Lễ khai mạc du lịch Cô Tô năm 2023

  • Home
  • Lễ khai mạc du lịch Cô Tô năm 2023
Lễ khai mạc du lịch Cô Tô năm 2023

Lễ khai mạc du lịch Cô Tô năm 2023


Mở đầu cho sự kiện kích cầu, thu hút khách du lịch năm 2023, tối 1/4, UBND huyện Cô Tô tổ chức Lễ khai mạc du lịch với chủ đề “Cô Tô – Dấu ấn đảo xanh”.

Đây là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động, sự kiện kích cầu, thu hút khách du lịch đến Cô Tô nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Sự kiện đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 62 năm Ngày Bác Hồ ra thăm đảo 09/5/1961 -2023), hướng tới thiết thực chào mừng, kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023) và chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023.

Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Cô Tô Đặng Quang Ngạn gióng trống khai mạc du lịch Cô Tô năm 2023.
Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Cô Tô Đặng Quang Ngạn gióng trống khai mạc du lịch năm 2023.

Lễ khai mạc du lịch Cô Tô năm 2023 với chủ đề “Cô Tô – Dấu ấn đảo xanh” với chương trình nghệ thuật đặc sắc thay lời chào đón du khách bốn phương đến với đảo ngọc vùng Đông Bắc.

Từ đó, tiếp tục nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử, tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, văn hóa, du lịch biển đảo; góp phần cho sự phát triển du lịch bền vững cũng như công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo tiền tiêu.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt ngợi ca con người và mảnh đất Cô Tô.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt ngợi ca con người và mảnh đất Cô Tô.
Đông đảo người dân và du khách tham giá Lễ khai mạc.
Đông đảo người dân và du khách tham gia Lễ khai mạc.

Lễ khai mạc du lịch Cô Tô 2023 là hoạt động văn hóa được diễn ra hàng năm, nhằm kích cầu du lịch phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện.

Điểm mới trong phát triển du lịch của huyện đảo là công bố các sản phẩm du lịch mới, ra mắt ấn phẩm du lịch Cô Tô, các ứng dụng chuyển đổi số du lịch Cô Tô 2023; tạo thuận lợi cho du khách với nhiều trải nghiệm thú vị.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra Giải đua thuyền Kayak tại bãi biển tình yêu; Giải bơi lội vòng quanh đảo Cô Tô con (chiều dài gần 8km); Trưng bày sản phẩm đặc sản OCOP Cô Tô; Triển lãm ảnh đẹp, cây tùng Cô Tô; gian hàng giới thiệu các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Khách du lịch thích thú với các sản phẩm tái chế.
Khách du lịch tham quan gian hàng giới thiệu các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cô Tô nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh; gồm 71 hòn đảo lớn, nhỏ. Trong đó có 03 đảo có dân cư sinh sống (đảo Cô Tô lớn, đảo Thanh Lân và đảo Trần). Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển; Cô Tô còn giữ được vẻ nguyên sơ, thiên tạo của môi trường sinh thái, nước, không khí trong lành, cấu tạo địa chất, địa mạo với các bãi biển tự nhiên cùng những cánh rừng nguyên sinh thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển và trải nghiệm.

Đặc biệt với tính đa dạng sinh thái, vùng biển Cô Tô – đảo Trần là một trong 16 khu bảo tồn biển của quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Triển lãm ảnh đẹp Cô Tô thu hút đông đảo khách tham quan
Triển lãm ảnh đẹp Cô Tô thu hút đông đảo khách tham quan.

Được mệnh danh là “Thiên đường du lịch biển đảo”, năm 2023, huyện đảo Cô Tô tiếp tục phát triển du lịch theo hướng du lịch xanh, tăng trưởng bền vững; đặt mục tiêu đón 250.000 lượt khách, tổng doanh thu du lịch, dịch vụ đạt khoảng 700 tỷ đồng.





Du thuyền 5 sao Hạ Long