Móng Cái: Hoạt động du lịch khởi sắc ngay từ những ngày đầu năm mới 2024

  • Home
  • Móng Cái: Hoạt động du lịch khởi sắc ngay từ những ngày đầu năm mới 2024
Móng Cái: Hoạt động du lịch khởi sắc ngay từ những ngày đầu năm mới 2024

Móng Cái: Hoạt động du lịch khởi sắc ngay từ những ngày đầu năm mới 2024


Theo báo cáo của UBND TP Móng Cái, trong 3 ngày đầu năm mới 2024 có hơn 50.000 lượt du khách đến với thành phố, tăng 182% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt trên 18.000 lượt. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch của thành phố với mục tiêu đón trên 3,3 triệu lượt khách trong năm 2024.

TP Móng Cái tổ chức Lễ chào cờ đầu năm mới
TP Móng Cái tổ chức Lễ chào cờ đầu năm mới 2024 tại Khu di tích lịch sử Nhà lưu niệm Bác Hồ.

Cùng với việc khai thác hiệu quả những lợi thế của địa phương với các sản phẩm du lịch đặc sắc, đặc biệt là tận dụng hạ tầng giao thông thuận lợi kết nối tuyến đường cao tốc dài nhất Việt Nam (từ Lào Cai – Móng Cái), Móng Cái tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó, việc TP Móng Cái (Việt Nam) và TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã tổ chức khởi động công năng xuất nhập cảnh hành khách, triển khai làm thủ tục xuất nhập cảnh cho khách du lịch bằng hộ chiếu qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, khu vực cầu Bắc Luân II thuộc cặp cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc) sẽ góp phần giảm tải cho Cầu Bắc Luân I và cũng là điều kiện thuận lợi cho khách du lịch 2 nước có cơ hội tham quan nhanh chóng, thuận tiện, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập cảnh, thúc đẩy hoạt động du lịch khu vực biên giới phát triển mạnh mẽ hơn.

Khách du lịch làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái
Khách du lịch làm thủ tục nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Đặc biệt, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2024, TP Móng Cái đã tổ chức thành công các chương trình, sự kiện thu hút đông đảo du khách, như: Chương trình nghệ thuật “Chào năm mới 2024” tại phố đi bộ phường Trần Phú; “Hội khỏe Phù Đổng” TP Móng Cái; Lễ công bố Quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Đình Trà Cổ…

Riêng trong 2 ngày nghỉ lễ tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái cũng ghi nhận hơn 25.200 lượt người làm thủ tục XNC qua các cửa khẩu Bắc Luân I, Bắc Luân II. Trong đó, có khoảng 11.800 người nhập cảnh vào Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật “Chào năm mới 2024” tại phố đi bộ phường Trần Phú, TP Móng Cái thu hút đông đảo nhân dân, du khách
Chương trình nghệ thuật “Chào năm mới 2024” tại Phố đi bộ phường Trần Phú (TP Móng Cái) thu hút đông đảo nhân dân, du khách.

Bà Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái, cho biết: “Với mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch Móng Cái – thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn… Móng Cái chú trọng công tác quản lý nhà nước, chỉ đạo triển khai làm mới sản phẩm du lịch. UBND thành phố đã ban hành các văn bản, điều kiện cần thiết để thực hiện tốt hoạt động xuất nhập cảnh, đón khách du lịch quốc tế nói chung, trong đó có khách du lịch Trung Quốc. Thành phố cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tạo thuận lợi cho du khách khi đến Móng Cái, trong đó có việc lắp đặt Wifi miễn phí công cộng, quét QR Code tra cứu dịch vụ, du lịch tại các điểm du lịch; thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng du lịch; chủ động chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ du lịch thu hút khách, làm mới sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác tốt các thế mạnh của địa phương.

Đình Trà Cổ được Thủ tướng Chính phủ Quyết định xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt sẽ là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến Móng Cái
Đình Trà Cổ được Thủ tướng Chính phủ Quyết định xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt, là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến Móng Cái.

Đặc biệt, từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, TP Móng Cái tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan, lực lượng chức năng kịp thời nắm bắt, giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh; các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, du lịch; tăng cường các biện pháp bình ổn, quản lý giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và lễ hội xuân năm 2024. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí dịp Tết phong phú, sôi nổi, thể hiện bản sắc văn hóa của dân tộc và dấu ấn riêng của địa phương.

Khách du lịch người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, khu vực cửa khẩu Cầu Bắc Luân II
Khách du lịch người Trung Quốc nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, khu vực Cửa khẩu Cầu Bắc Luân II.

Hơn 50.000 lượt khách đến Móng Cái trong 3 ngày đầu năm là tín hiệu vui cho hoạt động du lịch của thành phố trong năm 2024. Với mục tiêu xây dựng Móng Cái trở thành “Thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn”, xây dựng con người Móng Cái “Văn minh – Thân thiện – Mến khách”, cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện đảm bảo phương châm “3T” (Thân thiện – Tiện lợi – Tin cậy), thành phố có cơ sở để hoàn thành mục tiêu đón tối thiểu 3,3 triệu lượt khách du lịch, nộp NSNN về dịch vụ du lịch trên 100 tỷ đồng, phát triển tối thiểu 5 sản phẩm du lịch mới trong năm 2024.





Du thuyền 5 sao Hạ Long