Khánh Hòa lần đầu mở show bán thực cảnh ở tháp Bà Ponagar về đêm

  • Home
  • Khánh Hòa lần đầu mở show bán thực cảnh ở tháp Bà Ponagar về đêm
Khánh Hòa lần đầu mở show bán thực cảnh ở tháp Bà Ponagar về đêm

Khánh Hòa lần đầu mở show bán thực cảnh ở tháp Bà Ponagar về đêm


Du khách đến với chương trình nghệ thuật về đêm sẽ có thể tìm hiểu văn hóa Champa, kiến trúc Tháp Bà Ponagar… qua thuyết minh trực tiếp, nội dung sân khấu hóa.

Chương trình nghệ thuật sân khấu bán thực cảnh giới thiệu văn hóa Champa tại Tháp Bà Ponagar mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách. Ảnh: Hữu Long

Trung tâm Bảo tồn di tích Khánh Hòa vừa tổ chức chương trình nghệ thuật “Trăng soi dáng tháp” tại danh thắng Tháp Bà Ponagar (TP Nha Trang) vào tối 27/12, theo hình thức sân khấu bán thực cảnh.

Đây là chương trình nhằm tuyên truyền, quảng bá đến du khách các giá trị di sản văn hóa trong cộng đồng, nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết Dương lịch năm 2024 với các hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị của di sản văn hóa.

Chương trình nghệ thuật bán thực cảnh tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang nhận được sự quan tâm của du khách. Ảnh: Hữu Long

Lộ trình tham quan của chương trình sẽ được ấn định thành một mạch truyện xuyên suốt, giúp du khách dễ dàng cảm nhận được những đặc sắc trong văn hóa của người Chăm.

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm biểu diễn văn hóa nghệ thuật như múa “Huyền thoại Ponagar”, hòa tấu nhạc cụ truyền thống dân tộc Chăm, múa truyền thống dân gian Chăm: múa lu, múa quạt…

Phần tiết mục biểu diễn múa Apsara trong khuôn khổ chương trình. Ảnh: Hữu Long

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích Khánh Hòa, nhiều năm qua hoạt động tham quan Tháp Bà Ponagar chỉ diễn ra đến 18h hàng ngày. Riêng đối với chương trình sân khấu bán thực cảnh này là bước thử nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật gắn với đề án phát triển kinh tế ban đêm của tỉnh Khánh Hòa và công tác bảo tồn phát huy các giá trị di sản văn hóa.

Nghệ nhân biểu diễn dệt thổ cẩm truyền thống của người Chăm xưa. Ảnh: Hữu Long
Nghệ nhân biểu diễn dệt thổ cẩm truyền thống của người Chăm xưa. Ảnh: Hữu Long





Du thuyền 5 sao Hạ Long