Loạt điểm check in miễn phí ngắm trọn vẻ đẹp Huế

  • Home
  • Loạt điểm check in miễn phí ngắm trọn vẻ đẹp Huế
Loạt điểm check in miễn phí ngắm trọn vẻ đẹp Huế

Loạt điểm check in miễn phí ngắm trọn vẻ đẹp Huế


Thăm trường Quốc học Huế, chiêm bái đền chùa linh thiêng, ngắm rừng nguyên sinh hay tắm biển… sẽ là những trải nghiệm ấn tượng khi du lịch Huế.

Nằm trên dải đất miền Trung đầy nắng và gió, mảnh đất Thừa Thiên – Huế không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên trù phú, mà còn rất giàu truyền thống lịch sử, với hệ thống di sản văn hóa phong phú. Những trải nghiệm hoàn toàn miễn phí dưới đây sẽ giúp chuyến du lịch Huế hè này trở nên tuyệt vời hơn.

Trường Quốc học Huế

Trường quốc học Huế được thành lập vào năm 1896 ở Huế, trải qua hơn 120 năm đến nay vẫn là giảng đường của bao thế hệ học trò. Ngôi trường nổi bật với cánh cổng sơn màu đỏ rực rỡ, được xây dựng hài hòa theo lối kiến trúc Pháp đầu thế kỷ 20 và văn hóa Á Đông. Các tòa nhà trong trường đều có mái hiên rộng và cửa sổ bằng kính, cây xanh bao phủ mát mẻ.

Ngôi trường tọa lạc trên mặt đường Lê Lợi, ngay giữa trung tâm thành phố với sắc đỏ sẫm nổi bật. Ảnh: UBND Thừa Thiên Huế

Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp… và nhiều nhà khoa học, văn hóa, giáo dục, nhà văn, nhà thơ lỗi lạc từng theo học tại ngôi trường này. Năm 1990, Trường Quốc học được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia.

Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh nằm gần phía thượng nguồn sông Hương là điểm dừng chân của nhiều du khách khi tới Huế. Đứng trên đồi thông bạt ngàn, ngắm nhìn dòng sông Hương lững lờ trôi và núi Ngự Bình sừng sững, cảm giác thật bình yên.

Làng hương Thủy Xuân

Làng hương Xuân Thủy là làng nghề về nhang, hương trầm có tuổi đời hơn 700 năm, nằm trên đường Huyền Trân Công Chúa, gần lăng Tự Đức, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km. Năm 2021, nghề hương trầm Thủy Xuân được công nhận là nghề truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế.

Những bó hương rực rỡ sắc màu trở thành phông nền chụp ảnh đặc trưng cho bộ ảnh ở làng Xuân Thủy, Huế.

Cầu Trường Tiền

Cầu Trường Tiền còn có tên Tràng Tiền, hay Thành Thái, là một trong những địa danh được xem là biểu tượng của xứ Huế. Cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hương nằm ngay sát kinh thành xưa này đã chứng kiến biết bao thăng trầm của mảnh đất cố đô xưa.

Đã tồn tại hơn 100 năm, này được thiết kế theo phong cách kiến trúc của Pháp, có chiều dài 402.6m, cao 5.45m và rộng 6m. Kết cấu cầu gồm 6 nhịp, với 12 bài ghép với nhau tạo thành 6 cặp. Buổi tối, cầu Trường Tiền lung linh rực rỡ, khoác lên mình vẻ đẹp hiện đại khi được chiếu sáng bởi hệ thống đèn LED nhiều màu.

Cầu Trường Tiền nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Phong

Công viên Hồ Thủy Tiên

Tọa lạc trên đồi Thiên An, thị xã Hương Thủy, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km, công viên hồ Thủy Tiên là tọa độ lý tưởng cho những ai thích khám phá, trải nghiệm. Công trình này được xây dựng từ năm 2000, nhưng bị bỏ hoang do kinh doanh không tốt dẫn tới đóng cửa.

Năm 2022, UBND Huế phê duyệt việc đầu tư 20 tỉ đồng để chỉnh trang công viên Hồ Thủy Tiên bị bỏ hoang nhiều năm nay trở thành một công viên công cộng. Ảnh: Quảng An

Năm 2016, tờ Huffington Post (Mỹ) đăng một bài viết về công viên Hồ Thủy Tiên, địa điểm khoác lên mình vẻ đẹp ma mị, huyền bí của mảnh đất cố đô. Từ đó, công viên được nhiều du khách trong nước và quốc tế lui tới, thậm chí còn xuất hiện trong MV nước ngoài.

Rừng nguyên sinh ngập mặn Rú Chá

Rừng nguyên sinh Rú Chá thuộc làng Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km. Đây là khu rừng ngập mặn khoảng 5ha duy nhất còn tồn tại trong hệ đầm phá Tam Giang.

Rú Chá mỗi mùa lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng, nhưng đẹp nhất có lẽ là vào tháng 9 hàng năm. Lúc này thời tiết sang thu, cả cánh rừng màu xanh ngắt bắt đầu chuyển sang sắc vàng và đỏ, tạo nên một khung cảnh vô cùng rực rỡ.

Rú chá vào thu khoác lên sắc vàng mơ mộng. Ảnh: Đình Hoàng

Đền ngôi chùa cổ

Xứ Huế có rất nhiều ngôi chùa cổ linh thiêng nổi tiếng, là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn được nhiều người dân, du khách đến tham quan, chiêm bái. Có thể nhắc đến một vài cái tên tiêu biểu như Thiên Mụ, Huyền Không, Từ Đàm, Báo Quốc, Từ Hiếu, Thiền Lâm, Thiên Minh, Thánh Duyên, Giác Lương… Không chỉ sở hữu kiến trúc độc đáo, những ngôi chùa này còn chứa đựng văn hoá, lịch sử của vùng cố đô xưa.

Cổng vào chùa Huyền Không Sơn Trung.

Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô có chiều dài hơn 10km, thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 70km. Vịnh nằm sát quốc lộ 1A, gần đèo Hải Vân. Đứng trên đèo Hải Vân có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp bao quát của vịnh Lăng Cô. Năm 2009, vịnh Lăng Cô từng được vinh dang trong top 30 các vịnh biển đẹp nhất trên hành tinh Worldbays bình chọn.

Ngắm vịnh Lăng Cô từ đèo Hải Vân.

Ga Huế

Được xây dựng từ năm 1906, ga Huế nằm trên đường Bùi Thị Xuân, phường Đúc là một trong ba nhà ga lâu đời nhất Việt Nam. Ga đã tồn tại hơn một thế kỷ, mang kiến trúc Pháp cổ kính nên đây cũng là địa điểm check in du khách mách nhau không thể bỏ qua.

Những bãi biển hoang sơ

Có lẽ không nhiều người biết, Huế cũng sở hữu những bãi biển với bờ bát trắng dài, nước biển trong xanh. Có thể kể tên một số bãi biển hoang sơ, thơ mộng như Thuận An, Vinh Thanh, Hàm Rồng, Hải Dương…

Những bãi biển này cách trung tâm thành phố Huế không quá xa, du khách có thể lái xe đi về trong ngày, tranh thủ tận hưởng gió biển, thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Thời điểm lý tưởng nhất đến các bãi biển ở Huế là từ tháng 3 đến tháng 8. Thời tiết nóng và ít mưa hơn, nước biển xanh nhất, giúp trải nghiệm càng tuyệt vời.

Du khách vui chơi, tắm biển để xua đi cái nóng bức của mùa hè.

Đầm Lập An

Trong hành trình khám phá Thừa Thiên Huế, du khách có thể ghé đến đầm Lập An, hay còn gọi là đầm An Cư, vụng nước lợ mênh mông bên bờ vịnh Lăng Cô, thuộc huyện Phú Lộc. Địa điểm này cách trung tâm thành phố Huế khoảng 50km.

Đầm Lập An mỗi mùa cảnh sắc lại có nét cuốn hút riêng, đẹp nhất vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 6. Từ 5 giờ đến 6 rưỡi sáng là khoảng thời gian lý tưởng để ngắm trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên mộc mạc, thanh bình trên đầm.

Nếu không kịp đón bình minh vào lúc sáng sớm, có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên đầm, khi mặt trời dần buông xuống dãy núi Bạch Mã.

Ngắm bình minh trên đầm Lập An vô cùng đẹp.





Du thuyền 5 sao Hạ Long