Khám phá thác Khe San

  • Home
  • Khám phá thác Khe San
Khám phá thác Khe San

Khám phá thác Khe San


Tiên Yên là mảnh đất được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng xen lẫn sông ngòi. Ở vùng đất này, bên cạnh thác Pạc Sủi nổi tiếng, còn có một điểm đến lý tưởng khác là thác Khe San. Với vẻ đẹp hoang sơ, đầy thơ mộng, thác Khe San sẽ đem đến những trải nghiệm đầy thú vị cho du khách.

Mùa hè, thác Khe San là điểm đến hấp dẫn du khách, đăc biệt là các bạn trẻ thích khám phá.

Từ trung tâm huyện Tiên Yên đến thác Khe San khoảng 9km, theo QL18C về phía huyện Bình Liêu. Hiện nay, tuyến đường từ xã Phong Dụ đến thác Khe San đã được đổ bê tông, du khách di chuyển rất thuận lợi và dễ dàng.

Thác Khe San hiện vẫn gần như vẹn nguyên nét hoang sơ vì chưa bị tác động bởi bàn tay con người. Thác gồm 2 tầng, mỗi tầng cao khoảng 15m, nước đổ xuống tạo thành hồ nước trong vắt dưới chân thác.

Thác Khe San nhìn từ trên cao. Ảnh: Xuân Thao (CTV)

Theo người dân địa phương, mỗi một mùa, thác Khe San lại tạo một ấn tượng riêng. Vào mùa hè đến với Khe San, du khách sẽ được mãn nhãn với dòng thác chảy dữ dội tung bọt trắng xóa. Vào mùa thu, mùa đông, dòng thác hiền hòa do lượng nước ít. Thời điểm lý tưởng nhất đến với thác Khe San là vào mùa hè, bởi nhiệt độ ở đây giống như ở Đà Lạt, chỉ dưới 26 độ C mặc dù giữa trời mùa hè nắng oi bức. Xung quanh hồ nước có nhiều vụng nước nhỏ nông, thích hợp làm nơi tắm cho trẻ nhỏ khi cả gia đình cùng nhau khám phá.

Anh Nguyễn Anh Đức, du khách đến từ Móng Cái chia sẻ: Dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, chúng tôi đã chọn Tiên Yên là điểm đến trong chuyến hành trình nghỉ dưỡng của mình. Ấn tượng nhất đối với chúng tôi là thác Khe San. Đến đây, sau khi trèo qua các vách đá dẫn đến đầu nguồn của dòng thác, chúng tôi được đắm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh và cuối cùng là dừng chân, thưởng thức các loại đặc sản của địa phương như gà đồi và cá tầm rất ngon.

Phục vụ cho nhu cầu của du khách đến tham quan, trải nghiệm, một hộ dân đã mở nhà hàng ăn uống với những món ăn đặc sản địa phương là gà Tiên Yên, ốc khe, cá tầm, lợn bản nướng, thịt trâu bản, bánh gật gù và xây dựng nhà sàn, lán lá cọ để du khách nghỉ dưỡng trong ngày.

Để thu hút khách đến với thác Khe San và các điểm du lịch trên địa bàn xã, ông Nguyễn Thế Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Dụ, cho biết: Thời gian tới, xã sẽ triển khai xây dựng tuyến du lịch “Một ngày trải nghiệm với Phong Dụ”. Tại đây, du khách tham gia trải nghiệm nhà sàn dân tộc Tày, Làng Văn hóa dân tộc Tày với các hoạt động trình diễn nghệ thuật dân gian, diễn xướng dân tộc Tày, trò chơi dân gian, ẩm thực, trải nghiệm câu cá và tắm thác Khe San…

Thác Khe San với khung cảnh thơ mộng và dòng nước trong vắt.

Có thể nói, thác Khe San là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho xã Phong Dụ nói riêng và huyện Tiên Yên nói chung. Không có các dịch vụ giải trí hiện đại, chưa được khai thác du lịch theo hướng thương mại hóa, điểm níu chân du khách đến với Khe San chính là nét hùng vĩ của núi rừng, hoang sơ của thiên nhiên, mát lành của dòng nước trong vắt, trắng xóa giữa rừng. Để rồi, mỗi khi đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, bỏ lại những mệt mỏi, áp lực của cuộc sống thường ngày.





Du thuyền 5 sao Hạ Long

.
.
.
.