnh của hòn đảo, tôi có thể thu vào tầm mắt hay ống kính những góc hình ngoạn mục của vịnh Hạ Long. Đúng là Thiên đường trên trái đất! Tại đây, bạn cũng có thể thử trải nghiệm câu mực.

Nhũ đá trong hang Sửng Sốt.

Vùng nước màu ngọc lục bảo của Hạ Long tạo nên một khung cảnh hoàn hảo để chèo thuyền kayak. Ngồi trên chiếc thuyền kayak nhỏ xíu, chúng tôi luồn lách vào trong hang và chạm tay vào những nhũ đá. Wow, chúng tôi đã thật gần gũi với thiên nhiên!

Đảo Ti Tốp.
Trải nghiệm trèo thuyền kayak trên biển.

Sau đó, chúng tôi đi du thuyền đến làng chài Ba Hang, Hòn Chó Đá… thử tự tay làm món nem Việt Nam – một hỗn hợp gồm rau sống, trứng, thịt, bún, hành ngò, tất cả được nhồi vừa khít trong một chiếc bánh tráng mỏng nhẹ như lông vũ.

Thành phố Hồ Chí Minh

Tại đây, chúng tôi ở khách sạn Hotel Praha giá 1900 INR/đêm (khoảng 550.000 đồng/đêm), nằm ở ngay trung tâm TP HCM.

Chúng tôi chỉ cách Chợ Bến Thành 10 phút, một nơi tuyệt vời để mua đồ thủ công mỹ nghệ địa phương, các tác phẩm nghệ thuật Việt Nam và những món quà lưu niệm khác. Nơi này cũng là một thiên đường ẩm thực đường phố với mì xào, cá và thịt nướng.

Thành phố Hồ Chí Minh.

Đối với chuyến tham quan trong thành phố, chúng tôi đã chọn tour ở một công ty du lịch địa phương có giá cả hợp lý, bao gồm ăn trưa (tùy theo sự lựa chọn của chúng tôi). Họ đón và trả chúng tôi tại khách sạn, nên chúng tôi không phải bận tâm việc đặt taxi hay xe bus.

Phần thú vị nhất là chuyến tham quan có một hướng dẫn viên nói tiếng Anh, thuyết minh về lịch sử Việt Nam trong suốt hành trình. Chúng tôi đã đặt tour khám phá Địa đạo Củ Chi, đồng bằng sông Cửu Long và city tour khám phá TP HCM trong nửa ngày.

Hoàng hôn trên thành phố.

Địa đạo Củ Chi là điểm đến mang tính biểu tượng nhất của thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 100 km đường hầm dưới lòng đất.

Trong tour dạo quanh thành phố, bạn có thể nhìn ngắm Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất lịch sử, Bưu điện Trung tâm cũ và các tòa nhà cổ chịu ảnh hưởng của thiết kế kiến ​​​​trúc Pháp. Ngoài ra, còn có một công viên giải trí vui nhộn tên là Công viên Suối Tiên với giá vé vào cửa là 341 INR (110.000 đồng/người). Điểm tham quan này có rất nhiều tượng của các sinh vật thần thoại như rồng, rùa, phượng hoàng. Nơi đây cũng bao gồm một công viên nước với điểm thu hút chính là trang trại cá sấu.

Hà Nội

Điều đầu tiên mà tôi cảm nhận ở Hà Nội là giao thông. Ngoài ra, thật đáng kinh ngạc, mọi người ngồi trên chiếc ghế cỡ nhỏ và ăn phở, uống bia trên những chiếc bàn nhỏ ngay giữa trung tâm quảng trường thành phố.

Thủ đô Hà Nội.

Thành phố này giống như một điểm trung tâm để kết nối cả Vịnh Hạ Long và Sa Pa, vì tất cả các phương tiện đi lại đều xuất phát từ đây.





Du thuyền 5 sao Hạ Long