Kiểm tra hồ chứa thủy điện, dòng chảy để ‘cứu’ cảnh quan thác Bản Giốc

  • Home
  • Kiểm tra hồ chứa thủy điện, dòng chảy để ‘cứu’ cảnh quan thác Bản Giốc
Kiểm tra hồ chứa thủy điện, dòng chảy để ‘cứu’ cảnh quan thác Bản Giốc

Kiểm tra hồ chứa thủy điện, dòng chảy để ‘cứu’ cảnh quan thác Bản Giốc


Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng yêu cầu các nhà máy thủy điện duy trì dòng chảy, đảm bảo cảnh quan quần thể Khu du lịch thác Bản Giốc, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.

Kiem tra ho chua thuy dien, dong chay de
Dòng nước ở chân thác phụ tại thác Bản Giốc đã cạn trơ đáy. (Ảnh: Quốc Đạt/TTXVN)

Trước thực trạng thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) thời gian gần đây rơi vào tình trạng thiếu nước, khô cạn, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã có công văn đề nghị các nhà máy thủy điện, Ủy ban Nhân dân huyện Trùng Khánh và các đơn vị liên quan có giải pháp duy trì dòng chảy, đảm bảo cảnh quan Khu du lịch thác Bản Giốc, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.

Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đề nghị các nhà máy thủy điện Thoong Giót, Thoong Cót 2 và Bản Rạ kể từ 8 giờ đến 17 giờ các ngày từ 29/4-2/5 chấp hành, thực hiện vận hành hồ chứa nhà máy thủy điện khi mực nước hồ đang ở cao trình mực nước chết mà lưu lượng về hồ nhỏ hơn lưu lượng tối thiểu cho phép của một tuốcbin, nhà máy dừng phát điện; không tích nước, phải xả nước về hạ lưu để đảm bảo cảnh quan quần thể Khu du lịch thác Bản Giốc.

Ủy ban Nhân dân huyện Trùng Khánh cần chỉ đạo các phòng chuyên môn kiểm tra, giám sát việc vận hành hồ chứa của 3 nhà máy thủy điện trên theo đúng quy trình vận hành hồ chứa đã được Sở Công Thương phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh; lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm (nếu có) các trường hợp không chấp hành quy định.

Ban Quản lý Khu du lịch thác Bản Giốc theo chức năng, nhiệm vụ tiến hành kiểm tra, giám sát thường xuyên việc chấp hành quy trình vận hành hồ chứa các nhà máy thủy điện.

Kiem tra ho chua thuy dien, dong chay de 'cuu' canh quan thac Ban Gioc hinh anh 2
Thác Bản Giốc ngày 20/4 (Nguồn: TTXVN)

Công ty Điện lực Cao Bằng phối hợp cung cấp các thông tin, số liệu vận hành của các nhà máy thủy điện gửi về Sở Công Thương Cao Bằng trước ngày 5/5 phục vụ cho công tác kiểm tra, giám sát; không mua điện trong trường hợp các nhà máy thủy điện không chấp hành đúng các quy định của Nhà nước./.





Du thuyền 5 sao Hạ Long

.
.
.
.