Nhà thờ Đức Bà Paris mở lại cuối năm 2024

  • Home
  • Nhà thờ Đức Bà Paris mở lại cuối năm 2024
Nhà thờ Đức Bà Paris mở lại cuối năm 2024

Nhà thờ Đức Bà Paris mở lại cuối năm 2024


Giới chức Pháp cho biết việc phục dựng nhà thờ Đức Bà sau trận hỏa hoạn năm 2019 đang diễn ra “đủ nhanh” để có thể mở lại cuối năm 2024.

Georgelin cho biết tháp chuông mang tính biểu tượng của nhà thờ từng đổ sập trong trận hỏa hoạn sẽ xuất hiện lại trong năm nay. “Sự xuất hiện trở lại của ngọn tháp trên bầu trời Paris là biểu tượng cho thấy chúng ta đang thắng trong trận chiến khôi phục lại nhà thờ”, Tướng Georgelin nói.

Quá trình phục hồi diện mạo nhà thờ bắt đầu từ 2022, sau hơn 2 năm tu sửa lại nền móng cũ nhằm đảm bảo an toàn cho các nghệ nhân làm việc. Giới chức Pháp chọn phương án xây dựng lại nhà thờ đã 856 tuổi theo kiến trúc cũ. Một trong số đó là tái tạo ngọn tháp cao 93 m, kiệt tác mà kiến trúc sư Eugene Viollet-le-Duc xây dựng vào thế kỷ 19.

Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy vào ngày 15/4/2019 khi đang trong quá trình trùng tu, khiến tháp nhọn và phần lớn mái vòm đổ sập. Cửa sổ kính màu, tháp, chuông cùng hầu hết các tác phẩm nghệ thuật và đồ cổ không bị ảnh hưởng.

Các nhà chức trách cũng tổ chức một cuộc triển lãm, mở cửa cho khách tham quan miễn phí mỗi thứ ba hàng tuần – địa điểm tham quan ngay phía trước nhà thờ. Tại đây, khách có thể tìm hiểu các hoạt động xây dựng đang diễn ra thế nào, về chuyên môn, kỹ năng của đội ngũ. Triển lãm cũng trưng bày một số tàn tích của nhà thờ sau đám cháy, các tác phẩm nghệ thuật.

Bộ trưởng Văn hóa, Rima Adbul Malak, cho biết việc mở cửa không đồng nghĩa với việc cải tạo kết thúc. “Sẽ vẫn có một số hoạt động tu sửa diễn ra vào 2025”, Malak nói.





Du thuyền 5 sao Hạ Long