Nâng chất tàu du lịch trên vịnh Hạ Long

  • Home
  • Nâng chất tàu du lịch trên vịnh Hạ Long
Nâng chất tàu du lịch trên vịnh Hạ Long

Nâng chất tàu du lịch trên vịnh Hạ Long


Với quan điểm bảo tồn, phát huy giá trị di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long gắn với phát triển du lịch bền vững, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh tập trung đồng bộ nhiều giải pháp vừa bảo vệ môi trường cảnh quan, vừa nâng cao chất lượng dịch vụ xứng tầm vịnh di sản. Trong đó, việc quản lý và nâng chất đội tàu du lịch tham quan, lưu trú trên vịnh là yếu tố quan trọng giúp gia tăng sức hút cho Vịnh Hạ Long…

Một tàu du lịch vỏ thép công suất 99 khách được đóng mới thay thế 2 tàu vỏ gỗ cũ 48 khách.

Theo rà soát của Chi hội Tàu du lịch Hạ Long, thực hiện chủ trương đóng mới, thay thế tàu du lịch của tỉnh, từ sau dịch đến nay, đội tàu trên vịnh đã có khoảng 30 tàu được đóng mới đi vào hoạt động thay thế các tàu vỏ gỗ cũ. Đặc biệt, để phục vụ cao điểm du lịch hè, tới đây tiếp tục có thêm nhiều tàu mới hiện đại, tiện nghi và an toàn hơn được đưa vào sử dụng. Những tàu này có trọng tải lớn bằng vỏ thép sẽ thay thế được nhiều tàu trọng tải nhỏ, vỏ gỗ, nhờ đó sẽ giảm tải về số lượng tàu và nâng cao chất lượng phục vụ. 

Lựa chọn trải nghiệm dịch vụ tham quan vịnh di sản trên tàu Hercules, tàu vỏ thép vừa được đưa vào hoạt động trong năm 2024, anh Nguyễn Công Hoàng, du khách đến từ Hải Dương ấn tượng chia sẻ: Sau 5 năm trở lại đây, tôi thấy tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long hiện đại, tiện nghi hơn trước rất nhiều. Không chỉ sang trọng hơn trong thiết kế, mà chất lượng phục vụ cũng được nâng cao nên du khách sẽ có thêm nhiều hơn trải nghiệm chất lượng khi đến Vịnh Hạ Long.

Du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise II sẽ được đưa vào hoạt động trong tháng 5 năm 2024.

Cùng với đội tàu đưa khách tham quan, lưu trú trên vịnh, một số tàu nhà hàng đã được đưa vào hoạt động để đa dạng thêm trải nghiệm cho du khách. Ngoài các quy chuẩn bắt buộc trong lĩnh vực giao thông vận tải đối với phương tiện thủy nội địa chở khách, các tàu đều đảm bảo điều kiện bảo vệ môi trường vịnh như thiết bị phân ly dầu nước, không sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần, GPS giám sát hành trình. Chất lượng thủy thủ, thuyền viên được chú trọng, đảm bảo các tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và khả năng ngoại ngữ.

Việc thay thế tàu vỏ gỗ sang tàu vỏ thép, thiết kế hiện đại đang được tiếp tục thực hiện. Đặc biệt, cuối tháng 5 này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise II do Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận đầu tư sẽ chính thức đi vào hoạt động, hướng tới dòng khách cao cấp, phát triển du lịch xanh, nâng tầm du lịch biển đảo của tỉnh Quảng Ninh. Cùng với Essence Grand Halong Bay Cruise I đã hoạt động từ cuối năm 2023, đây là cặp du thuyền duy nhất tại Quảng Ninh có khả năng khai thác hải trình ven biển từ Bắc vào Nam, đạt yêu cầu kép về an toàn và chất lượng chuẩn quốc tế. Đồng thời là siêu du thuyền lưu trú đầu tiên tại Việt Nam được trang bị đồng bộ hệ thống thiết bị kỹ thuật đảm bảo thân thiện với môi trường.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết: Thành phố đang tiếp tục vận động tuyên truyền các chủ tàu thay thế tàu vỏ gỗ đã cũ bằng tàu vỏ thép có thiết kế hiện đại và đảm bảo an toàn, tiến tới thay toàn bộ tàu vỏ gỗ trong khoảng 1-2 năm tới để đảm bảo có đội tàu du lịch chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ tốt và an toàn cho khách du lịch. Để đảm bảo công tác quản lý và chất lượng đội tàu du lịch, thành phố cũng duy trì tổ đánh giá tàu. Đồng thời phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát đảm bảo hoạt động các tàu du lịch theo đúng quy định.





Du thuyền 5 sao Hạ Long