Mỹ mở cửa ‘bãi biển của nhà giàu’ cho công chúng

  • Home
  • Mỹ mở cửa ‘bãi biển của nhà giàu’ cho công chúng
Mỹ mở cửa ‘bãi biển của nhà giàu’ cho công chúng

Mỹ mở cửa ‘bãi biển của nhà giàu’ cho công chúng


Bãi biển Escondido vốn bị chiếm hữu bởi giới nhà giàu ở Malibu, California, sẽ được mở cửa tự do cho công chúng tới tắm.

Thông tin trên được Ủy ban Duyên hải California xác nhận hồi tháng 6, dù chưa công bố chính thức ngày mở cửa bãi biển Escondido. Dù vậy trong tương lai gần, du khách và người dân sẽ được thoải mái tận hưởng hơn 43 km bãi biển trong khu vực.

Theo Guardian, vào những năm 1980, giới nhà giàu mua những biệt thự ven biển khiến người dân không có lối vào thuận tiện để tắm. Nếu muốn tắm, họ phải tiếp cận bằng những lối vào bất tiện, khó tìm chỗ để xe. Vấn đề tồn tại gần 40 năm. Trong phiên điều trần ngày 7/6, chính quyền địa phương chỉ ra các vi phạm khi chủ sở hữu bất động sản không cho công chúng tiếp cận khu vực bãi biển gần nhà họ.

Bãi biển Escondido. Xung quanh là biệt thự ven biển của giới nhà giàu Mỹ. Ảnh: California beaches

“Bãi biển Escondido nằm ở khu vực rất nổi tiếng của trung tâm thành phố Malibu, gần Paradise Cove, thác Escondido và Point Dume. Trong tiếng Tây Ban Nha, Escondido nghĩa là “ẩn’. Trong thế kỷ 21, người dân vẫn khó tiếp cận với nơi này”, chính quyền địa phương cho biết.

Chủ sở hữu các khu biệt thự ven biển hiện đã đồng ý trả tiền phạt và hợp tác với chính quyền bằng cách mở các đoạn đường để người dân có thể tiếp cận bãi tắm.

Trước đó, một bãi biển khác là Carbon hay “bãi biển tỷ phú”, nằm cách Escondido không xa, cũng gặp tình trạng tương tự khi giới nhà giàu mua biệt thự bên biển chặn lối ngăn người dân tiếp cận. Ủy ban Duyên hải đã thành công trong việc mở ba điểm tiếp cận riêng biệt đến bãi biển này để người dân có thể tới tắm theo quy định của địa phương.





Du thuyền 5 sao Hạ Long