Nghe báo cáo Kế hoạch tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long năm 2023

  • Home
  • Nghe báo cáo Kế hoạch tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long năm 2023
Nghe báo cáo Kế hoạch tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long năm 2023

Nghe báo cáo Kế hoạch tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long năm 2023


Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến về Kế hoạch tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long 2023. Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của UBND TP Hạ Long, Chương trình Carnaval Hạ Long 2023 dự kiến được tổ chức vào buổi tối trong dịp lễ 30/4/2023, tại đường Võ Nguyên Giáp (phường Bãi Cháy, đối diện Quảng trường Sun Carnival).

Chương trình được xây dựng theo 2 phần chính: Phần lễ và phần hội với tổng thời gian 120 phút (từ 20h00″ đến 22h00’), trong đó tập trung vào phần biểu diễn đường phố với các tiết mục đặc sắc, theo hướng tinh gọn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân và du khách. Để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho sự kiện này, ngay từ cuối năm 2022, UBND thành phố đã mời, làm việc với các đạo diễn có uy tín trong và ngoài tỉnh để lên ý tưởng, xây dựng kịch bản chi tiết chương trình, thiết kế sân khấu sơ bộ. 

Tại hội nghị, các đạo diễn đã thông tin cụ thể về kịch bản Carnaval Hạ Long 2023 theo từng chủ đề, bao gồm: Vũ điệu Hạ Long – Hòa nhịp năm châu và Carnaval Hạ Long 2023 – Kỳ quan rực rỡ sắc màu. Tại mỗi chủ đề đều có các đại cảnh nghệ thuật với nhiều điểm mới về thủ pháp nghệ thuật sân khấu, công nghệ ánh sáng hiện đại. Phần trình diễn của từng tiết mục kết hợp tương tác với hiệu ứng hình ảnh kỹ xảo sân khấu; không gian, bố cục sân khấu được chuyển động theo từng tiết mục, tạo nên biến đổi không gian nghệ thuật để gây bất ngờ và hấp dẫn cho khán giả. Phía sân khấu biểu diễn cũng sẽ kết hợp nhiều hiệu ứng kỹ xảo; trên các xe hoa mô hình, đạo cụ, phục trang biểu diễn sẽ sử dụng nhiều chất liệu bắt sáng để tạo hình ảnh rực rỡ hiện đại, đa sắc màu.

Đạo diễn Trần Minh Ngọc trình bày kịch bản Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long – Hòa nhịp năm châu” tại cuộc họp.

Cả 2 kịch bản đều sẽ mời các ca sĩ, vũ đoàn, DJ nổi tiếng, hoa hậu, diễn viên chuyên nghiệp, nghệ nhân dân gian và gần 2.000 diễn viên của TP Hạ Long tham gia thực hiện. Đặc biệt, cuối chương trình sẽ có màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút.

Sau khi nghe nội dung chi tiết của 2 kịch bản, chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Việc tổ chức Carnaval Hạ Long 2023 nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc trong hè 2023 gắn với Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh, góp phần triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch của tỉnh, khẳng định Hạ Long là điểm đến “An toàn, thân thiện, hấp dẫn”. Do đó, TP Hạ Long cần cân nhắc lại thời gian tổ chức, rà soát nội dung của 2 kịch bản để xây dựng thành một kịch bản chính thức với các tiết mục đặc sắc, ấn tượng nhất, đảm bảo đây là sự kiện văn hóa, du lịch mang thương hiệu của Quảng Ninh mà bất cứ du khách nào cũng mong muốn được trải nghiệm. 

Với chương trình nghệ thuật quy mô cấp tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong Chương trình Carnaval Hạ Long 2023 cần có các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thể hiện được bản sắc, sự đa sắc màu của vùng đất, con người Quảng Ninh. Khách mời cũng cần mở rộng sang các địa phương có hoạt động liên kết du lịch với tỉnh, các tổ chức quốc tế, cơ quan du lịch quốc tế, các hãng lữ hành lớn trong nước.

Liên quan đến nội dung, kết cấu của chương trình, cần nghiên cứu, bổ sung clip trình chiếu giới thiệu, quảng bá về những nét chính của du lịch Quảng Ninh năm 2023. Đối với công tác truyền thông, TP Hạ Long mở rộng hình thức quảng bá, tổ chức truyền hình trực tiếp trên sóng VTV. Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tích cực phối hợp với TP Hạ Long đảm bảo các công tác chuẩn bị về nội dung, thông tin tuyên truyền, lễ tân hậu cần, trang trí khánh tiết, hệ thống điện chiếu sáng, an ninh trật tự… để chương trình diễn ra thuận lợi, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.





Du thuyền 5 sao Hạ Long