Khám phá, trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate

  • Home
  • Khám phá, trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate
Khám phá, trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate

Khám phá, trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate


Không gian rộng rãi, đa dạng các hoạt động giáo dục trải nghiệm mang tính “học mà chơi, chơi mà học” là nét riêng khá đặc sắc của khu du lịch Quảng Ninh Gate (Đông Triều), tạo nên một sân chơi được học sinh khắp nơi yêu mến.

Các hoạt động trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate thu hút đông đảo các em học sinh.

Qua tìm hiểu cho thấy, không chỉ học sinh nội tỉnh về với Quảng Ninh Gate mà khu du lịch này còn thu hút học sinh ở khoảng 20 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Các đoàn về đây chủ yếu đi theo tour du lịch do các công ty lữ hành tổ chức, nằm trong chương trình học ngoại khoá của các nhà trường, với thời gian phổ biến là trong ngày.

Với nhu cầu và khung thời gian như thế, đơn vị đã nghiên cứu và có những chương trình trải nghiệm phù hợp cho các em. Chị Nguyễn Thị Trang, Giám đốc khu du lịch Quảng Ninh Gate, chia sẻ: Điều đặc biệt trong các chương trình trải nghiệm ở Quảng Ninh Gate là giáo dục mang tính chất định hướng trải nghiệm, có sự kết hợp giữa học mà chơi, chơi mà học. Vì vậy, quá trình xây dựng chương trình, chúng tôi cũng đảm bảo hài hoà về cấu trúc cũng như thời lượng trong 1 ngày, để học sinh khi đến đây trải nghiệm đạt được các mục tiêu giáo dục về định hướng nghề nghiệp hay phát triển các kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp.

Cùng với đó thì các bạn cũng được tìm hiểu thêm về các nét văn hoá cổ truyền của dân tộc thông qua các trò chơi dân gian, các hoạt động tập thể mang tính kết nối, tạo sự hứng khởi cho các bạn trong và sau những chuyến ngoại khoá.

Kỹ năng thư pháp đòi hỏi các em có sự khéo léo nhất định.

Các hoạt động trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate đa dạng, có sự thay đổi thường xuyên để tạo sự mới mẻ cũng như đáp ứng nhu cầu của các đoàn. Khâu đầu tiên bao giờ cũng là chương trình khởi động để gia tăng tính đoàn kết, tinh thần đồng đội của các nhóm. Âm nhạc sôi động, sự hài hước của MC cùng sự tương tác sôi nổi, nhiệt tình của học sinh khiến không khí nóng dần lên. Sau một vài trò chơi nhỏ cùng nhau, các nhóm đã sẵn sàng cho các hoạt động tiếp theo. 

Các khu trải nghiệm được phân bố tại nhiều không gian của Quảng Ninh Gate. Ở khu vực chợ quê, các em có thể vào lớp học viết thư pháp và học nặn bánh trôi nước cùng nhau. Lớp học thư pháp mô phỏng giống như không gian học tập của các sĩ tử ngày xưa, có sự hướng dẫn của thầy đồ với chõng tre, bút lông, nghiên mực và đòi hỏi các em có sự khéo léo nhất định. Có em làm quen rất nhanh, chỉ trong thời gian ngắn đã có thể thảo xong chữ với đường nét khá bay bổng, nhưng không ít em lại loay hoay mãi với chiếc bút lông kiểu “3 phần cố gắng, 7 phần bất lực”.

Ngược lại, kỹ năng nặn bánh trôi nước đơn giản hơn, ngay cả các em rất nhỏ cũng khá dễ dàng là đã có được thành quả như ý, sau đó còn được thưởng thức ngay thành phẩm của mình.

Nhà múa rối nước vừa là một chặng nghỉ vừa hấp dẫn các em với những tích diễn dân gian độc đáo.

Ở một không gian khác, các em có thể tham gia làm châu chấu lá dừa, nặn gốm với bàn xoay thủ công, leo núi nhân tạo, chơi cầu trượt, đi trên đu hay tham gia chơi bịt mắt bắt vịt. Nhà múa rối nước vừa là một chặng nghỉ vừa hấp dẫn các em với những tích diễn dân gian độc đáo cũng là một trải nghiệm thu hút học sinh.

Các hoạt động tại đây được thiết kế phù hợp với nhiều lứa tuổi học sinh. Các bạn nhỏ có thể hoà mình trong không gian sôi động đầy tiếng cười vui, hò reo cổ vũ trong trò chơi bịt mắt bắt vịt, trong khi nhóm lớn hơn có thể cùng nhau lội xuống con mương nhỏ để thử độ “sát cá” bằng cách trổ tài úp nơm bắt cá…

Các em học sinh vui nhộn với trò bịt mắt bắt vịt.

Sôi động nhất là các hoạt động tại không gian ngoài trời. Các phần giao lưu kéo co, đá bóng đòi hỏi không chỉ sức mạnh mà cần cả sự phối hợp ăn ý của cả nhóm. Kỹ năng ứng dụng Stem đòi hỏi tính kỷ luật và mang lại cảm giác hứng thú, khá mạo hiểm hay khoá học phòng cháy chữa cháy ngắn gọn mà hữu ích với các bạn học sinh…

Anh Lương Đức Nam, Văn phòng Điều hành du lịch Quảng Ninh Gate, chia sẻ: Với trẻ em, chúng tôi hướng đến sự trải nghiệm là chính. Ở khoá học về phòng cháy chữa cháy, chúng tôi cung cấp kiến thức tối giản nhất nhưng vẫn đầy đủ từ cái cơ bản cho tới quan trọng nhất, để các bạn có thể sử dụng được hàng ngày…

Khoá học về phòng cháy chữa cháy cung cấp cho các em những kiến thức ngắn gọn và hữu ích.

Thoả thích chơi đùa và có thêm một số kỹ năng bổ ích là điều các bạn học sinh có được khi đến với Quảng Ninh Gate. Đây là điểm trải nghiệm suốt 4 mùa và thu hút đông đảo các em học sinh trên địa bàn tỉnh hiện nay.





Du thuyền 5 sao Hạ Long