Mê mẩn mùa hoa cà phê nở trắng trời, thơm nức ở Tây Nguyên

  • Home
  • Mê mẩn mùa hoa cà phê nở trắng trời, thơm nức ở Tây Nguyên
Mê mẩn mùa hoa cà phê nở trắng trời, thơm nức ở Tây Nguyên

Mê mẩn mùa hoa cà phê nở trắng trời, thơm nức ở Tây Nguyên


Từ cuối tháng 2 đến hết tháng 4 dương lịch, hoa cà phê lại nở rộ, tỏa sắc trắng tinh khôi khắp vùng đất đỏ Tây Nguyên, tạo khung cảnh nên thơ thu hút du khách phương xa tới tham quan, chụp ảnh.

Nhắc đến du lịch Tây Nguyên, người ta sẽ thường nghĩ tới những con đường đất đỏ đầy nắng gió, những căn nhà rông cao vút đặc trưng hay tiếng cồng chiêng rộn vang,… Tuy nhiên, nếu đến đây từ cuối tháng 2, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng và trải nghiệm mùa hoa cà phê bung nở trắng xóa, khiến cả đất trời Tây Nguyên càng trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết (Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng An).
Theo người dân địa phương, mùa hoa cà phê ở Tây Nguyên kéo dài độ 2 tháng. Tùy thổ nhưỡng, lượng nước, thời tiết từng vùng mà hoa sẽ nở rộ từ cuối tháng 2 đến hết tháng 4 dương lịch hàng năm, chia thành nhiều đợt (Ảnh: Thanh Dat Phan).
Trong đó, tháng 3 được xem là khoảng thời gian hoa nở đẹp nhất. Mỗi đợt, hoa nở từ 7 – 10 ngày, tập trung chủ yếu ở những khu vực như Pleiku, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk,… (Ảnh: Ngô Trọng Hiếu).
Thời điểm hoa cà phê nở, tiết trời ở Tây Nguyên vẫn còn chớm xuân, se lạnh, thu hút ong rừng tới hút mật, chan hòa với sắc xanh khắp nơi, tạo khung cảnh đẹp như tranh (Ảnh: Thiện Trần Minh).
Nhìn từ xa, hoa cà phê trông giống như những bông tuyết trắng trĩu nặng trên cành, nổi bật giữa sắc xanh của lá. Hoa cà phê nhỏ nhưng mọc thành chùm, kết thành bông, nở trải dọc cành. Cánh hoa mỏng, nở tròn xoe, nổi bật với nhị trắng đan xen (Ảnh: Nguyễn Đức).
Không chỉ mang vẻ đẹp tinh khiết, riêng biệt, hoa cà phê còn có mùi thơm đặc trưng rất quyến rũ, dịu nhẹ, thoang thoảng, hòa với bầu không gian trong lành khiến du khách ghé thăm cảm thấy thư thái và dễ chịu (Ảnh: Hồ Thiên Nga, Ngô Trọng Hiếu).
Bạn Phan Thành Đạt (24 tuổi, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM) không khỏi ấn tượng với mùa hoa cà phê tuyệt đẹp ở Pleiku nhân dịp có chuyến đi ghé thăm vùng đất này vào cuối tháng 2 vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên chàng trai trẻ đến Pleiku và được tận mắt chiêm ngưỡng, ghi lại loạt hình ảnh tuyệt đẹp về loài hoa đặc trưng của phố núi Gia Lai (Ảnh: Thanh Dat Phan).
“Từ lâu, mình chỉ được biết hoa cà phê qua hình ảnh, video trên mạng và rất ấn tượng với sắc trắng tinh khôi như tuyết của loài hoa này. Bởi vậy, khi có dịp ghé thăm Pleiku vào mùa hoa cà phê nở, mình đã quyết định phải đến những vườn cà phê và tận mắt ngắm nhìn chúng”, Đạt kể (Ảnh: Thanh Dat Phan).
Chàng trai quê Tiền Giang thừa nhận có cảm giác lâng lâng, mới mẻ khi hòa mình giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn, giữa mùi hương nhẹ nhàng và quyến rũ của hoa cà phê,… (Ảnh: Thanh Dat Phan).
9X cho hay, cây cà phê được trồng khắp nơi ở Pleiku nên khi đi qua những con đường phố núi, du khách dễ dàng bắt gặp những khu vườn, ngọn đồi cà phê bạt ngàn (Ảnh: Thanh Dat Phan).
Thời điểm lý tưởng nhất để chụp hình với hoa cà phê là vào buổi sáng hoặc chiều, khi ánh sáng dịu nhẹ, chan hòa khắp nơi và bầu không khí trong lành, dễ chịu (Ảnh: Diệp Ngọc).
Tới Gia Lai, nếu muốn tham quan, check-in vườn cà phê và ngắm hoa, du khách có thể tìm đến một số địa điểm như đoạn đường tới núi lửa Chư Đăng Ya, xung quanh Biển Hồ,… hay nhiều nhất là ở con đường tránh TP.Pleiku (hay còn gọi là con đường dốc đứng),… (Ảnh: Lương Viết Cường).





Du thuyền 5 sao Hạ Long

.
.
.
.